Hà Giang

Vì sao Việt Nam không tổ chức được vòng loại World Cup 2022?

13:57, 19/02/2021

Cơ sở vật chất là nguyên nhân quan trọng khiến Việt Nam không thể xin đăng cai các trận còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Quang Hải và đồng đội nhiều khả năng sẽ đá nốt các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE.
Quang Hải và đồng đội nhiều khả năng sẽ đá nốt các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định tổ chức thi đấu tập trung 8 trận cuối bảng G tại một quốc gia vào tháng 6. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) từng muốn đăng cai các trận này trên sân nhà. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, mong muốn của VFF không thể thực hiện được.

"Các trận đấu sẽ tổ chức ở một quốc gia vào tháng 6. AFC sẽ lựa chọn địa điểm phù hợp dựa trên các điều kiện cơ sở vật chất cho tập luyện, thi đấu và tình hình dịch bệnh", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ với Zing.

Về cơ sở vật chất, AFC muốn có 5 khách sạn hạng sang, 5 sân tập tiêu chuẩn chia đều cho 5 đội tuyển cùng 2 sân vận động chất lượng cho mỗi bảng đấu. Việt Nam hiện không đáp ứng được các tiêu chuẩn này.

Việt Nam chỉ có sân Mỹ Đình đạt tiêu chuẩn tổ chức các sự kiện lớn của AFC. Các sân vận động khác như Hàng Đẫy, Thống Nhất, Bình Dương, Cẩm Phả... đều chưa đạt chuẩn. Sân Cẩm Phả từng tổ chức trận play-off tranh vé đi Olympic giữa tuyển nữ Việt Nam và Australia hồi năm ngoái, nhưng sau đó xảy ra sự cố mất điện. Việc di chuyển giữa các sân bóng cũng đang bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Ngoài Việt Nam, Malaysia và Thái Lan muốn đăng cai vòng loại World Cup. Tuy nhiên, AFC có vẻ đang nghiêng về phía hai nước Tây Á là UAE và Qatar.

Với riêng bảng G, UAE là địa điểm tổ chức lý tưởng nhất. Nước Tây Á này mới tổ chức Asian Cup 2019. Họ sở hữu hệ thống sân vận động, sân tập và khách sạn hạng sang, được ca ngợi có chất lượng tương đương châu Âu. Qatar cũng có các điều kiện tương tự khi nước này đang chuẩn bị cho World Cup diễn ra năm sau.

Lý do thứ hai, AFC muốn các đội tuyển không phải cách ly. Các tuyển thủ âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được tập luyện, thi đấu luôn. Trong khi đó, quy định của Bộ Y tế Việt Nam là cách ly 14 ngày khi nhập cảnh. Tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đang có diễn biến mới.

Địa điểm tổ chức bảng G vòng loại World Cup dự kiến được công bố ngày 15/3. UAE nhiều khả năng tổ chức 8 trận cuối cùng của bảng này.

Theo vtc.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool lần thứ hai hạ Tottenham

Liverpool chấm dứt chuỗi bốn trận tịt ngòi khi thắng 3-1 trên sân Tottenham ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, tối 28/1. *Bàn thắng: Hojbjerg 49' - Firmino 45'+4, Alexander-Arnold 49', Mane 65'. Đây là chiến thắng thứ hai của Liverpool trước Tottenham trong hơn một tháng. Ở giai đoạn một của mùa giải, thầy trò Jurgen Klopp đánh bại đối thủ 2-1 vào ngày 16/12. Ba điểm giúp Liverpool đòi lại vị trí thứ tư từ West Ham. Họ còn kém đầu bảng Man City bốn điểm và đá nhiều hơn một trận.

29/01/2021
Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Quần vợt tỉnh

BHG - Chiều 29.1, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang khóa I, nhiệm kỳ 2017 – 2022 tổ chức hội nghị BCH mở rộng nhằm tổng kết công tác năm 2020 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Liên đoàn Quần vợt tỉnh hiện có 10 CLB trực thuộc tại các huyện, thành phố với 158 thành viên. Trong năm 2020 Liên đoàn Quần vợt đã chú trọng xây dựng nhiệm vụ trọng tâm, phát triển Liên đoàn từng bước theo mô hình tự chủ, hội nhập, đảm bảo tính nghiêm minh và trung thực...

29/01/2021
Thua sốc Sheffield United, MU không thể đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Trong trận đấu mà các cầu thủ MU không đạt phong độ tốt nhất, đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải nhận thất bại 1-2 trước đội cuối bảng Sheffield United và không thể đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ tay Man City. Đối mặt với một Sheffield United ở vị trí cuối bảng, HLV Solskjær đã mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ Tuanzebe đá ở trung tâm hàng thủ để thay thế Eric Bailly không có thể lực tốt nhất.

28/01/2021
Man City chiếm ngôi đầu bảng của Man Utd

Hạ West Brom 5-0 tối 26/1, Man City hơn đội nhì bảng Man Utd một điểm sau 19 vòng Ngoại hạng Anh. Bàn thắng: Gundogan 6, 30', Cancelo 20', Mahrez 45'+2, Sterling 57'. Ba điểm trọn vẹn được Man City đảm bảo ngay trong 45 phút đầu, bằng bốn bàn thắng. Ilkay Gundogan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi mở tỷ số phút thứ sáu, và hoàn tất cú đúp ở phút 30. Joao Cancelo nhân đôi cách biệt, trước khi Riyad Mahrez xé lưới West Brom thêm lần nữa ở phút bù giờ.

27/01/2021