Hà Giang

De Gea sẽ rời MU vào cuối mùa 2020/21

08:49, 05/04/2021

Theo Daily Mail, thủ môn David De Gea chuẩn bị rời Man United vào cuối mùa giải 2020/21 bởi HLV Ole Gunnar Solskjaer có kế hoạch sử dụng Dean Henderson trong khung gỗ.

Cách đây chưa lâu, xuất hiện thông tin về việc MU sẽ để De Gea hoặc Dean Henderson ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè 2021 tới. Mới đây nhất, Quỷ Đỏ đã có quyết định cuối cùng. Theo đó, MU sẽ rao bán De Gea và giữ chân Dean Henderson. Trong quãng thời gian De Gea vắng mặt phần lớn trong tháng 3 vì bận việc gia đình, Dean Henderson được trao cơ hội. Màn trình diễn của thủ môn người Anh đã thuyết phục được HLV Solskjaer và BLĐ MU trao anh vị trí số một nơi khung gỗ của đội bóng.

Sở dĩ, MU quyết định để De Gea ra đi bởi năm nay anh đã 31 tuổi và đang nhận mức lương lên tới 350 nghìn Bảng mỗi tuần. Hơn nữa, thủ thành người Tây Ban Nha chỉ còn hợp đồng 2 năm với Quỷ Đỏ.

BLĐ MU muốn thu về một khoản phí lớn từ thương vụ De Gea. Do đó, đội chủ sân Old Trafford xác định kì chuyển nhượng mùa hè tới là thời điểm hợp lý nhất để chia tay thủ thành sinh năm 1990.

Khi hiệu lực hợp đồng giữa đôi bên ngắn dần lại, sẽ rất khó để Quỷ Đỏ ép giá các đội bóng khác. Khó khăn cho MU nằm ở chỗ không nhiều ông lớn ở châu Âu hiện tại có thể đáp ứng được mức lương của De Gea.

De Gea gia nhập MU từ mùa Hè 2011, thời điểm Sir Alex Ferguson vẫn dẫn dắt đội bóng. Sau 10 năm thi đấu cho Quỷ đỏ, De Gea đã có tổng cộng 434 lần ra sân. Anh là một trong số không nhiều thủ môn có trên 100 trận giữ sạch lưới ở Premier League.

Henderson đã ký hợp đồng 6 năm với mức lương 120.000 bảng mỗi tuần vào mùa Hè năm ngoái sau một thời gian cho mượn rất thành công tại Sheffield United. Solskjaer đã sẵn sàng trao cho anh chiếc áo số một ở mùa giải tới.

Về phần De Gea, anh sẵn sàng chia tay Man United bởi với đẳng cấp của mình, anh hoàn toàn có thể bắt chính cho bất cứ CLB nào dù phong độ của anh đã giảm sút trong những mùa giải qua.

Theo Bóng đá +


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyển Bỉ thắng 8-0 ở vòng loại World Cup
Không cần Lukaku và De Bruyne, tuyển Bỉ vẫn giành chiến thắng đậm nhất ở vòng loại World Cup 2022 tính đến nay khi vượt qua Belarus 8-0 vào sáng 31/3 (giờ Hà Nội).Trước đội tuyển đứng đầu trên bảng xếp hạng FIFA, Belarus không có cơ hội giành chiến thắng. Belarus chịu trận trong suốt 90 phút trên sân Den Dreef. Thủ môn Aleksandr Gutor đã làm hết sức với 7 pha cứu thua, nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 8 lần, chia đều trong hai hiệp đấu.

 

31/03/2021
Man City chia tay Aguero

Man City không ký hợp đồng mới với Sergio Aguero, để tiền đạo huyền thoại ra đi dưới dạng từ do hè 2021. "Man City chia tay huyền thoại Sergio Aguero vào hè này", thông báo trên trang chủ Man City hôm 29/3 có đoạn. "CLB sẽ lên kế hoạch tổ chức lễ tri ân anh trong trận cuối cùng mùa 2020-2021, gặp Everton. Hy vọng, hàng nghìn CĐV Man City sẽ được phép đến sân Etihad để cùng nhìn lại đóng góp phi thường của anh suốt 10 năm qua".

30/03/2021
Hai thái cực trong ngày thi đấu tưng bừng ở vòng 6 V-League 2021

Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Ninh đang có chuỗi thắng thuyết phục trong khi Sài Gòn FC và CLB TP.HCM một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng với những trận thua "trắng tay."

29/03/2021
Học sinh từ 6-15 tuổi được thi tuyển vào trường năng khiếu TDTT

Đây là quy định tại Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao.

27/03/2021