Hà Giang

Haaland lập kỷ lục cá nhân mới

12:05, 21/03/2021

Cú đúp khi Dortmund hòa Cologne 2-2 ở vòng 26 Bundesliga giúp Erling Haaland đạt thành tích ghi bàn tốt nhất cho một CLB trong một mùa giải VĐQG.

Haaland trong tình huống xâu kim thủ môn Horn, mở tỷ số cho Dortmund. Ảnh: AFP
Haaland trong tình huống xâu kim thủ môn Horn, mở tỷ số cho Dortmund. 

Ghi bàn: Ondrej Duda pen 35', Ismail Jakobs 65' - Haaland 3' & 90'.

Haaland chỉ mất hai phút 48 giây để lập công trên sân RheinEnergie. Từ đường chuyền dài bên sân nhà của đồng đội Emre Can, trung phong người Na Uy phá bẫy việt vị, thoát xuống đỡ bóng bước một gọn gàng. Di chuyển thêm vài bước và thêm một cú chạm nữa, Haaland thoát khỏi hậu vệ Cologne, rồi hạ thủ môn Timo Horn bằng động tác xâu kim quyết đoán khi đối mặt ở góc hẹp trong cấm địa.

Tới phút 90, Haaland hoàn thành cú đúp của riêng anh ở trận này, với một pha chớp thời cơ, dứt điểm cận thành sau đường tạt từ trái vào của hậu vệ biên mới vào thay người Ansgar Knauff.

Cú đúp trước Cologne giúp Haaland nâng thành tích phá lưới cho Dortmund tại Bundesliga mùa này 21 bàn. Kể từ khi bắt đầu chơi bóng đỉnh cao năm 2016, đây mới là lần đầu tiên tiền đạo 20 tuổi người Na Uy ghi nhiều bàn đến vậy cho một CLB trong một mùa giải VĐQG anh thi đấu.

Thành tích tốt nhất trước đây của Haaland là 16 bàn cho Red Bulls Salzburg ở giải VĐQG Áo mùa 2019-2020.

Trên thực tế, ở mùa 2019-2020, Haaland chỉ đá nửa đầu mùa cho Salzburg, rồi gia nhập Dortmund từ tháng 1/2020. Nếu tính cả 13 bàn cho Dortmund ở Bundesliga trong nửa cuối, anh ghi cả thảy 29 bàn ở cấp độ giải VĐQG mùa đó.

Tính trên mọi mặt trận, Haaland cũng đang có thành tích ghi bàn tốt nhất trong một mùa giải, với 33 bàn cho Dortmund mùa này. Bên cạnh 21 bàn ở Bundesliga, anh còn ghi một bàn ở Cup Quốc gia Đức, một bàn ở Siêu Cup Đức và 10 bàn ở Champions League.

Dù lập kỷ lục cá nhân mới, Haaland không thể hưởng niềm vui trọn vẹn hôm nay, do Dortmund chỉ giành một điểm.

Ngay trong hiệp một, chủ nhà Cologne gỡ hoà 1-1 với quả phạt đền thành công của Ondrej Duda ở phút 35, sau khi Jude Bellingham để bóng chạm tay trong 16m50. Sang hiệp hai, Dortmund chơi chùng xuống và bị Cologne dẫn 2-1 sau khi hậu vệ trái Thomas Meunier không đua tốc độ kịp, để Jakobs thoát xuống sút chân trái như búa bổ hạ thủ môn Marwin Hitz.

Trước khi ấn định tỷ số 2-2 đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp hai, Haaland cũng có ít nhất ba cơ hội khác để nâng thành tích của cá nhân, đồng thời giúp Dortmund có lợi thế tỷ số và tâm lý. Nhưng trung phong này đều không tận dụng thành công. Phút 30, Haaland dứt điểm chệch đích từ chính giữa khu vực 16m50 sau đường chuyền thuận lợi của Can. Đến phút 80, cú đánh đầu ngược hiểm hóc của anh đánh bại được thủ môn Horn, nhưng lại tìm đến cột dọc. Bốn phút sau đó là cú hỏng ăn gần giống tình huống ở phút 30, khi Haaland bắt vô-lê chệch đích.

Hoà 2-2 trận này, Dortmund dậm chân ở vị trí thứ năm với 43 điểm sau 26 trận, kém bốn điểm so với Eintracht Frankfurt đứng thứ tư. Sau đợt nghỉ nhường chỗ cho loạt trận cấp ĐTQG dịp cuối tháng này, Dortmund sẽ trở lại với Bundesliga bằng trận tiếp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Eintracht Frankfurt ngày thứ Bảy 3/4.

Đội hình thi đấu:

Cologne: Horn - Ehizibue (Schmitz 82'), Meré, Czichos, Katterbach - Hector (Rexhbecaj 82'), Skhiri - Wolf (Thielmann 87'), Jakobs - Duda (Özcan 90'+3), Drexler

Dortmund: Hitz - Meunier (Knauff 80'), Can, Hummels, Schulz - Dahoud (Akanji 88') - Brandt (Moukoko 46'), Bellingham - Reyna (Reinier 66'), Haaland, Hazard

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

3 kịch bản cho SEA Games 31-2021

Cuối năm nay, Việt Nam sẽ đăng cai đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á (SEA Games 31). Thế nhưng đứng trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nhà tổ chức buộc phải đưa ra những kịch bản để ứng phó.

27/02/2021
Bước ngoặt đưa Văn Triền và Danh Trung đi Nhật Bản

CLB Sài Gòn chấp nhận để cầu thủ hay nhất của mình đến FC Ryukyu và tạo cơ hội cho tài năng trẻ của Viettel tích lũy kinh nghiệm ở Nhật Bản. Sáng 24/2, Sài Gòn FC tổ chức họp báo công bố hai cái tên sẽ khoác áo CLB Ryukyu ở J2 League. Đó là Cao Văn Triền và Trần Danh Trung. Nếu như Văn Triền là cái tên đã được dự đoán trước, tiền đạo trẻ của Viettel lại mang đến điều bất ngờ.

25/02/2021
Bayern lại thắng lớn ở Champions League

Robert Lewandowski mở tỷ số giúp Bayern thắng chủ nhà Lazio 4-1, lượt đi vòng 1/8 Champions League tối 23/2. Bàn thắng: Correa 49 - Lewandowski 9, Musiala 24, Sane 42, Acerbi phản lưới 47. Bayern đặt một chân vào tứ kết nhờ hàng công rực sáng, bắt đầu từ pha chớp thời cơ của Lewandowski mở tỷ số. Phút thứ chín, trung vệ Mateo Musacchio chuyền về cho thủ môn Pepe Reina hơi non. Lewandowski cướp được, rê qua Reina rồi đệm vào lưới trống. 

24/02/2021
Inter Milan thành "ổ dịch" Covid-19, bóng đá châu Âu xáo trộn

CLB Inter Milan đang trở thành "ổ dịch" Covid-19 với liên tiếp những cầu thủ được xác định mắc bệnh. Điều đó khiến không chỉ bóng đá Italy mà còn khiến nhiều ĐTQG ở châu Âu bị ảnh hưởng. Theo những thông tin mới nhất, đã có 4 cầu thủ Inter Milan dương tính với SARS-CoV-2 gồm Samir Handanovic, Danilo D'Ambrosio, Stefan de Vrij và Matias Vecino.

20/03/2021