Tây Ban Nha nhọc nhằn đánh bại CH Czech, Italia thắng nhẹ Slovenia

10:34, 26/03/2011

Trong một vòng đấu đầy khó khăn, cả 2 ông lớn của châu Âu là Tây Ban Nha và Italia đều xuất sắc vượt qua CH Czech và Slovenia để tiếp tục vững chắc ở ngôi đầu bảng của mình.


Bước vào trận đấu hôm nay, dù Pedro không thể thi đấu vì chấn thương nhưng với phong độ kém cỏi trong thời gian gần đây, Torres vẫn không được tin dùng. Villa là người chơi cao nhất trên hàng công Tây Ban Nha, chơi ở 2 hai cánh là Iniesta và Navas.

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ kĩ thuật siêu hạng cùng lối đan bóng đẹp mắt, Tây Ban Nha dễ dàng kiểm soát thế trận và liên tục dồn ép khung thành CH Czech vào thế phải chống đỡ.

Villa tỏa sáng với cú đúp đem về chiến thắng cho Tây Ban Nha. Ảnh: AP.


Cơ hội nguy hiểm đáng chú ý đầu tiên mà Tây Ban Nha tạo được là cú sút nối bóng cận thành của Villa từ đường chuyền của hậu vệ cánh Arbeloa. Rất tiếc cho tiền đạo Barca khi Cech đã xuất sắc tung người cản phá.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 29, trong lần tấn công hiếm hoi, ở sát vòng cấm địa, cầu thủ mang số áo 13 của CH Czech Plasil bất ngờ tung cú sút hiểm hóc đưa bóng bay vào góc trái khung thành Tây Ban Nha. Dù Casillas bay người hết cỡ cũng không thể cản phá trong tình huống này.

Không chấp nhận với kết quả này, Tây Ban Nha tiếp tục dồn lên tấn công. Iniesta là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong hiệp 1 với sự khéo léo và bùng nổ của mình. Cho đến khi hiệp 1 kết thúc, Villa lại có thêm cơ hội để ghi bàn thắng gỡ hòa nhưng cú đánh đầu cận thành của anh một lần nữa không thể đánh bại Petr Cech.

Bước vào hiệp 2, Del Bosque phải tung Torres vào sân thay cho Alonso để tăng cường sức mạnh hàng công.

Nỗ lực tấn công của Tây Ban Nha cũng được đền đáp ở phút 69. Tương tự như bàn thắng mà CH Czech ghi được, ở sát vòng cấm địa đối phương, David Villa tung cú sút chéo góc hạ gục Cech đưa trận đấu về thế cân bằng.


Ngay sau đó, Tây Ban Nha đã có được bàn thắng thứ 2. Pha đi bóng kĩ thuật của Iniesta khiến hậu vệ CH Czech phải cản phá trái phép trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Villa dễ dàng đánh bại Cech nâng tỉ số trận đấu lên 2-1.

Những phút còn lại, 2 đội đều tổ chức tấn công với nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đều không thể có thêm được bàn thắng.

Trước trận đấu này không lâu, Italia với chiến thắng 1-0 trước Slovenia tiếp tục vững chắc ở ngôi đầu.

HLV Italia Prandelli sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với Mauri là người đá ngay sau cặp tiền đạo Cassano - Pazzini, bộ 3 tiền vệ còn lại là Motta, Aquilani và Montolivo.Dù phải chơi trên sân khách, Italia là đội chơi hay hơn và có nhiều pha tấn công khá sắc sảo.

Sau hàng loạt cơ hội bị Montolivo, Pazzini. Mauri bỏ lỡ, phút 73, Italia cũng có được bàn thắng. Sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Nocerino và Balzaretti, Motta tung cú sút hóc hiểm đánh bại thủ thành Handanovic của Slovenia.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu dù Slovenia tạo được một số tình huống có thể thành bàn của Koren hay Ljubijankic.

Đội hình thi đấu:

Slovenia: Samir Handanovic, Brecko (Andelkovic 70'), Cesar, Suler, Jokic, Koren, Radosavljevic, Kirm, Birsa (Ilicic 76'), Novakovic, Dedic (Ljubijankic 57')

Italia: Buffon, Bonucci, Balzaretti, Maggio, Chiellini, Motta, Mauri (Nocerino 63'), Aquilani, Montolivo (Marchisio 88'), Cassano (G.Rossi 74'), Pazzini;


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Backstreet Boys đã có những trải nghiệm thú vị tại VN
Ngày 23.3, ban nhạc pop rock nổi tiếng thế giới Backstreet Boys đã có buổi làm việc chính thức đầu tiên với báo giới tại TP.HCM.
24/03/2011
Chức vô địch đẹp nhất của Sir Alex?
Nếu Manchester United bước lên đỉnh cao Premier League mùa này, đó có thể là chức vô địch đẹp nhất của Sir Alex Ferguson.
24/03/2011
Điện ảnh Hàn Quốc thắng lớn ở LHP châu Á
Điện ảnh Hàn Quốc đã có một mùa bội thu tại LHP châu Á (Asian Film Festival) vừa diễn ra tại Hong Kong tối 21.3 khi thu về hầu hết những giải thưởng quan trọng.
23/03/2011
Cuộc đua giành chức vô địch: Chờ tháng Tư bão táp!
Trên lý thuyết, rất nhiều người sẽ chờ đợi chiếc vương miện Premier League được quyết định ở Emirates, khi Arsenal đối đầu M.U, hoặc ngay sau đó là trận thư hùng Man Utd – Chelsea ở vòng 36.
23/03/2011