Liverpool lần thứ hai hạ Tottenham

08:33, 29/01/2021

Liverpool chấm dứt chuỗi bốn trận tịt ngòi khi thắng 3-1 trên sân Tottenham ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, tối 28/1.

*Bàn thắng: Hojbjerg 49' - Firmino 45'+4, Alexander-Arnold 49', Mane 65'.

Salah và đồng đội ghi bàn sau 482 phút tịt ngòi ở Ngoại hạng Anh.
Salah và đồng đội ghi bàn sau 482 phút tịt ngòi ở Ngoại hạng Anh.

Đây là chiến thắng thứ hai của Liverpool trước Tottenham trong hơn một tháng. Ở giai đoạn một của mùa giải, thầy trò Jurgen Klopp đánh bại đối thủ 2-1 vào ngày 16/12. Ba điểm giúp Liverpool đòi lại vị trí thứ tư từ West Ham. Họ còn kém đầu bảng Man City bốn điểm và đá nhiều hơn một trận.

Cả Klopp và Mourinho đều phải thực hiện những thay đổi nhân sự bất đắc dĩ. Chấn thương trước giờ bóng lăn của Fabinho khiến Jordan Henderson được xếp đá cặp trung vệ với Joel Matip. Về phía Tottenham, Matt Doherty phải đá hậu vệ trái trong bối cảnh Sergio Reguilon không thể ra sân.

Trận đấu diễn ra cởi mở, hai đội đôi công từ đầu trận. Ngay phút thứ hai, Sadio Mane đối mặt Hugo Lloris sau tình huống đập nhả với Mohamed Salah nhưng sút ra ngoài. Tottenham đáp trả bằng pha phối hợp giữa Harry Kane và Son Heung-min. Nhưng dù Son sút tung lưới Alisson Becker, bàn thắng bị VAR từ chối vì lỗi việt vị.

Alexander-Arnold góp một bàn, một kiến tạo trong chiến thắng của đội nhà.
Alexander-Arnold góp một bàn, một kiến tạo trong chiến thắng của đội nhà.

Liverpool làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian hiệp một trong khi Tottenham chấp nhận đá phòng ngự phản công và hy vọng tốc độ của Son có thể trừng phạt sai lầm đối thủ. Salah bấm bóng cho Mane lao vào dứt điểm nhưng không đủ hiểm để gây khó cho Lloris. Cuối hiệp một, tiền đạo người Senegal có thêm một cơ hội sau đường chuyền của Roberto Firmino nhưng vẫn không thể đánh bại thủ thành Tottenham.

Đoàn quân của Klopp không ghi bàn kể từ tháng 12, trải qua 482 phút và 93 pha dứt điểm không thành công trước khi Firmino chọc thủng lưới Tottenham ở phút bù giờ thứ tư hiệp một. Mane phá bẫy việt vị để đón đường phất bóng của Henderson, trước khi căng ngang cho Firmino đệm bóng cận thành.

Firmino bị chỉ trích bởi phong độ nghèo nàn ở mùa này. Tiền đạo người Brazil ghi bàn mỗi 375 phút, hiệu suất tệ nhất của anh từ khi khoác áo Liverpool. Nhưng đội khách được lợi từ cái duyên ghi bàn của Firrmino vào lưới Tottenham. Lượt đi, tiền đạo 29 tuổi ghi bàn ở phút 90 để mang về chiến thắng cho Liverpool.

Mourinho đưa Doherty trở lại cánh phải ở hiệp hai nhưng sự điều chỉnh đó cũng không giúp Tottenham kiềm toả Mane. Từ tình huống đi bóng và dứt điểm buộc Lloris phải bay người cản phá của tiền đạo này, Alexander-Arnold sút bồi trái phá, khiến đội chủ nhà nhận bàn thua thứ hai.

Son Heung-min và hàng công Tottenham không thể khai thác những lỗ hổng ở hàng thủ Liverpool.
Son Heung-min và hàng công Tottenham không thể khai thác những lỗ hổng ở hàng thủ Liverpool.

Tottenham rút ngắn tỷ số chỉ hai phút sau, nhờ cú sút xa sấm sét của Pierre-Emile Hojbjerg. Bàn thắng này giúp đoàn quân dưới trướng Mourinho vực dậy tinh thần. Nhưng Liverpool không e ngại. Trong một pha phản công, Salah sút tung lưới Lloris nhưng không được công nhận bởi Firmino để bóng chạm tay trước đó.

Tuy nhiên, đội khách không phải đợi quá lâu để ghi bàn thứ ba. Trung vệ 23 tuổi Joe Rodon phán đoán sai điểm rơi của bóng sau quả tạt của Alexander-Arnold, Mane âm thầm băng lên từ phía sau rồi sút căng ở cự ly gần, không cho Lloris cơ hội cản phá. Đây là pha kiến tạo thứ 16 của Alexander-Arnold từ đầu mùa giải năm ngoái. Cùng với năm pha lập công, anh là hậu vệ ghi dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh trong thời gian này.

Trong những phút còn lại, Tottenham nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Liverpool cũng không ngần ngại tấn công khi có cơ hội. Nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Mourinho nhận thất bại thứ tư liên tiếp trước Liverpool tại Ngoại hạng Anh, chuỗi thua dài nhất của ông trước một đối thủ tại một giải vô địch quốc gia trong sự nghiệp cầm quân.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris, Rodon, Dier, Davies, Aurier (Winks 46'), Ndombele, Hojbjerg, Doherty, Bergwijn (Bale 81'), Kane (Lamela 46'), Son.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip (Phillips 46'), Henderson, Robertson, Wijnaldum, Thiago (Jones 78'), Milner, Salah, Firmino (Origi 87'), Mane.

Theo VnExpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thua sốc Sheffield United, MU không thể đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Trong trận đấu mà các cầu thủ MU không đạt phong độ tốt nhất, đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải nhận thất bại 1-2 trước đội cuối bảng Sheffield United và không thể đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ tay Man City. Đối mặt với một Sheffield United ở vị trí cuối bảng, HLV Solskjær đã mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ Tuanzebe đá ở trung tâm hàng thủ để thay thế Eric Bailly không có thể lực tốt nhất.

28/01/2021
Man City chiếm ngôi đầu bảng của Man Utd

Hạ West Brom 5-0 tối 26/1, Man City hơn đội nhì bảng Man Utd một điểm sau 19 vòng Ngoại hạng Anh. Bàn thắng: Gundogan 6, 30', Cancelo 20', Mahrez 45'+2, Sterling 57'. Ba điểm trọn vẹn được Man City đảm bảo ngay trong 45 phút đầu, bằng bốn bàn thắng. Ilkay Gundogan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi mở tỷ số phút thứ sáu, và hoàn tất cú đúp ở phút 30. Joao Cancelo nhân đôi cách biệt, trước khi Riyad Mahrez xé lưới West Brom thêm lần nữa ở phút bù giờ.

27/01/2021
Bale ghi bàn mọi mặt trận của Tottenham

Pha gỡ hòa trong trận Tottenham hạ Wycombe 4-1, giúp Gareth Bale ghi bàn trên mọi mặt trận mùa này, ở vòng bốn Cup FA tối 25/1. Bàn thắng: Onyedinma 25 - Bale 45, Winks 86, Ndombele 87, 90

26/01/2021
Man Utd đá Liverpool khỏi Cup FA

Nhờ cú đá phạt của Bruno Fernandes, Man Utd giành chiến thắng 3-2 trước Liverpool ở vòng bốn Cup FA, tối 24/1.*Bàn thắng: Greenwood 26', Rashford 48', Fernandes 78' - Salah 19' 59'. Fernandes là trung tâm trong mọi kế hoạch mà Ole Gunnar Solskjaer xây dựng từ khi chuyển đến Man Utd. Nhưng các thống kê cho thấy anh ít khi toả sáng trong những cuộc đối đầu với Top 6. 

25/01/2021