Hà Giang

Milan vuột chiến thắng phút cuối

09:24, 19/02/2021

Dẫn 2-1 từ phút 61, chơi hơn người từ phút 77, nhưng Milan chỉ giành được kết quả 2-2 trên sân Sao Đỏ Belgrade ở lượt đi vòng 1/16 Europa League hôm 18/2.

Ghi bàn: Guelor Kanga pen 52', Milan Parkov 90'+3 - Radovan Pankov phản lưới 42', Theo Hernandez pen 61'.
Thẻ đỏ: Milan Rodic 77'.

Mandzukic và đồng đội không thể bảo toàn được lợi thế cho Milan ở cuối trận đấu. Ảnh: EPA
Mandzukic và đồng đội không thể bảo toàn được lợi thế cho Milan ở cuối trận đấu. Ảnh: EPA

Phút 90'+3, khi trận đấu ngỡ như khép lại với phần thắng 2-1 cho Milan, họ bất ngờ mắc lỗi trong khâu kèm người. Từ quả phạt góc, cầu thủ vào thay người bên phía Sao Đỏ, Milan Parkov đánh đầu ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho đội chủ nhà.

Kết quả này là phần thưởng xứng đáng cho Sao Đỏ trong buổi tối họ cố gắng đến tột cùng. Nhưng với hai bàn ghi được trên sân khách, Milan vẫn nắm lợi thế quan trọng trước trận lượt về tại San Siro tuần sau 25/2.

Phải đá trên sân khách và không sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng Milan khởi đầu ấn tượng. Với Mandzukic lần đầu đá chính, cùng sự hỗ trợ của bộ ba Castillejo, Krunic, Rebic, đội nhì bảng Serie A liên tục gây sóng gió về phía cầu môn Sao Đỏ. Chỉ trong 13 phút đầu, Milan hai lần đưa bóng vào lưới chủ nhà, nhưng đều không được công nhận bàn thắng. Castillejo bị thổi việt vị ở phút thứ 6, còn Theo Hernandez thì bị VAR can thiệp, xác định bóng đã chạm tay anh trước khi vào lưới. Xen giữa hai tình huống này, Ante Rebic đi bóng từ trái vào, loại một hậu vệ Sao Đỏ rồi kết thúc nhanh từ góc hẹp, nhưng không thắng được phản xạ xuất thần của thủ môn Borjan.

Từ khoảng giữa hiệp đầu, thế trận dần trở nên cân bằng hơn, và Sao Đỏ, dưới trướng cựu cầu thủ Inter Dejan Stankovic, bắt đầu tạo ra cơ hội. Ivanic hai lần buộc thủ môn Milan Donnarumma phải trổ hết tài nghệ để cứu thua. Nhưng một tình huống có phần may mắn vẫn giúp đội khách bước vào giờ giải lao với lợi dẫn 1-0. Phút 42, khi cản quả tạt của Castillejo, trung vệ Sao Đỏ Pankov vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Hiệp hai diễn ra sôi động khi Sao Đỏ đẩy cao tốc độ hòng tìm bàn gỡ, và thành công ở phút 52. Trung vệ Romagnoli để bóng chạm tay, khiến Milan chịu phạt đền và bi gỡ hoà từ quả đá 11 mét thành công của Guelor Kanga. Nhưng trong thế khó khăn, Milan bất ngờ vượt lên dẫn 2-1 nhờ sự tinh ranh của Theo Hernandez. Hậu vệ biên này ngã rất khéo trong pha tranh chấp với Pankov, để kiếm phạt đền và đích thân thực hiện thành công.

Cách biệt một bàn cộng thêm lợi thế quân số sau khi tiền vệ Sao Đỏ, Milan Rodic lĩnh thẻ đỏ gián tiếp vì pha cản ngã Kalulu trong pha phản công ở phút 77 giúp đội khách chơi nhàn nhà. Nhưng sự lơ là ở phút bù giờ thứ ba khiến Milan không thể ra về với chiến thắng trọn vẹn.

Đội hình thi đấu:

Red Star Belgrade: Borjan - Milunovic, Pankov, Degenek - Gobeljic (Gajic 74), Kanga, N Petrovic (Sanogo 81), Rodic - Nabouhane (Falco 61), Ivanic (Bakayoko 81) - Falcinelli (Pavkov 81)

Milan: Donnarumma - Kalulu, Tomori, Romagnoli, Theo Hernandez (Dalot 77) - Meite, Bennacer (Tonali 39) - Castillejo, Krunic, Rebic (Leao 46) - Mandzukic (Calhanoglu 82)

Theo VnExpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool lần thứ hai hạ Tottenham

Liverpool chấm dứt chuỗi bốn trận tịt ngòi khi thắng 3-1 trên sân Tottenham ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, tối 28/1. *Bàn thắng: Hojbjerg 49' - Firmino 45'+4, Alexander-Arnold 49', Mane 65'. Đây là chiến thắng thứ hai của Liverpool trước Tottenham trong hơn một tháng. Ở giai đoạn một của mùa giải, thầy trò Jurgen Klopp đánh bại đối thủ 2-1 vào ngày 16/12. Ba điểm giúp Liverpool đòi lại vị trí thứ tư từ West Ham. Họ còn kém đầu bảng Man City bốn điểm và đá nhiều hơn một trận.

29/01/2021
Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Quần vợt tỉnh

BHG - Chiều 29.1, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang khóa I, nhiệm kỳ 2017 – 2022 tổ chức hội nghị BCH mở rộng nhằm tổng kết công tác năm 2020 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Liên đoàn Quần vợt tỉnh hiện có 10 CLB trực thuộc tại các huyện, thành phố với 158 thành viên. Trong năm 2020 Liên đoàn Quần vợt đã chú trọng xây dựng nhiệm vụ trọng tâm, phát triển Liên đoàn từng bước theo mô hình tự chủ, hội nhập, đảm bảo tính nghiêm minh và trung thực...

29/01/2021
Thua sốc Sheffield United, MU không thể đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Trong trận đấu mà các cầu thủ MU không đạt phong độ tốt nhất, đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải nhận thất bại 1-2 trước đội cuối bảng Sheffield United và không thể đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ tay Man City. Đối mặt với một Sheffield United ở vị trí cuối bảng, HLV Solskjær đã mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ Tuanzebe đá ở trung tâm hàng thủ để thay thế Eric Bailly không có thể lực tốt nhất.

28/01/2021
Man City chiếm ngôi đầu bảng của Man Utd

Hạ West Brom 5-0 tối 26/1, Man City hơn đội nhì bảng Man Utd một điểm sau 19 vòng Ngoại hạng Anh. Bàn thắng: Gundogan 6, 30', Cancelo 20', Mahrez 45'+2, Sterling 57'. Ba điểm trọn vẹn được Man City đảm bảo ngay trong 45 phút đầu, bằng bốn bàn thắng. Ilkay Gundogan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi mở tỷ số phút thứ sáu, và hoàn tất cú đúp ở phút 30. Joao Cancelo nhân đôi cách biệt, trước khi Riyad Mahrez xé lưới West Brom thêm lần nữa ở phút bù giờ.

27/01/2021