Mbappe giúp PSG hạ Bayern

07:47, 08/04/2021

Tiền đạo Kylian Mbappe lập cú đúp, giúp PSG thắng 3-2 trên sân Bayern Munich ở lượt đi tứ kết Champions League, tối 7/4.

Ghi bàn: Choupo-Moting 37', Muller 60' - Mbappe 3' & 68', Marquinhos 29'.

Trận thứ tư liên tiếp tại Champions League, Mbappe lập công trước giờ nghỉ giải lao. Chân sút 22 tuổi ghi thêm một bàn trong hiệp hai, ấn định chiến thắng 3-2 cho PSG ngay trên đất Đức, trong trận đấu mà Bayern tạo sức ép lớn với 31 pha dứt điểm.

Mbappe ghi dấu giày ở 37 bàn trong 34 trận cho PSG tại Champions League.
Mbappe ghi dấu giày ở 37 bàn trong 34 trận cho PSG tại Champions League.

Bayern chịu tổn thất ở hàng công khi mất Robert Lewandowski và Serge Gnabry, nhưng hàng thủ chơi tệ mới là nguyên nhân chính khiến họ bị ngắt mạch 19 trận bất bại ở Champions League. Neuer chơi không chắc chắn ở bàn thua đầu, trước khi không ai theo kèm Marquinhos để trung vệ Brazil ghi bàn thứ hai cho PSG chỉ trong 30 phút đầu trận.

Hàng công, ngược lại, là điểm sáng của Bayern dù họ thua 2-3. Đội chủ nhà ghi hai bàn để gỡ hòa khi trận đấu trôi qua một giờ đồng hồ, nhưng sự xuất sắc của Mbappe cũng như thủ môn Keylor Navas khiến thầy trò Hansi Flick không thể thoát thua.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở trận lượt về vòng 1/8 với Barca, Navas tiếp tục rực sáng đêm qua với 10 pha cứu thua. PSG thì chỉ dứt điểm sáu lần, trúng hướng cầu môn năm lần và có ba bàn thắng. Sự khác biệt giữa hai đội đến chỉ sau ba phút đầu. Sau khi Eric Choupo-Moting bên phía Bayern đánh đầu trúng xà ngang, Mbappe mở tỷ số cho PSG sau pha đẩy bóng kiến tạo của Neymar. Cú đá của tiền đạo Pháp đưa bóng đi thẳng vào người Neuer với lực mạnh, trước khi trôi vào lưới Bayern.

Thua sớm nhưng chủ nhà không nao núng. Chỉ trong hiệp một, Bayern dứt điểm 15 lần, trong đó sáu lần trúng hướng cầu môn, hưởng chín quả phạt góc. Nhưng PSG đứng vững nhờ Navas chơi chắc chắn. Không lâu sau khi thủ thành Costa Rica cản phá cú đánh đầu cận thành của Leon Goretzka, PSG ghi bàn thứ hai. Neymar hoàn tất cú đúp kiến tạo khi chuyền bóng cho Marquinhos hạ Neuer trong thế không người kèm. Hai pha dứt điểm, và PSG có hai bàn.

Mbappe ghi bảy bàn sau tám trận tại Champions League mùa này.
Mbappe ghi bảy bàn sau tám trận tại Champions League mùa này.

Hàng thủ chơi tệ, nhưng hàng công Bayern cũng chỉ cần 30 phút để khắc phục sai lầm nơi tuyến dưới. Trong rất nhiều cơ hội tạo ra, Bayern ghi hai bàn đều từ những pha đánh đầu vào góc xa. Choupo-Moting, người cũ của PSG, rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 37 trước khi Thomas Muller gỡ hòa 2-2 ở phút 60.

Đúng vào thời điểm hưng phấn nhất, chủ nhà chịu bàn thua thứ ba sau pha tỏa sáng cá nhân của Mbappe. Chân sút PSG đi bóng và dứt điểm qua hai chân Jerome Boateng vào góc gần, khiến Neuer chôn chân. Bàn thứ sáu của Mbappe ở vòng knock-out khiến Bayern thua trận thứ hai sau 29 trận gần nhất tại Champions League.

Nỗ lực ở cuối trận của Muller và Alaba không giúp Bayern tránh khỏi bất lợi thua 2-3 ở lượt đi. HLV Flick càng thêm đau đầu khi Goretzka và Niklas Sule dính chấn thương, phải rời sân giữa trận và chưa chắc góp mặt ở lượt về.

Ở trận tái đấu sau đây một tuần, nếu tái hiện kết quả thua 0-1 trước Bayern ở chung kết Champions League mùa trước, PSG vẫn đi tiếp. Nhưng với những gì hàng công Bayern thể hiện ở trận này, lượt về hứa hẹn sẽ vẫn rất khó đoán. "Chúng ta có thể sẽ nói về những bàn thua, nhưng nếu Bayern dứt điểm tốt, chúng tôi đã thắng 5-3, 6-3 và khi ấy chẳng ai phàn nàn gì", tiền đạo Thomas Muller chia sẻ sau trận.

Đội hình thi đấu

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer; Pavard, Sule (Boateng 42), Alaba, Hernandez; Goretzka (Davies 33), Kimmich; Sane, Muller, Coman; Choupo-Moting

PSG (4-2-3-1): Navas; Dagba, Marquinhos (Herrera 30), Kimpembe, Diallo (Bakker 46); Gueye, Danilo; Di Maria (Kean 71), Neymar (Rafinha 90), Draxler; Mbappe.

Theo VnExpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyển Bỉ thắng 8-0 ở vòng loại World Cup
Không cần Lukaku và De Bruyne, tuyển Bỉ vẫn giành chiến thắng đậm nhất ở vòng loại World Cup 2022 tính đến nay khi vượt qua Belarus 8-0 vào sáng 31/3 (giờ Hà Nội).Trước đội tuyển đứng đầu trên bảng xếp hạng FIFA, Belarus không có cơ hội giành chiến thắng. Belarus chịu trận trong suốt 90 phút trên sân Den Dreef. Thủ môn Aleksandr Gutor đã làm hết sức với 7 pha cứu thua, nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 8 lần, chia đều trong hai hiệp đấu.

 

31/03/2021
Man City chia tay Aguero

Man City không ký hợp đồng mới với Sergio Aguero, để tiền đạo huyền thoại ra đi dưới dạng từ do hè 2021. "Man City chia tay huyền thoại Sergio Aguero vào hè này", thông báo trên trang chủ Man City hôm 29/3 có đoạn. "CLB sẽ lên kế hoạch tổ chức lễ tri ân anh trong trận cuối cùng mùa 2020-2021, gặp Everton. Hy vọng, hàng nghìn CĐV Man City sẽ được phép đến sân Etihad để cùng nhìn lại đóng góp phi thường của anh suốt 10 năm qua".

30/03/2021
Hai thái cực trong ngày thi đấu tưng bừng ở vòng 6 V-League 2021

Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Ninh đang có chuỗi thắng thuyết phục trong khi Sài Gòn FC và CLB TP.HCM một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng với những trận thua "trắng tay."

29/03/2021
Học sinh từ 6-15 tuổi được thi tuyển vào trường năng khiếu TDTT

Đây là quy định tại Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao.

27/03/2021