Man Utd đặt một chân vào bán kết Europa League

09:14, 09/04/2021

Marcus Rashford và Bruno Fernandes lập công giúp Man Utd thắng 2-0 trên sân Granada ở lượt đi tứ kết Europa League, tối 8/4.

Rashford (trái) mừng bàn mở tỷ số với Fernandes.
Rashford (trái) mừng bàn mở tỷ số với Fernandes.

Ghi bàn: Rashford 31', Fernandes 90'+2.

Loại Napoli và vào tứ kết ngay trong lần đầu dự Europa League, Granada nhập cuộc tự tin khi tiếp đón Man Utd. Nhưng đại diện Tây Ban Nha không thể tạo ra thêm bất ngờ, khi đối thủ trội hơn về đẳng cấp. Các bàn thắng của Rashford và Fernandes ở mỗi hiệp đấu giúp Man Utd thắng 2-0 và nắm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Không nhiều cơ hội rõ rệt được đội khách tạo ra trong cả trận. Man Utd chỉ dứt điểm trúng hướng cầu môn ba lần. Hai trong số đó trở thành bàn thắng, đều từ những tình huống tưởng như không nguy hiểm với Granada. Bàn mở tỷ số của Rashford đến từ đường chuyền dài của trung vệ Victor Lindelof, còn bàn ấn định chiến thắng của Fernandes đến sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của Yan Eteki bên phía Granada.

Ba năm trước, đội chủ nhà vẫn chỉ đứng giữa bảng điểm giải hạng nhì Tây Ban Nha. Lọt vào tứ kết Europa League mùa này, vì thế, được xem là cột mốc lịch sử của Granada. Đội bóng vừa kỷ niệm 90 năm thành lập CLB hôm thứ Ba chỉ có tổng giá trị đội hình bảy triệu Bảng, với ngôi sao sáng nhất là Roberto Soldado. Tiền đạo 35 tuổi thi thoảng cũng tạo ra sóng gió về phía khung thành Man Utd, nhưng David De Gea không mấy khó khăn để hóa giải.

Giữ sạch lưới trong lần bắt chính đầu tiên sau 39 ngày sẽ mang đến sự tự tin cho De Gea - người mất vị trí số một trong khung gỗ Man Utd vào tay Dean Henderson trong tám trận vừa qua. Với Marcus Rashford, tự tin là thứ tuyển thủ Anh đang có thừa tại Europa League. Tám trong 23 bàn của Quỷ đỏ tại giải thuộc về Rashford, trong đó bàn mở tỷ số trước Granada ở đẳng cấp cao. Anh đỡ bước một chuẩn xác khi bứt tốc, rồi dứt điểm hạ gục Rui Silva ở phút 31.

Bên cạnh Rashford, Fernandes cũng chơi nổi bật trên hàng công. Tiền vệ Bồ Đào Nha giúp Man Utd kiểm soát thế trận, trước khi ấn định chiến thắng. Sau khi bỏ lỡ pha đối mặt với Silva, Fernandes bị phạm lỗi trong vòng cấm ở quả phạt góc và chính anh sút phạt đền thành công ở phút bù giờ thứ hai.

Thắng 2-0 trên sân khách, Man Utd xem như đặt một chân vào bán kết Europa League - nơi họ từng bị Sevilla loại mùa trước. Thầy trò Ole Solskjaer, dù vậy, vẫn cần cẩn trọng ở lượt về khi họ mất Harry Maguire, Luke Shaw và Scott McTominay vì đã nhận đủ thẻ vàng.

Đội hình thi đấu

Granada: Silva, Diaz, Vallejo, Duarte (Sanchez 54), Neva (Foulquier 74), Herrera, Gonalons (Eteki 86), Kenedy (Machis 75), Montoro, Puertas, Soldado (Suarez 87)

Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw (Telles 46), Pogba (Matic 72), McTominay, James, Fernandes, Rashford (Cavani 66), Greenwood (van de Beek 85).

Theo  VnExpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyển Bỉ thắng 8-0 ở vòng loại World Cup
Không cần Lukaku và De Bruyne, tuyển Bỉ vẫn giành chiến thắng đậm nhất ở vòng loại World Cup 2022 tính đến nay khi vượt qua Belarus 8-0 vào sáng 31/3 (giờ Hà Nội).Trước đội tuyển đứng đầu trên bảng xếp hạng FIFA, Belarus không có cơ hội giành chiến thắng. Belarus chịu trận trong suốt 90 phút trên sân Den Dreef. Thủ môn Aleksandr Gutor đã làm hết sức với 7 pha cứu thua, nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 8 lần, chia đều trong hai hiệp đấu.

 

31/03/2021
Man City chia tay Aguero

Man City không ký hợp đồng mới với Sergio Aguero, để tiền đạo huyền thoại ra đi dưới dạng từ do hè 2021. "Man City chia tay huyền thoại Sergio Aguero vào hè này", thông báo trên trang chủ Man City hôm 29/3 có đoạn. "CLB sẽ lên kế hoạch tổ chức lễ tri ân anh trong trận cuối cùng mùa 2020-2021, gặp Everton. Hy vọng, hàng nghìn CĐV Man City sẽ được phép đến sân Etihad để cùng nhìn lại đóng góp phi thường của anh suốt 10 năm qua".

30/03/2021
Hai thái cực trong ngày thi đấu tưng bừng ở vòng 6 V-League 2021

Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Ninh đang có chuỗi thắng thuyết phục trong khi Sài Gòn FC và CLB TP.HCM một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng với những trận thua "trắng tay."

29/03/2021
Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

BHG - Ngày 26.3, Đoàn Thanh niên Sở Y tế Hà Giang tổ chức giải bóng chuyền hơi nhằm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021).

27/03/2021