Hà Giang

Valencia 2-1 Real: Los Blancos đã biết mùi thất bại

13:53, 07/01/2015

Mạch trận toàn thắng của Real Madrid đã bị chủ nhà Valencia chặn lại ở con số 22 trong trận đấu đêm qua. Trên sân nhà Mestalla, các học trò của HLV Nuno Santo đã có một cú lội ngược dòng ngoại mục để giành thắng lợi 2-1.

Thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã có một sự khởi đầu như mơ cho chuyến đi được dự đoán là rất khó khăn tới Mestalla. Real Madrid chỉ cần chưa đầy 15 phút để làm tung lưới thủ thành Diego Alves của Valencia mở tỉ số trận đấu. Người giúp đội khách vượt lên dẫn bàn không ai khác là siêu sao Cristiano Ronaldo.

Ronaldo đã nâng tổng số pha lập công của anh ở La Liga mùa này lên con số 26. Tuyển thủ Bồ Đào Nha chuyển hóa thành công quả penalty gây tranh cãi thành bàn thắng cho Real Madrid ở phút 14, sau khi tiền đạo Avalro Negredo của đối phương để bóng chạm tay trong vòng cấm địa đội nhà.

Phút 26, Ronaldo lại được nhắc tên. Số 7 của Real Madrid lại một lần nữa khiến khung thành của Valencia chao đảo. Tuy nhiên, cú dứt điểm cận thành của anh sau nỗ lực tạt bóng bên cánh phải của Gareth Bale, dù đã lừa bóng qua được cả thủ môn Alves lại đập bên ngoài mép lưới một cách đáng tiếc.

pen
 

Valencia đã cho thấy không phải vô cớ mà họ đang có tên trong nhóm đua tranh chức vô địch La Liga mùa này. Ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, tiền vệ Andre Gomes của đội chủ nhà đã đưa ra lời cảnh báo với Real Madrid bằng một cú dứt điểm dội cột dọc bên phải khung thành thủ môn Casillas.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Real Madrid càng lúc càng đá chùng xuống. Trong khi đó, những đường phản công của Valencia tỏ ra rất sắc sảo. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 52. Trung vệ Pepe trở thành tội đồ của Real Madrid với một pha đốt lưới nhà giúp Valencia san bằng cách biệt, sau cú sút rất căng của tiền vệ Antonio Barragan.

Có được bàn san bằng tỉ số 1-1, các cầu thủ Valencia càng đá càng hưng phấn. Họ gần như chia cắt được hoàn toàn bộ ba tấn công nổi tiếng Bale, Ronaldo và Benzema và chủ động dồn lên tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 65, Valencia rốt cục cũng có được bàn vượt lên dẫn 2-1. Từ pha tổ chức đá phạt góc của tiền vệ Parejo, hậu vệ Nicolas Otamendi có pha đánh đầu, bóng đi rất căng làm tung lưới của thủ môn Casillas.

Dù rất nỗ lực hòng lật lại tình thế, nhưng những cú dứt điểm của các cầu thủ bên phía Real Madrid như Sergio Ramos hay Isco ở quãng thời gian gần cuối trận là không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành Alves, trong một ngày mà Valencia chơi phòng ngự phản công cực kỳ lợi hại.

Để thua ngược 1-2 ở Mestalla, mạch trận toàn thắng của Real Madrid trên các mặt trận chính thức đã phải dừng lại ở con số 22. Thầy trò HLV Ancelotti đã không thể hoàn thành mục tiêu vượt qua kỷ lục 24 trận toàn thắng của CLB Coritiba (Brazil).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Valencia:Alves; Orban, Otamendi, Mustafi; Barragan (Feghouli, 73’), Parejo, Perez, Piatti (Gaya, 23’), Gomes; Paco, Negredo (Rodrigo, 80’).
Real:Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Isco, Kroos, James Rodriguez (Khedira, 71’); Bale (Jese, 71’), Ronaldo, Benzema (Chicharito, 80’).

GHI BÀN
Valencia:Pepe (52’ og), Nicolas Otamendi (65’)
Real:Ronaldo (14’, pen)

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xu hướng chuyển nhượng: Tăng mượn, giảm mua, tích cực đổi!
Điều kiện tài chính eo hẹp, cộng với những quy định ngặt nghèo trong luật Công bằng tài chính của UEFA, sẽ khiến cho các đội bóng tìm mọi cách để không phải tiêu tiền trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông cần thiết nhưng đầy rủi ro sắp tới.
31/12/2014
Ánh Viên lần thứ hai liên tiếp là số 1 của năm
Lần thứ 2 liên tiếp, kình ngư Quân Đội Nguyễn Thị Ánh Viên đã được bầu chọn là VĐV tiêu biểu của năm khi kết quả cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu năm 2014 được công bố vào sáng 31-12.
31/12/2014
Sơ mi cho ngày hửng nắng
Áosơ micông sở nên được đổi tên thành “áo không mùa” bởi dù giữa những ngày đông này, bạn vẫn muốn được diện chúng đi làm. Sự nhẹ nhàng, thoải mái, dễ chịu mà sơ mi mang lại khiến cho bạn nữ nào cũng vui lòng để chúng vào một góc trang trọng trong tủ đồ, chứ không cần phải bỏ ra, cất vào khi mỗi mùa kết thúc.
31/12/2014
Tiến hành bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu năm 2014
Chiều nay 30-12, tại Thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, đã đồng loạt diễn ra Lễ bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc năm 2014. Đây là hoạt động được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TTDL); T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam và Báo Thể thao Việt Nam tổ chức hằng năm.
31/12/2014