King's Cup 2019: Việt Nam thành công ngoài mong đợi

08:07, 11/06/2019

Bên cạnh việc đánh bại trực tiếp Thái Lan, giữ vững vị trí trong top 16 châu Á thì đội tuyển Việt Nam nói chung và HLV Park Hang Seo nói riêng cũng đã có thử nghiệm quan trọng về nhân sự và đội hình để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 tới.

Thêm một điểm cộng cho ông Park 

Trước khi sang Thái Lan tham dự King’s Cup 2019, HLV Park Hang Seo từng chia sẻ rằng ông có một chút lăn tăn khi đồng ý để ĐT Việt Nam góp mặt ở giải đấu.

Lý do bởi theo thầy Park, việc phải di chuyển quãng đường dài từ Hà Nội - Bangkok - Buriram cộng thêm mật độ thi đấu liên tục ảnh hưởng khá nhiều đến thể lực của đa số cầu thủ trong đội tuyển.

Tuy nhiên sau những gì đã diễn ra ở King’s Cup, ít nhất nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng có thêm một danh hiệu và phá đi thêm một cái dớp cho bóng đá nam Việt Nam. Đó là giành ngôi á quân giải đấu một cách thuyết phục và quan trọng nhất chính là đánh bại ĐT Thái Lan. 

Lần đầu tiên sau 11 năm, Việt Nam mới đánh bại ĐT Thái Lan. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp khi gặp “bầy voi chiến”, HLV Park Hang Seo giúp các ĐT Việt Nam giành được thắng lợi. Những kết quả tích cực trước ĐT Thái Lan không chỉ mang đến một tâm lý tự tin tuyệt đối cho các cầu thủ Việt Nam mà qua đây, đoàn quân của ông Park đã khẳng định mình xứng đáng là số 1 Đông Nam Á trong giai đoạn hiện tại.

Ngoài thắng lợi trực tiếp để cho thấy vị thế nhà vô địch trong khu vực, những gì mà ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo thể hiện trước Curacao - đội bóng đến từ Caribbean có thứ hạng cao hơn chúng ta tới 16 bậc trên BXH FIFA và sở hữu hàng loạt tuyển thủ đang chơi ở châu Âu, mang đến dấu ấn tích cực đậm nét. Không hề có sự hoảng sợ, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất bản lĩnh, sẵn sàng gây sức ép lên đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. 

Sự chuẩn bị cho vòng loại World Cup 

Bên cạnh việc giành những điểm số nhất định sau kết quả thuận lợi ở King’s Cup để củng cố vị trí trong Top 16 châu Á, qua đó có lợi thế vào nhóm 2 khi bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup mang tính thủ tục thì về mặt chuyên môn, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự cũng đã nhen nhóm sự chuẩn bị mới về đấu pháp cho ĐT Việt Nam.

Trong 2 trận đấu với Thái Lan và Việt Nam, thầy Park thường có sự thay đổi nhân sự để chuyển hóa sơ đồ 3 hậu vệ thường thấy sang sơ đồ 4 hậu vệ. Ví dụ như ở trận đấu với Thái Lan, sơ đồ 3-4-3 được chuyển thành 4-4-2 khi Công Phượng và Hồng Duy vào sân thay cho Văn Toàn và Tiến Dũng. Còn ở trận đấu với Curacao, sơ đồ 3-4-3 được đổi sang 4-1-4-1 khi lần lượt Minh Vương, Anh Đức rồi Văn Kiên được tung vào sân với những chỉ thị từ thầy Park. 

Sơ đồ 4 hậu vệ được sử dụng ở giai đoạn 25 phút cuối trong cả 2 trận đấu đều đã phát huy được hiệu quả một cách cụ thể. Việt Nam có thêm các pha tấn công và ghi được bàn thắng trước Thái Lan lẫn Curacao. Ý tưởng thay đổi sơ đồ này chắc chắn sẽ được HLV Park Hang Seo cùng trợ lý Lee Young Jin tính toán thêm nhằm có phương án mới lạ cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 từ tháng 9 đến 11 tới. 

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tay vợt gốc Việt Nam vào vòng ba Roland Garros 2019

Antoine Hoang gây sốc khi hạ hạt giống số 23 Fernando Verdasco 6-4, 3-6, 7-6, 7-5 ở vòng hai, hôm 30/5. Dự giải Grand Slam đất nện nhờ suất đặc cách, tay vợt chủ nhà Pháp gây bất ngờ lớn khi đi tới vòng ba. Ở trận đấu kéo dài gần bốn giờ đồng hồ với Verdasco, Hoang tỏ ra bản lĩnh hơn ở những điểm số quan trọng...

 

31/05/2019
Inter Milan chính thức bổ nhiệm Conte làm HLV trưởng

Trang chủ của CLB Inter Milan vừa công bố bổ nhiệm cựu HLV của Juventus và Chelsea, Antonio Conte vào chiếc ghế nóng của đội chủ sân Giuseppe Meazza thay thế Luciano Spalletti mới bị sa thải ngày hôm qua.

31/05/2019
Chelsea 4-1 Arsenal: The Blues vô địch Europa League đầy thuyết phục

Nhờ 4 pha lập công của Giroud, Pedro và cú đúp của Hazard trong hiệp 2, Chelsea đã đè bẹp Arsenal tới 4-1 trong trận chung kết Europa League 2018/19 toàn Anh diễn ra tại Baku. Với tính chất quan trọng của một trận chung kết, không ngạc nhiên khi cả Chelsea lẫn Arsenal đều không dám đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự thận trọng của 2 đội khiến trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong những phút đầu.

30/05/2019
HLV Arsenal chia sẻ sau trận thua Chelsea

Chia sẻ sau thất bại tại Chung kết Europa League trước Chelsea, HLV trưởng Arsenal Unai Emery tỏ ra bi quan về những kế hoạch chuyển nhượng ở mùa hè tới của CLB. CLB Arsenal bị đánh bại tại Chung kết Europa League trước đối thủ cùng thành phố Chelsea. Thất bại 1-4 trước Baku vừa qua cũng khiến The Gunners chính thức lỡ hẹn với tấm vé đặc cách tham dự đấu trường UEFA Champions League danh giá mùa tới...

30/05/2019