Hà Giang

Bóng đá Việt Nam chào năm Tân Sửu: Cơ hội lớn, thách thức nhiều

17:39, 11/02/2021

Bóng đá Việt Nam vượt khó đầy mạnh mẽ năm 2020, dù ảnh hưởng Covid-19. Người hâm mộ kỳ vọng ở năm Tân Sửu, môn thể thao Vua nước nhà đột phá hơn nữa..

Cơ hội

Năm 2020, trước những thách thức từ dịch bệnh khiến đội tuyển Việt Nam không thể đi đúng lộ trình. Tuy nhiên, điều này cũng là khó khăn chung, chẳng riêng gì đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Vì “đóng băng” cả năm nên bước sang 2021 tuyển Việt Nam sẽ bước vào các trận đấu bù để hoàn thành lịch thi đấu các giải quốc tế quan trọng như vòng loại World Cup 2022, AFF Cup.

Tuyển Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội trong năm 2021
Tuyển Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội trong năm 2021

Dù có những khó khăn, nhưng nhìn nhận thực tế năm 2021 tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo vẫn đang đứng trước cơ hội lớn để viết nên lịch sử cho bóng đá nước nhà ở tất cả những giải đấu mà mình tham dự.

Đầu tiên là cánh cửa vào vòng loại cuối khu vực châu Á World Cup 2022 cho tuyển Việt Nam khá rộng mớ khi hiện đứng đầu bảng đấu, cũng như lịch thi đấu được dồn vào một thời điểm đủ tạo cơ hội cho thầy Park 'mưu' lợi nhất cho đội nhà. 

Không chỉ ở mặt trận trên, giải đấu AFF Cup 2022 (dự kiến diễn ra vào cuối năm) mà tuyển Việt Nam là đương kim vô địch cũng thuận lợi trong bối cảnh phần lớn các cầu thủ chủ lực đang ở tuổi sung sức nhất trong sự nghiệp.

Ngoài ra, nếu như SEA Games 31 diễn ra đúng kế hoạch, HLV Park Hang Seo và U22 Việt Nam cũng có cơ hội để bảo vệ thành công tấm HCV ở giải đấu trên sân nhà vào cuối năm.

Nhưng để thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn thành sứ mệnh lịch sử trong năm Tân Sửu chắc chắn không thể bỏ qua nền tảng cho mọi thành công của đội tuyển là V-League. 

"Chảo lửa" Thiên Trường lại khiến cả thế giới phải ghen tị

Một trong những thuận lợi đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc chắc chắn là chuyện giải đấu cao nhất Việt Nam tiếp tục được diễn ra, dù có thời điểm phải tạm dừng vì đại dịch.

Mùa giải 2020 đã thật sự thành công khi V-League tìm ra được nhà vô địch mới, và điều này đang là động lực để các đội bóng bước vào năm 2021 với một khí thế khác hẳn so với trước đây.

Trên thực tế, dù V-League 2021 mới chỉ qua được hơn 2 vòng đấu trước khi tạm dừng vì dịch COVID-19 bùng phát trở lại nhưng cũng có thể thấy mọi thứ đang diễn ra đúng như mong mỏi của người hâm mộ: Các trận đấu hấp dẫn, bất ngờ hơn...

Một mùa giải mới khởi đầu như thế chắc chắn là tiền đề cho sự thành công của bóng đá Việt Nam ở năm Tân Sửu 2021.

... và thách thức

Sau những thành công đã có được, rõ ràng bóng đá Việt Nam phải đặt ra mục tiêu cho chặng đường phía trước xa, cao hơn và cũng vì thế mà đối mặt với nhiều thách thức.

Bắt đầu với VFF, năm Tân Sửu tới buộc tổ chức quản lý, điều hành bóng đá Việt Nam phải đưa ra được một lộ trình, định hướng mới dành cho các đội tuyển, cũng như bắt tay vào thực hiện kế hoạch ấy. 

VFF và HLV Park Hang Seo đối mặt không ít thách thức sau những thành công ở thì quá khứ
VFF và HLV Park Hang Seo đối mặt không ít thách thức sau những thành công ở thì quá khứ

Rất nhiều vấn đề cần VFF xử lý, đặc biệt về tài chính khi đến lúc này vẫn chưa đủ khả năng trả lương cho HLV Park Hang Seo, cũng như đủ tiềm lực để thu hút những chuyên gia giỏi về làm việc nhằm xúc tiến kế hoạch đưa tuyển Việt Nam đến với World Cup 2026.

Năm mới cũng là thách thức đối với tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo, bởi ngoài việc duy trì thành tích như bao năm qua còn phải hướng đến những mục tiêu cao hơn ra sân chơi châu lục, Thế giới.

Cụ thể hơn, để những mục tiêu xa được tiếp sức thì việc thành công hay thất bại ở vòng loại World Cup 2022 với cái đích lọt vào vòng sơ loại thứ 3 phải hoàn thành.

Dù cơ hội rất sáng, nhưng cũng vẫn là thách thức đối với ông Park cùng tuyển Việt Nam bởi ai cũng biết áp lực rất lớn chứ không hề nhỏ, chưa nói tới việc hàng loạt khó khăn khác sẵn sàng bủa vây.

Cơ hội rất lớn, và thách thức chẳng nhỏ âu cũng là chuyện thường. Và chỉ khi tận dụng được, cũng vượt qua những thách thức này bóng đá Việt Nam sẽ phất không chỉ trong năm Tân Sửu mà còn sau này nữa. Hy vọng là như thế!

Theo Vietnamnet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liverpool lần thứ hai hạ Tottenham

Liverpool chấm dứt chuỗi bốn trận tịt ngòi khi thắng 3-1 trên sân Tottenham ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, tối 28/1. *Bàn thắng: Hojbjerg 49' - Firmino 45'+4, Alexander-Arnold 49', Mane 65'. Đây là chiến thắng thứ hai của Liverpool trước Tottenham trong hơn một tháng. Ở giai đoạn một của mùa giải, thầy trò Jurgen Klopp đánh bại đối thủ 2-1 vào ngày 16/12. Ba điểm giúp Liverpool đòi lại vị trí thứ tư từ West Ham. Họ còn kém đầu bảng Man City bốn điểm và đá nhiều hơn một trận.

29/01/2021
Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Quần vợt tỉnh

BHG - Chiều 29.1, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang khóa I, nhiệm kỳ 2017 – 2022 tổ chức hội nghị BCH mở rộng nhằm tổng kết công tác năm 2020 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Liên đoàn Quần vợt tỉnh hiện có 10 CLB trực thuộc tại các huyện, thành phố với 158 thành viên. Trong năm 2020 Liên đoàn Quần vợt đã chú trọng xây dựng nhiệm vụ trọng tâm, phát triển Liên đoàn từng bước theo mô hình tự chủ, hội nhập, đảm bảo tính nghiêm minh và trung thực...

29/01/2021
Thua sốc Sheffield United, MU không thể đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Trong trận đấu mà các cầu thủ MU không đạt phong độ tốt nhất, đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải nhận thất bại 1-2 trước đội cuối bảng Sheffield United và không thể đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ tay Man City. Đối mặt với một Sheffield United ở vị trí cuối bảng, HLV Solskjær đã mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ Tuanzebe đá ở trung tâm hàng thủ để thay thế Eric Bailly không có thể lực tốt nhất.

28/01/2021
Man City chiếm ngôi đầu bảng của Man Utd

Hạ West Brom 5-0 tối 26/1, Man City hơn đội nhì bảng Man Utd một điểm sau 19 vòng Ngoại hạng Anh. Bàn thắng: Gundogan 6, 30', Cancelo 20', Mahrez 45'+2, Sterling 57'. Ba điểm trọn vẹn được Man City đảm bảo ngay trong 45 phút đầu, bằng bốn bàn thắng. Ilkay Gundogan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi mở tỷ số phút thứ sáu, và hoàn tất cú đúp ở phút 30. Joao Cancelo nhân đôi cách biệt, trước khi Riyad Mahrez xé lưới West Brom thêm lần nữa ở phút bù giờ.

27/01/2021