Sturridge giúp Liverpool hạ gục MU

07:06, 02/09/2013

Bàn thắng duy nhất của Daniel Sturridge ghi ở phút thứ 4 đã giúp Liverpool có chiến thắng 1-0 trước MU. Với trận thắng này, Liverpool đã có 9 điểm sau 3 vòng và vươn lên ngôi đầu bảng...


Moyes đã phải nhận thất bại chính thức đầu tiên cùng MU khi đội bóng này vừa tay trắng rời Anfield. Thất bại này khiến MU vẫn chỉ có 4 điểm và đã bị đánh tụt xuống vị trí thứ 6. Như vậy, sau chút dấu ấn tốt đẹp đầu tiên nhờ trận đại thắng trên sân của Swansea thì Moyes đang dần khiến CĐV cảm thấy thất vọng khi ở hai trận gần nhất gặp các đối thủ tầm cao là Chelsea và Liverpool, MU chỉ hòa và thua.

Vòng 3 Premier League

Thứ 5, 22/8/2013

Chelsea 2-1 Aston Villa

Thứ 7, 31/8/2013

Man City 2-0 Hull

Cardiff 0-0 Everton

Newcastle 1-0 Fulham

Norwich 1-0 Southampton

West Ham 0-1 Stoke

C.Palace 3 -1 Sunderland

Chủ nhật, 1/9/2013

Liverpool 1-0 Man Utd

West Brom 0-2 Swansea

Arsenal 2-0 Tottenham

 
Chứng kiến MU thi đấu tại Anfield, rõ ràng họ không xứng đáng có điểm ở trận đấu này, các cầu thủ khách đã thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt trong cả tấn công và phòng thủ. Suốt cả trận đấu MU loay hoay việc làm thế nào để tổ chức được một đợt tấn công có thể áp sát khung thành của Mignolet, và họ cũng chẳng làm được một lần cho gọn gàng. Điều đó khiến MU có rất nhiều thời điểm chiếm lĩnh được thế trận, đã dồn được Liverpool về sân nhà, nhưng các chân sút của "Quỷ đỏ" lại chẳng thể khiến thủ thành Mignolet phải làm việc vất vả.
 
Nếu xét về lối chơi của Liverpool ở trận này, họ xứng đáng có chiến thắng dù sự nhỉnh hơn của Liverpool trước MU không nhiều. Điểm sáng rõ nét nhất có thể nhận thấy trong lối chơi của Liverpool bây giờ là đang có một dàn cầu thủ khát khao khống hiến. Những nhân tố mới đến (trong vòng 1 năm đổ lại đây) rõ ràng đã đem lại luồng sinh khí mới cho The Kop khi họ đang cho thấy sự hòa nhập tốt để tạo thành một khối sức mạnh thống nhất. Món quà từ chiến thắng trước MU là vị trí đầu bảng, cũng rất lâu rồi Liverpool mới đứng ở vị trí này và rõ ràng họ rất xứng đáng với niềm hạnh phúc đang có được.
 
Sturridge đem về chiến thắng cho Liverpool
Sturridge đem về chiến thắng cho Liverpool
 
Sau trận hòa nhạt nhòa trước Chelsea ở vòng trước, các CĐV MU rất mong mỏi "Quỷ đỏ" sẽ giành chiến thắng trong chuyến làm khách tại Anfield. Tuy nhiên, mong ước là vậy, song MU được dự báo sẽ có một trận cầu vô cùng khó khăn. Đầu tiên là Liverpool được thi đấu trên sân nhà, phong độ lại khá tốt với cả 2 chiến thắng qua các vòng đầu. Bên cạnh đó, trận này còn là để kỷ niệm 100 năm ngày sinh (kỷ niệm sớm 1 ngày) của huyền thoại Bill Shankly, vì thế nên chắc chắn The Kop cũng rất quyết tâm muốn có trận thắng.
 
Đúng như thông tin được tiết lộ trước trận, Rooney đã gặp chấn thương và vắng mặt ở trận đấu quan trọng này, thậm chí anh sẽ không thể tập trung cùng tuyển Anh tham dự các trận đấu vòng loại World Cup sắp tới. Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã chủ động dâng cao đội hình tấn công. Ngay phút thứ 4, Liverpool đã mở được tỷ số. Gerrard thực hiện cú phạt góc bên cánh phải, anh tạt như đặt cho Sturridge đánh đầu tung lưới đội khách, đem lại một sự khởi đầu thuận lợi cho đội chủ nhà.
 
Tốc độ trận đấu diễn ra khá nhanh, phút thứ 6, Van Persie thực hiện một cú tung móc trong vòng cấm địa, nhưng bóng đi không chính xác. 1 phút sau, Liverpool trả lời với cú sút từ bên ngoài vòng cấm của Coutinho, bóng đi chệch cột dọc. Cả MU và Liverpool đều đang cố gắng đẩy cao tốc độ các đợt tấn công nhằm kiếm tìm bàn thắng. Phút 10, Welbeck dứt điểm từ góc trái vòng cấm địa, cú sút khá nhẹ, bóng lại đi đúng vị trí của Mignolet.
  
Lợi thế sân nhà cùng bàn thắng mở tỷ số sớm giúp các cầu thủ Liverpool có được sự thoải mái, họ dần chiếm lĩnh được thế trận khiến MU phải lùi sâu đội hình để phòng thủ. Tuy nhiên cũng chỉ là sự nhỉnh hơn chút ít về thơi gian kiểm soát bóng, Liverpool không tạo được nhiều cơ hội để áp sát khung thành của De Gea, có chăng chỉ là một vài cú sút từ bên ngoài vòng cấm địa cũng không thật nguy hiểm. Phút 27, Gerrard thực hiện cú phạt cách cầu môn chừng 25m, cú sút của anh đưa bóng đi về bên trái song chưa đủ khó để hạ gục thủ thành của MU.
 
Khi thời gian của trận đấu trôi qua được hơn một nửa, MU đã dần chiếm lĩnh lại thế trận, họ đẩy lùi đối thủ về bên phần sân nhà. Nhưng các đợt tấn công của đội khách rất rời rạc, một điều dễ nhận thấy các cầu thủ MU đang thiếu hẳn đi một cầu thủ có khả năng tổ chức, chính vì thế nên các đợt tấn công của đội bóng này đã thường xuyên bị hàng thủ Liverpool chặn đứng bên ngoài vòng cấm. Bế tắc trong suốt những phút còn lại, MU buộc phải chấp nhận rời sân với thế bị dẫn trước sau 45 phút đầu tiên.
 
Khi bước vào hiệp đấu thứ 2, MU tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Điều đó cũng có nghĩa đội khách buộc phải chơi một thế trận giống như canh bạc, họ đang dồn ép Liverpool tuy nhiên nếu không duy trì được liên tục mà để Liverpool có cơ hội phản công thì sẽ rất nguy hiểm, đội chủ nhà đang có những trong tay những cầu thủ có khả năng bứt phá với tốc độ cao, nên nếu để Liverpool phản công thì khung thành của De Gea sẽ phải đối diện với nguy cơ thủng lưới lớn. 
 
Trận đấu có nhiều pha va chạm khá căng thẳng
Trận đấu có nhiều pha va chạm khá căng thẳng
 
Các đợt tấn công của MU vẫn khá bế tắc, rõ ràng các tiền vệ cánh của MU, nơi thường là hướng phát động tấn công chính của MU đã chơi không tốt ở trận này, bên cánh trái Young thường xuyên để mất bóng. Phút 58, Welbeck có pha xâm nhập vòng cấm địa, anh đã ngã nhưng trọng tài đã không cho rằng đó là tình huống phạm lỗi của cầu thủ Liverpool, không có phạt đền cho MU.
 
Phút 63, Moyes quyết định rút Young ra sân để thay bằng Nani, đây mới là trận đấu đầu tiên của tiền vệ người BĐN ở mùa giải năm nay, thời gian qua anh đã phải nghỉ dưỡng thương. Đến phút 69, Giggs thực hiện cú đánh đầu gần cầu môn đối phương, tuy nhiên cú chạm hơi nhẹ và bóng đi thẳng về phía của thủ thành Mignolet. MU vẫn rất bế tắc trong việc tổ chức tấn công.
 
Phút 77, Nani đi bóng từ bên cánh phải xâm nhập trung lộ, anh dứt điểm căng ở đầu vòng cấm địa nhằm vào góc gần, thủ thành Mignolet cũng đã có phản xạ rất nhanh, anh kịp đổ người đẩy bóng ra. Sau đó MU vẫn có bóng, Valencia đã thực hiện căng bóng cắt mặt khung thành khá nguy hiểm nhưng không một cầu thủ nào của MU chạm được chân vào.
 
MU vẫn rất nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công, phút 87 đội khách có được cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận. Chicharito tỉa bóng cho Van Persie phá bẫy việt vị hơi lệch về bên phải băng xuống. Cầu thủ người Hà Lan thoải mái dứt điểm ở vị trí cách khung thành chừng 5m, trước mặt anh chỉ còn Mignolet nhưng Van Persie đã sút bóng ra ngoài. Đến một cầu thủ có phong độ tốt nhất đội như Van Persie còn dứt điểm tồi như vậy thì MU thất bại là điều khó tránh.
 
Đội hình thi đấu
 
Liverpool: Mignolet, Johnson (Wisdom, 78), Skrtel, Agger, Jose Enrique, Gerrard, Lucas, Henderson, Aspas (Sterling, 60), Coutinho (Alberto, 84), Sturridge
 
Manchester United: De Gea, Jones (Valencia, 37), Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Cleverley, Young (Nani, 63), Giggs (Chicharito, 73), Welbeck, van Persie
 

Bảng xếp hạng Premier League 2013/14

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

FC Liverpool

9

3

3

0

0

3-0

2

FC Chelsea

7

3

2

1

0

4-1

3

Manchester City

6

3

2

0

1

8-3

4

FC Arsenal

6

3

2

0

1

5-4

5

Stoke City

6

3

2

0

1

3-2

6

Tottenham Hotspur

6

3

2

0

1

2-1

7

Manchester United

4

3

1

1

1

4-2

8

West Ham United

4

3

1

1

1

2-1

9

Norwich City

4

3

1

1

1

3-3

10

FC Southampton

4

3

1

1

1

2-2

11

Cardiff City

4

3

1

1

1

3-4

12

Newcastle United

4

3

1

1

1

1-4

13

Aston Villa

3

3

1

0

2

4-4

14

Crystal Palace

3

3

1

0

2

4-4

15

Everton

3

3

0

3

0

2-2

16

Swansea City

3

3

1

0

2

3-5

17

FC Fulham

3

3

1

0

2

2-4

18

Hull City

3

3

1

0

2

1-4

19

AFC Sunderland

1

3

0

1

2

2-5

20

West Bromwich Albion

1

3

0

1

2

0-3


dantri.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gareth Bale chính thức gia nhập Real Madrid với giá 91 triệu euro
Real Madrid đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ siêu sao Gareth Bale từ Tottenham Spurs với mức giá 91 triệu euro. Như vậy, sau C.Ronaldo, thương vụ Bale chính là thương vụ tốn kém nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.
31/08/2013
Arsenal chạy đua với thời gian để chiêu mộ bộ ba của Real
Arsenal muốn chi 70 triệu bảng trong ngân quỹ chuyển nhượng cho bộ ba của Real Madrid là Karim Benzema, Mesut Oezil và Angel Di Maria. Tuy vậy, thời gian đang không ủng hộ họ khi mà kỳ chuyển nhượng mùa Hè sẽ đóng cửa vào ngày 2/9 tới.
30/08/2013
Yên Minh tổ chức giải bóng đá nam chào mừng ngày Quốc khánh 2.9
HGĐT - Sáng 29.8, huyện Yên Minh khai mạc Giải bóng đá nam chào mừng, kỷ niệm ngày Quốc khánh 2.9. Giải đấu năm nay có 6 đội tham gia đó là: Phòng Công thương; Công an huyện; Trường THPT Yên Minh; Khối cơ quan Tòa án – Kiểm sát; thôn Nà Dược, thị trấn Yên Minh; Khối cơ quan Nông lâm nghiệp. Giải đấu được chia thành 2 bảng, các đội thi đấu vòng tròn tính điểm chọn đội nhất,
30/08/2013
Sang trọng, quyến rũ với áo sơ mi vải voan
Những chiếc áo sơ mi từ chất liệu vải voan luôn đem đến cho người mặc sự sang trọng và cực kì quyến rũ!
30/08/2013