Hà Giang

Hai thái cực trong ngày thi đấu tưng bừng ở vòng 6 V-League 2021

10:31, 29/03/2021

Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Ninh đang có chuỗi thắng thuyết phục trong khi Sài Gòn FC và CLB TP.HCM một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng với những trận thua “trắng tay.”

Ngày thi đấu đầu tiên của vòng 6 V-Leauge diễn ra vào hôm qua (28/3) với 4 cặp đấu. Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Ninh và Nam Định là những đội hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng với tổng cộng 9 bàn thắng được ghi.

Trong số này, Hoàng Anh Gia Lai và Quảng Ninh đang có phong độ cao và duy trì được mạch trận thăng hoa.

Dưới thời huấn luyện viên Kiatisak, đội bóng phố núi càng đá càng hưng phấn khi hiệu quả và thực dụng hơn. Chỉ sau ít ngày đè bẹp đương kim vô địch Viettel, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục thắng đậm 3-0 Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (CLB TP.HCM).

Trên sân nhà Pleiku, Công Phượng một lần nữa vào sân từ ghế dự bị, ghi bàn mở tỷ số và tạo ra bước ngoặt trận đấu. Nhờ bàn thắng này, lần lượt Văn Toàn và Minh Vương đã tiếp đà hưng phấn để mang về trọn vẹn 3 điểm cho Hoàng Anh Gia Lai. 

Hoàng Anh Gia Lai càng đá càng hay, đang dẫn đầu V-League 2021 với chuỗi 5 trận bất bại.
Hoàng Anh Gia Lai càng đá càng hay, đang dẫn đầu V-League 2021 với chuỗi 5 trận bất bại.

Sau 6 vòng đấu, đội bóng của bầu Đức đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League với chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp. Những người hâm mộ lạc quan nhất cũng khó hình dung được kịch bản này cho đội bóng phố núi. Điều này cũng khiến V-League trở nên hấp dẫn hơn.

Tương tự, Quảng Ninh chơi thăng hoa là điều khiến nhiều người bất ngờ sau vòng 6 V-League. Đánh bại “hàng xóm” Hải Phòng trong trận đấu vào hôm qua (28/3) đã là chiến thắng thứ 4 của đội bóng này từ đầu mùa giải. Họ hiện đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, chỉ kém Hoàng Anh Gia Lai 1 điểm và có hàng thủ tốt nhất V-League hiện tại.

Quảng Ninh đang chơi hay bất chấp những khó khăn về tài chính hồi đầu mùa giải.
Quảng Ninh đang chơi hay bất chấp những khó khăn về tài chính hồi đầu mùa giải.

Sau những khó khăn về tài chính hồi đầu mùa giải, không ai có thể nghĩ rằng đội bóng vùng mỏ lại đang chơi hay tới vậy. Việc giữ lại được những trụ cột như Nghiêm Xuân Tú, Fagan và sự trở lại của tiền vệ đội trưởng Hải Huy giúp Quảng Ninh vẫn có được bộ khung tốt. 

Trái ngược với Hoàng Anh Gia Lai và Quảng Ninh ở ngày thi đấu hôm qua tại V-League chính là hai đội bóng Sài Gòn FC và CLB TP.HCM.

Sài Gòn thua 0-3 Nam Định, qua đó giúp đội bóng thành Nam thắng trận đầu tiên trên sân khách sau gần 3 năm
Sài Gòn thua 0-3 Nam Định, qua đó giúp đội bóng thành Nam thắng trận đầu tiên trên sân khách sau gần 3 năm

Cả hai được đánh giá rất cao hồi đầu mùa giải với chiến lược đầu tư và phát triển táo bạo. Sài Gòn FC mạnh miệng với mục tiêu “J-League hóa” cùng tân Chủ tịch Trần Hòa Bình trong khi  CLB TP.HCM “vung tiền” để đem về hàng loạt ngôi sao đáng chú ý như Lee Nguyễn.

Thế nhưng, hai đội này đã gây thất vọng với chuỗi thành tích kém cỏi.

Thua 0-3 Nam Định ở vòng 6 V-League vào hôm qua trên sân nhà khiến Sài Gòn FC chỉ có vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý, đội bóng thành Nam không phải đối thủ quá mạnh, đã không thắng trên sân khách gần 3 năm qua cho tới trước khi gặp Sài Gòn FC.

Sài Gòn FC đang có mạch 3 trận thua liên tiếp đáng quên với tân huấn luyện viên Shimoda Masahiro với hàng công chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 6 vòng đấu dù được đánh giá là ứng cử viên vô địch vì từng xếp hạng ba ở mùa giải năm ngoái.

Vòng tới, đội bóng này sẽ phải chạn trán đương kim vô địch Viettel trên sân khách. Đây nhiều khả năng sẽ tiếp tục là một thất bại nữa dành cho Cao Văn Triền và đồng đội.

CLB TP.HCM đang loay hoay đi tìm công thức chiến thắng.
CLB TP.HCM đang loay hoay đi tìm công thức chiến thắng.

Trong khi đó, CLB TP.HCM cũng không khác Sài Gòn FC là bao khi xếp ngay sau trên bảng xếp hạng với hàng thủ tệ nhất V-League hiện tại với 9 bàn thua. Hai trận gần nhất, họ đều để thua 0-3 trước Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai.

Đáng chú ý, có hàng công với nhiều ngôi sao đắt tiền với Lee Nguyễn và ba tiền đạo ngoại binh song CLB TP.HCM hiện là đội bóng ghi bàn kém cỏi ở V-League với chỉ 3 lần chọc thủng lưới đối phương sau 6 trận.

Bảng xếp hạng V-League sau ngày thi đấu đầu tiên của vòng 6.
Bảng xếp hạng V-League sau ngày thi đấu đầu tiên của vòng 6.

Đội bóng này đang ngày một khiến cổ động viên thêm thất vọng bởi lẽ dù có chất lượng đội hình, huấn luyện viên giỏi nhưng đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đang không thể thi đấu tốt như cách họ làm hình ảnh và truyền thông.

Theo Vietnam+

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

BHG - Ngày 26.3, Đoàn Thanh niên Sở Y tế Hà Giang tổ chức giải bóng chuyền hơi nhằm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021).

27/03/2021
Học sinh từ 6-15 tuổi được thi tuyển vào trường năng khiếu TDTT

Đây là quy định tại Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao.

27/03/2021
Anh đại thắng trận ra quân vòng loại World Cup

Nhờ phong đội chói sáng của Lingard, Anh đè bẹp San Marino 5-0 ở bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu tối 25/3.*Ghi bàn: Ward-Prowse 14', Calvert-Lewin 21', 53', Sterling 31', Watkins 83'.

26/03/2021
HLV Park Hang-seo vỡ kế hoạch vì chấn thương của Đỗ Hùng Dũng

Chưa kịp vui với sự trở lại của một loạt trụ cột, HLV Park Hang-seo vừa đau lòng vừa đau đầu khi tiền vệ quan trọng nhất của tuyến giữa - Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương cực nặng, coi như mất hẳn năm 2021.

24/03/2021