Hà Giang

Chelsea bị Southampton cầm chân

13:56, 07/01/2015

Với sự quyết tâm cao, Southampton đã khiến cho Chelsea trải qua 90 phút rất nhọc nhằn tại St Marry's. Đoàn quân của Koeman mở tỉ số sớm trước nhưng rồi Chelsea đã gỡ hòa ngay trước khi hết hiệp một và tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Southampton chỉ thắng một trong 10 trận đối đầu gần nhất với Chelsea, đội bóng này lại chẳng thể hiện được nhiều trong những trận đấu trước các đối thủ lớn ở giải Ngoại hạng Anh, tuy nhiên họ đã chơi rất hợp lý trước Chelsea. Đoàn quân của Koeman chơi chặt chẽ bên phần sân nhà và luôn phản công nhanh mỗi khi có bóng, họ chấp nhận kiểm soát bóng ít hơn đối thủ nhưng xét về số cơ hội uy hiếp khung thành đối phương Soton còn nhỉnh hơn số cơ hội Chelsea tạo được.

Southampton đã mở tỉ số trước ở phút 17 sau pha lập công của Mane. Chelsea đã rất khó khăn mới có thể gỡ hòa, Hazard tỏa sáng ở phút bù giờ cuối hiệp thi đấu thứ nhất để đưa tỉ số về cân bằng. Trong hiệp hai, hai đội đều rất nỗ lực và tạo ra một số cơ hội có thể thay đổi bảng tỉ số, Chelsea được thi đấu hơn người từ phút 88 sau khi Schneiderlin bị đuổi, song đáng tiếc cơ hội cứ liên tiếp trôi qua và tỉ số 1-1 được giữ nguyên hết trận.

Chelsea đã chơi một trận đấu với chất lượng chuyên môn ở mức độ vừa phải. Trong mặt trận tấn công chỉ có Hazard và Fabregas chơi tốt, trong khi những nhân tố mà Mourinho sắp xếp ra sân từ đầu là Costa hay Schurrle đều chơi mờ nhạt. Ngay cả những người vào sân trong hiệp hai như Willian, Drgoba và Remy đều chẳng thể hiện được chút ấn tượng nào đáng kể. Nhìn chung, hòa là kết quả.

Trận hòa này là trận thứ 4 trong mùa giải năm nay Chelsea, với một điểm từ trận đấu này hiện tại đoàn quân của Mourinho đang có 46 điểm. Chắc chắnThe Bluessẽ đứng đầu bảng xếp hạng sau lượt đi của Premier League mùa này, họ cũng may mắn duy trì được khoảng cách ba điểm với đội nhì bảng Man City do đoàn quân của Pellegrini cũng hòa ở lượt này.

So với trận đấu cách đây hai hài, Chelsea có một số sự thay đổi về đội hình xuất phát. Luis, Schurrle, Mikel ra sân từ đầu thay thế cho Azpilicueta, Willian và Oscar. Trong khi đó dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Southampton đã chủ động lùi thấp đội hình phòng thủ phản công, họ bắt người chặt và không ngại va chạm trong các pha tranh chấp. Chính lối chơi chặt chẽ của Soton đã khiến Chelsea rất khó khăn triển khai tấn công.

Sự ấn tượng đối với đội chủ nhà còn ở mặt trận tấn công, mỗi khi có bóng họ triển khai tấn công rất nhanh và trong khoảng 15 phút đầu tiên, Southampton đã có một vài tình huống gây sóng gió trước cầu môn đối phương. Niềm vui của đội chủ nhà xuất hiện ở phút 17, trong pha tấn công nhanh, Dusan Tadic đã chuyền bóng vượt qua tuyến hậu vệ của đối phương cho Mane băng xuống ở bên trái. Tiền đạo số 10 đội chủ nhà cầm bóng băng xuống và bấm bóng qua Courtois mở tỉ số.

Bị thủng lưới nhưng Chelsea đã không thể áp đặt được lối chơi lên đối thủ và họ thực sự gặp bế tắc trong lối chơi tấn công. Lo lắng tràn ngập dành cho Chelsea và những tưởng đội bóng này đã bước vào giờ nghỉ giải lao với một bàn thua, nhưng bất ngờ ở phút bù giờ Hazard đã quân bình tỉ số. Fabregas tỉa bóng xuống cho Hazard băng xuống bên trái. Tiền vệ người Bỉ lao xuống tốc độ và ngoặt bóng để vượt qua hai hậu vệ đội chủ nhà vào giữa vòng cấm, Hazard cứa lòng hướng bóng vào góc phải và anh thành công.

Ngay đầu hiệp hai, Mourinho tung Willian vào sân để thay cho Schurrle chơi mờ nhạt trong hiệp thi đấu thứ nhất, tuy nhiên tiền vệ người Brazil cũng không thể hiện được nhiều. Đội khách tiếp tục áp đảo về thời gian kiểm soát bóng nhưng vẫn chưa chơi thanh thoát hơn hiệp đầu. Phút 60, từ bên trái Fabregas bấm bóng từ ngoài vào cho Hazard đứng trong vòng cấm địa, tiền vệ người Bỉ xoay người dứt điểm đưa bóng đi cắt chéo cầu môn ra ngoài. Một tình huống tấn công tốt của Chelsea và đủ khiến cổ động viên đội chủ nhà giật mình.

Bế tắc trong tấn công, Mourinho quyết định gia tăng sức công khi hiệp hai trôi qua được hai phần ba thời gian bằng việc đưa Drogba và thay Mikel. Đáng tiếc rằng tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng chơi mờ nhạt trong khi thời gian cứ dần trôi về cuối. Phút 88, tiền vệ Schneiderlin phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân đồng nghĩa đội chủ nhà chỉ còn 10 người.

Ngay lập tức Mourinho tung nốt Remy vào sân và Chelsea chơi với ba tiền đạo. Mặc dù hơn người nhưng Chelsea vẫn không thể áp đảo được đối thủ, Southampton đã thi đấu kiên cường và giữ vững tỉ số hòa cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Đội hình thi đấu

Southampton: Forster, Yoshida (Gardos, 62′), Fonte, Alderweireld, Targett, Schneiderlin, Wanyama, Tadic (Ward-Prowse, 58′), S Davis (Long, 77′), Mane, Pelle

Goals: Mane (17′)

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Filipe Luis; Matic, Mikel (Drogba, 74′); Schurrle (Willian, 46′), Fabregas, Hazard; Diego Costa (Remy, 89′)

Goals: Hazard (45′)

dantri.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xu hướng chuyển nhượng: Tăng mượn, giảm mua, tích cực đổi!
Điều kiện tài chính eo hẹp, cộng với những quy định ngặt nghèo trong luật Công bằng tài chính của UEFA, sẽ khiến cho các đội bóng tìm mọi cách để không phải tiêu tiền trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông cần thiết nhưng đầy rủi ro sắp tới.
31/12/2014
Ánh Viên lần thứ hai liên tiếp là số 1 của năm
Lần thứ 2 liên tiếp, kình ngư Quân Đội Nguyễn Thị Ánh Viên đã được bầu chọn là VĐV tiêu biểu của năm khi kết quả cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu năm 2014 được công bố vào sáng 31-12.
31/12/2014
Tiến hành bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu năm 2014
Chiều nay 30-12, tại Thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, đã đồng loạt diễn ra Lễ bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc năm 2014. Đây là hoạt động được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TTDL); T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam và Báo Thể thao Việt Nam tổ chức hằng năm.
31/12/2014
Sơ mi cho ngày hửng nắng
Áosơ micông sở nên được đổi tên thành “áo không mùa” bởi dù giữa những ngày đông này, bạn vẫn muốn được diện chúng đi làm. Sự nhẹ nhàng, thoải mái, dễ chịu mà sơ mi mang lại khiến cho bạn nữ nào cũng vui lòng để chúng vào một góc trang trọng trong tủ đồ, chứ không cần phải bỏ ra, cất vào khi mỗi mùa kết thúc.
31/12/2014