Hà Giang

Man Utd hoà trận thứ ba liên tiếp

08:30, 04/03/2021

Hàng công của "Quỷ đỏ" lại tịt ngòi khi chia điểm 0-0 với Crystal Palace ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, tối 3//3.

Bruno Fernandes mờ nhạt khi Man Utd tịt ngòi trận thứ ba liên tiếp. Ảnh: Guardian.
Bruno Fernandes mờ nhạt khi Man Utd tịt ngòi trận thứ ba liên tiếp. Ảnh: Guardian.

Trận thắng 4-1 của Man City trước Wolves hôm qua đặt áp lực phải thắng lên Man Utd khi họ làm khách trên sân Selhurst Park. Tuy nhiên, phong độ nghèo nàn của hàng công khiến "Quỷ đỏ" không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà. Chỉ giành một điểm, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer kém Man City 14 điểm trước trận derby Manchester diễn ra vào tối 7/3.

Đây là trận thứ ba liên tiếp Man Utd không thể ghi bàn sau hai kết quả hoà 0-0 với Real Sociedad và Chelsea trong vòng một tuần qua, dù Solskjaer đã đưa Edinson Cavani trở lại đội hình xuất phát. Thực tế, "Quỷ đỏ" tung ra 10 pha dứt điểm, so với sáu của đối thủ, nhưng chỉ một lần trúng đích. Đó là pha sút xa bị thủ môn Guaita cản phá ở đầu trận của Nemanja Matic.

Hàng công Man Utd trận thứ ba liên tiếp không ghi bàn. Ảnh: PA.
Hàng công Man Utd trận thứ ba liên tiếp không ghi bàn. Ảnh: PA.

Man Utd có không ít cơ hội mở tỷ số trong hiệp một khi Marcus Rashford và Mason Greenwood thay nhau di chuyển vào trung lộ để tìm cơ hội và có khoảng trống để dứt điểm. Nhưng những pha ra chân của hai tiền đạo này đều chệch khung gỗ. Những quả tạt từ hai cánh để tận dụng khả năng đánh đầu và chọn vị trí của Cavani cũng không thành công.

Lép vế trong hiệp một nhưng Crystal Palace vùng lên sau giờ giải lao, khởi đầu bằng pha ngả người móc bóng không thành công của Christian Benteke. Đội chủ nhà khiến khung thành Man Utd liên tiếp đặt dưới tình trạng báo động. Andros Townsend thoải mái vô-lê ở một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm nhưng bóng ra ngoài dù thủ thành Dean Henderson đứng chôn chân.

Trong một pha phản công không lâu sau đó, Benteke có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số nhưng sút trượt bóng sau đường căng ngang thuận lợi của Jordan Ayew. Tương tự trận hoà Fulham 0-0 vòng trước, sự vắng mặt của Wilfried Zaha khiến hàng công Palace thiếu đột biến. Tuy nhiên, hàng phòng ngự vẫn là điểm tựa vững chắc để đội bóng của Roy Hodgson giành điểm.

Man Utd gia tăng sức ép trong 20 phút cuối. Luke Shaw - một trong những cầu thủ hay nhất trận - miệt mài leo biên nhưng những đường chuyền vào trong của anh không được đồng đội tận dụng. Shaw có một pha dứt điểm bằng chân phải không thuận khá bất ngờ ở cuối trận nhưng không thành công.

Những pha phối hợp tấn công của Man Utd chỉ trở nên mượt mà hơn khi thời gian trận đấu không còn nhiều. Một trong số đó là tình huống đi bóng và dứt điểm từ cự ly 18m của Greenwood, đưa bóng vọt xà trong gang tấc. Ở phút chính thức cuối cùng của hiệp hai, người hâm mộ Man Utd được một phen thót tim khi Patrick van Aanholt thoát xuống và đối mặt với Henderson nhưng không thể đánh bại thủ thành đội khách. Tuy nhiên, trọng tài đã căng cờ báo việt vị ở pha bóng này.

Đây là trận hoà không bàn thắng thứ sáu của Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác, bắt kịp kỷ lục của họ ở mùa 2004-2005 và 2016-2017. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" đã bất bại 14 trận sân khách từ đầu mùa. Trong lịch sử, chỉ bốn đội từng làm được điều tương tự. Đó là Leeds ở mùa 1973-1974, Liverpool mùa 1987-1988 và Arsenal trong hai mùa 2001-2002, 2003-2004.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace: Guaita, Ward, Kouyate, Cahill, Van Aanholt, Milivojevic, McCarthy (Riedewald 62'), Ayew, Eze (Schlupp 84'), Townsend, Benteke.

Man Utd: Henderson, Wan-Bissaka, Bailly, Maguire, Shaw, Matic, Fred (McTominay 74'), Fernandes, Greenwood, Rashford, Cavani (James 76').

Theo VnExpres.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

3 kịch bản cho SEA Games 31-2021

Cuối năm nay, Việt Nam sẽ đăng cai đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á (SEA Games 31). Thế nhưng đứng trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà tổ chức buộc phải đưa ra những kịch bản để ứng phó.

27/02/2021
Bước ngoặt đưa Văn Triền và Danh Trung đi Nhật Bản

CLB Sài Gòn chấp nhận để cầu thủ hay nhất của mình đến FC Ryukyu và tạo cơ hội cho tài năng trẻ của Viettel tích lũy kinh nghiệm ở Nhật Bản. Sáng 24/2, Sài Gòn FC tổ chức họp báo công bố hai cái tên sẽ khoác áo CLB Ryukyu ở J2 League. Đó là Cao Văn Triền và Trần Danh Trung. Nếu như Văn Triền là cái tên đã được dự đoán trước, tiền đạo trẻ của Viettel lại mang đến điều bất ngờ.

25/02/2021
Bayern lại thắng lớn ở Champions League

Robert Lewandowski mở tỷ số giúp Bayern thắng chủ nhà Lazio 4-1, lượt đi vòng 1/8 Champions League tối 23/2. Bàn thắng: Correa 49 - Lewandowski 9, Musiala 24, Sane 42, Acerbi phản lưới 47. Bayern đặt một chân vào tứ kết nhờ hàng công rực sáng, bắt đầu từ pha chớp thời cơ của Lewandowski mở tỷ số. Phút thứ chín, trung vệ Mateo Musacchio chuyền về cho thủ môn Pepe Reina hơi non. Lewandowski cướp được, rê qua Reina rồi đệm vào lưới trống. 

24/02/2021
Ronaldo lập cú đúp bằng đánh đầu

Hai pha không chiến tốt giúp Cristiano Ronaldo lập cú đúp trong trận Juventus hạ Crotone ở vòng 23 Serie A hôm 22/2. Ghi bàn: Ronaldo 38' & 45'+1, McKennie 65'. Ronaldo mở tỷ số ở phút 38 bằng pha chạy chỗ vào cấm địa, đón cú treo bóng chếch từ trái vào của Alex Sandro,

23/02/2021