Hà Giang

Bayern Munich áp sát chức vô địch Bundesliga

10:10, 21/04/2021

Đánh bại Bayer Leverkusen 2-0 tối 20/4, Bayern Munich chỉ còn các chức vô địch thứ chín liên tiếp ở Bundesliga đúng một chiến thắng, trong khi mùa giải còn bốn vòng.

Choupo-Moting dứt điểm thành bàn mở tỷ số cho Bayern.
Choupo-Moting dứt điểm thành bàn mở tỷ số cho Bayern.

*Ghi bàn: Choupo-Moting 7', Kimmich 13'.

Do đối thủ cạnh tranh trực tiếp RB Leipzig bất ngờ thua Cologne 1-2, Bayern đứng trước cơ hội nới rộng cách biệt lên thành 10 điểm khi bước vào trận đấu ở vòng 30. Và họ nhanh chóng cụ thể hoá mục tiêu bằng hai bàn chỉ trong 13 phút kể từ khi bóng lăn.

Phút thứ 7, Thomas Muller thoát vào cấm địa đón đường chuyền có điểm rơi của David Alaba rồi tung cú sút cự ly gần, khiến thủ thành Lukas Hradecky phải đẩy bóng ra. Eric Maxim Choupo-Moting có mặt đúng lúc, đá bồi đập người một cầu thủ khách văng vào lưới. Đây là bàn thứ sáu trong 11 trận gần nhất của Choupo-Moting, còn Muller trận thứ chín liên tiếp để lại dấu giày trong các bàn của Bayern tại Bundesliga.

Chỉ sáu phút sau, cách biệt được nhân đôi cho Bayern. Lần này, đến lượt Joshua Kimmich hưởng lợi từ quả phá bóng bất thành của đội khách. Tiền vệ tuyển Đức sút quyết đoán từ rìa cấm địa, ghi bàn đầu tiên của anh kể từ vòng 14.

Hai bàn là cách biệt đủ lớn để Bayern chơi thong dong trước đối thủ đang đứng dưới họ năm bậc. Những thống kê sau trận phần nào phản ánh ưu thế đó. Đội bóng của HLV Hansi Flick kiểm soát bóng 61%, tung ra 23 cú dứt điểm và 8 trong số đó hướng mục tiêu, trong khi các con số tương ứng của Leverkusen là 7 và 4. Trận đấu này, cũng củng cố thêm một thống kê thú vị là Bayern chưa bao giờ thua ở Bundesliga khi Lucas Hernandez đá chính.

Kimmich (số 6) chia vui cùng các đồng đội Bayern.
Kimmich (số 6) chia vui cùng các đồng đội Bayern.

Sang hiệp hai, Leverkusen đẩy cao đội hình, chịu khó tấn công hơn. Thế trận vì thế trở nên giằng co. Sau khi Muller thất bại trong thế đối mặt thủ thành Hradecky, Leon Bailey đưa bóng vào lưới Bayern nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Không lâu sau Choupo-Moting cũng bị VAR bắt lỗi tương tự. Các cơ hội đáng kể kế đó đều thuộc về những cầu thủ vào sân thay người của đội khách, nhưng Karim Bellarabi sút dội xà, còn Nadiem Amiri bị thủ thành Manuel Neuer khước từ sau cú ra chân từ khoảng 18 mét.

Giữ sạch mành lưới đến khi hết trận, đội đương kim vô địch nâng chuỗi bất bại lên con số 8 (bảy thắng, một hoà) để đạt 71 điểm - nhiều hơn 10 điểm so với nhì bảng Leipzig. Nếu thắng trong trận đấu với Mainz vào thứ Bảy ngày 24/4, đội bóng xứ Bavaria sẽ đủ điểm đăng quang trước ba vòng đấu.

Đội hình thi đấu

Bayern: Neuer - Pavard (Sarr 82'), Boateng (Nianzou 63'), Hernandez, Davies - Kimmich, Alaba - Musiala (Scott 82'), Müller (Goretzka 63'), Coman (Sane 63') - Choupo-Moting.

Leverkusen: Hradecky - Tah, S. Bender (Amiri 70'), Tapsoba - Frimpong (Wirtz 46'), Palacios, Aranguiz (c) (Demirbay 60'), Sinkgraven (Wendell 83') - Diaby (Bellarabi 46'), Bailey - Schick.

Theo  VnExpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT Việt Nam có nhà tài trợ vận chuyển trong 3 năm

ĐT Việt Nam sẽ được bay thẳng từ Hà Nội sang UAE với siêu máy bay Boeing 787-9 Dreamliner do nhà tài trợ vận chuyển Bamboo Airways sắp xếp. Máy bay này từng thiết lập kỷ lục về phi cơ cách đây 3 năm với vận đốc tối đa lên đến 1.248 km/h.

20/04/2021
Đoàn Hà Giang đoạt thành tích cao tại Giải vô địch Muay quốc gia 2021

BHG - Từ ngày 9 – 19.4, Giải vô địch Muay quốc gia năm 2021 đã được tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa, quy tụ hơn 300 vận động viên (VĐV) đến từ 27 tỉnh, thành phố và các ngành trên cả nước. Tham dự giải, đoàn Hà Giang đã xuất sắc đoạt 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

19/04/2021
HAGL - Hà Nội FC: 'Pleiku luận kiếm'

Cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội FC ở vòng 10 V-League 2021 xứng danh là trận "siêu kinh điển" của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trên bảng xếp hạng hiện tại, HAGL đã có 22 điểm và họ bỏ xa 9 điểm so với Hà Nội FC (đứng thứ 4, có 13 điểm). Nhìn vào điểm số, có vẻ như Kiatisak và các học trò đang ăn đứt đối thủ nhưng trên thực tế...

18/04/2021
Giải Quần vợt B&T mở rộng lần thứ 3

BHG - Trong 2 ngày 16-17.4, Câu lạc bộ (CLB) B&T phối hợp với Liên đoàn Quần vợt tỉnh tổ chức giải Quần vợt CLB B&T mở rộng lần thứ 3. Đến dự và tham gia thi đấu có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy…

17/04/2021