Hà Giang

Haaland muốn rời Dortmund

07:25, 24/03/2021

Tiền đạo Na Uy Erling Haaland muốn tìm bến đỗ mới nếu Dortmund không được dự Champions League mùa sau.

Haaland đang không thoải mái khi Dortmund ngày càng xa top 4 ở Bundesliga và tấm vé dự Champions League mùa sau.
Haaland đang không thoải mái khi Dortmund ngày càng xa top 4 ở Bundesliga và tấm vé dự Champions League mùa sau.

Theo AS, Haaland đã nói rõ ý định với người đại diện Mino Raiola. Ngôi sao sinh năm 2000 muốn dự Champions League 2021-2022 và sẽ ra đi nếu Dortmund không giúp anh làm được điều đó.

Đã có nhiều thông tin cho rằng hợp đồng của Haaland với Dortmund có điều khoản giải phóng 90 triệu USD kể từ hè 2022. Nhưng theo AS, không có số tiền cụ thể nào được ghi trong hợp đồng hiện tại, hai bên chỉ thoả thuận miệng, và Haaland có thể ra đi, nếu Dortmund nhận được "lời đề nghị hợp lý".

Haaland đang bất mãn ở Dortmund. Hôm 20/3, tiền đạo này tức giận khi Dortmund chật vật cầm hoà Cologne 2-2 ở vòng 26 Bundesliga, dù anh đã ghi cú đúp, trong đó có bàn mở tỷ số ngay phút thứ ba và bàn ấn định đúng phút cuối cùng. Sau trận, Haaland ném áo cho đồng nghiệp rồi hậm hực tiến vào đường hầm. Dortmund đang thất thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới khi đứng thứ năm với 43 điểm, kém đội xếp trên Frankfurt bốn điểm.

Thông tin mà tờ AS đăng tải càng khiến vấn đề tương lai của Haaland trở nên nóng hơn. Hồi đầu tháng Ba, CEO Dortmund, Hans-Joachim Watzke thừa nhận khả năng phải bán đi các trụ cột, trong đó có cả Jadon Sancho và Haaland - ổn định tài chính.

"Vì Covid-19, tôi không loại trừ bất cứ điều gì. Điều quan trọng nhất là phải cân bằng tài chính. CLB muốn có tập thể mạnh mẽ trên sân bóng, và cũng phải ổn định tài chính nữa. Nếu tiếp tục thi đấu trên sân không khán giả ở mùa tới, chúng tôi phải nghĩ đến việc bán một số cầu thủ. Bởi chúng tôi không thể vay ngân hàng chỉ để giữ chân một cái tên nào cả", tờ Marca dẫn lời ông Watzke.

"Chúng tôi đã tiết kiệm nhiều tiền nhất có thể. Các cầu thủ phải giảm lương để tránh việc cắt giảm nhân sự làm việc tại đội bóng. Số tiền mà chúng tôi đã mất đi thì không thể sớm thu hồi lại được. Tôi nghĩ, phải cần ít nhất năm năm để chúng tôi phục hồi lại kinh tế như trước đại dịch. Dù sao, chúng tôi không có khoản nợ nào khi đã làm việc rất thận trọng trong thập kỷ qua", CEO của Dortmund nói thêm.

Mùa này, Haaland đã ghi 33 bàn cho Dortmund trên mọi đấu trường, trong đó có 21 bàn tại Bundesliga và 10 bàn tại Champions League. Tiền đạo sinh năm 2000 đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở giải đấu số một châu Âu cấp CLB, với bốn bàn nhiều hơn nhóm bám đuổi.

Theo VnExpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế mạc Giải bóng đá thanh niên Công an tỉnh Hà Giang

BHG - Chiều 21.3, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức bế mạc Giải bóng đá truyền thống lần thứ VI năm 2021. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021); 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang (26.3.1961 - 26.3.2021) và chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

22/03/2021
Man Utd bị loại khỏi Cup FA

"Quỷ đỏ" đứt chuỗi 29 trận bất bại sân khách khi thua Leicester 1-3 tại tứ kết Cup FA, tối 21/3. *Ghi bàn: Iheanacho 24' 78', Tielemans 52' - Greenwood 38'. Một ngày thi đấu tồi tệ của các tiền vệ trụ khiến Man Utd nhận những bàn thua không đáng có. Đầu tiên là tình huống chuyền về bất cẩn của Fred, tạo điều kiện để Kelechi Iheanacho lừa qua thủ thành Dean Henderson trước khi dứt điểm vào lưới trống.

22/03/2021
Haaland lập kỷ lục cá nhân mới

Cú đúp khi Dortmund hòa Cologne 2-2 ở vòng 26 Bundesliga giúp Erling Haaland đạt thành tích ghi bàn tốt nhất cho một CLB trong một mùa giải VĐQG. Ghi bàn: Ondrej Duda pen 35', Ismail Jakobs 65' - Haaland 3' & 90'.

21/03/2021
Inter Milan thành "ổ dịch" Covid-19, bóng đá châu Âu xáo trộn

CLB Inter Milan đang trở thành "ổ dịch" Covid-19 với liên tiếp những cầu thủ được xác định mắc bệnh. Điều đó khiến không chỉ bóng đá Italy mà còn khiến nhiều ĐTQG ở châu Âu bị ảnh hưởng. Theo những thông tin mới nhất, đã có 4 cầu thủ Inter Milan dương tính với SARS-CoV-2 gồm Samir Handanovic, Danilo D'Ambrosio, Stefan de Vrij và Matias Vecino.

20/03/2021