Hội thi văn nghệ, thể thao người khuyết tật

09:11, 24/06/2019

BHG - Trong 2 ngày 22-23.6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Lao động- TB&XH phối hợp với Sở Văn hóa-TT&DL tổ chức Hội thi Văn nghệ, thể thao người khuyết tật tỉnh Hà Giang năm 2019. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành; đại diện các đoàn tham dự và đông đảo các thí sinh, vận động viên (VĐV).

Phần thi văn nghệ của thí sinh huyện Vị Xuyên
Phần thi văn nghệ của thí sinh huyện Vị Xuyên

Hội thi có sự góp mặt của 85 thí sinh, VĐV người khuyết tật đến từ 10 huyện, thành phố tham gia tranh tài ở 2 nội dung văn nghệ và thể thao. Ở nội dung văn nghệ, 30 thí sinh mang đến Hội thi 27 tiết mục đơn ca, song ca, độc tấu nhạc cụ dân tộc với chủ đề ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, nghị lực của người khuyết tật. Đối với nội dung thể thao, có 55 VĐV tranh tài ở 4 môn thi gồm: Chạy bền, ném lao, ném đĩa, đẩy tạ với 14 hạng thương tật.

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, các thí sinh, VĐV đã mang đến Hội thi các phần thể hiện tài năng hấp dẫn, sáng tạo. Kết thúc Hội thi, ở phần thi văn nghệ Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Đối với phần thi thể thao đã trao 14 giải Nhất, 14 giải Nhì, 28 giải Ba ở 4 môn thi đấu cho các VĐV đạt thành tích.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các VĐV trong phần thi thể thao
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các VĐV trong phần thi thể thao

Hội thi đã tạo cơ hội để người khuyết tật trên địa bàn tỉnh tham gia phong trào văn nghệ, thể thao phù hợp, giúp họ hòa nhập với cộng đồng. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với công tác chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho người khuyết tật. Dựa trên kết quả Hội thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được các VĐV tài năng bổ sung vào đội tuyển tham gia Giải Thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2019 sẽ tổ chức tại Cần Thơ vào tháng 7.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các nước trong khu vực quan tâm thầy Park?

Thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện những thông tin một số liên đoàn bóng đá các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia rất quan tâm và muốn HLV Park Hang Seo về nắm đội tuyển của họ.

21/06/2019
VTV mua được bản quyền vòng chung kết EURO 2020

Ngày 20-6, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) công bố đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng chính thức vòng chung kết UEFA EURO 2020 trên lãnh thổ Việt Nam.

21/06/2019
HLV từng đưa Nhật vào vòng 1/16 World Cup 2018 ứng cử ghế HLV trưởng Thái Lan

Truyền thông Thái Lan cho biết, cựu HLV trưởng Nhật Bản Akira Nishino đã nộp đơn ứng cử vào ghế HLV trưởng ĐT Quốc gia nước này sau khi HLV tạm quyền Sirisak từ chức. Chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Thái Lan vẫn đang trong quá trình tìm kiếm chủ nhân sau khi vị HLV tạm quyền Sirisak từ chức. Mới đây, truyền thông xứ Chùa vàng đưa tin, HLV người Nhật Akira Nishino đã nộp đơn ứng thí vào ghế "lái trưởng" của ĐT Thái Lan...

19/06/2019
Phát huy tinh thần thể dục - thể thao cho thanh, thiếu nhi

BHG - Nhằm đẩy mạnh và phát triển phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) học đường, tạo cho các em có sân chơi bổ ích, lý thú trong dịp nghỉ Hè; Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT  tỉnh (Trung tâm) đã mở nhiều lớp, bộ môn theo nhu cầu và đam mê của học viên. Sau khi gác những trang sách, những mệt mỏi, áp lực của một năm học; để có một kỳ nghỉ Hè bổ ích, giúp rèn luyện sức khỏe và theo đuổi đam mê, tránh được những tệ nạn xã hội... 

18/06/2019