MU 2–1 Marseille: “Hạt đậu nhỏ” nâng bước MU vào tứ kết

07:39, 16/03/2011
Lại một nữa “hạt đậu nhỏ” Chicharito tỏa sáng trong một trận đấu lớn. Với 2 pha lập công của anh, MU đã vượt qua Marseille để có được tấm vé vào vòng tứ kết Champions League.

MU 2–1 Marseille: “Hạt đậu nhỏ” nâng bước MU vào tứ kết
Với khả năng chọn vị trí cực tốt, Chicharito đã làm được điều MU cần
 
Tình trạng chấn thương thực sự của Vidic vào phút chót cuối cùng cũng đã được xác nhận và Ferguson lại phải buộc lòng sử dụng cặp trung vệ Smalling – Brown án ngữ trước khung thành Van der Sar trong cuộc tiếp đón O.Marseille. Cách sắp xếp đội hình ở phía trên của “quỷ đỏ” cũng tương tự như khi họ thi đấu với Chelsea ở giải Ngoại hạng - trận thua cách đây ít tuần tại Stamford Brigde. Hàng tiền vệ gồm hai “lão tướng” Ryan Giggs và Paul Scholes kết hợp với Carrick và Nani. Trên hàng công, Rooney đá cặp với Chicharito thay vì chơi bên cạnh Berbatov như thường lệ.
 
Với cách bố trí đội hình như vậy, Rooney trở thành cầu thủ kiến tạo. Gần như trong suốt 45 phút hiệp thi đấu thứ nhất, số 10 của MU thi đấu thấp để làm nhiệm vụ này. Anh chính là cầu thủ có phạm vi hoạt động rộng nhất bên phía MU, làm nhiệm vụ kiến tạo cho tiền đạo cắm thực sự Chicharito. Rooney đã làm tốt điều này và điều đó được thể hiện rõ nhất ngay ở phút thứ 5 của trận đấu khi số 10 làm bóng cho Chichrito ghi bàn. Nhận đường chuyền của Giggs, Rooney đã có pha kiến tạo sắc sảo, loại bỏ tất cả hàng thủ của O.Marseille khiến nhiệm vụ ghi bàn của Chicharito trở nên hết sức dễ dàng. Tiền vệ người Mexico chỉ việc đệm bóng vào lưới trống để khai thông thế bế tắc cho trận đấu.
 
Ngoài tình huống tạo điều kiện cho Chicharito ghi bàn, Rooney còn tham gia vào nhiều pha tấn công hiệu quả khác của MU, góp phần quan trọng giúp MU duy trì được thế trận tấn công trước đối thủ đến từ Pháp.
 
45 phút đầu, tuyến giữa của MU đã chơi tốt và điều đó giảm tải rất nhiều áp lực cho hàng thủ vá víu của “quỷ đỏ”. Paul Scholes điều phối bóng hiệu quả, giữ được nhịp cho MU trong khi Carrick vừa quay trở lại sau chấn thương đã đá rất hay trong vai trò tiền vệ thu hồi bóng.
 
Tuy vậy, Marseille cũng không phải không có cơ hội. Trong 45 phút hiệp một, đội bóng Pháp đã có được ít nhất 3 cơ hội tốt. Đầu tiên là pha đệm bóng đi vọt xà của Gignac trong tư thế đối mặt với Van der Sar ngay sau tình huống Chicharito ghi bàn 2 phút. Tiếp đến là pha đánh đầu cận thành của Ayew đưa bóng đi chệch cột dọc MU khi thủ thành của “quỷ đỏ” đã đứng chôn chân. Và cuối cùng là cú sút nối rất nhanh của Remy sau tình huống Smalling phá bóng không dứt khoát ở nửa cuối của hiệp một, đưa bóng đi vọt xà ngang.  
 
Dẫn trước 1-0 sau hiệp một, MU không từ bỏ ý đồ tấn công khi bước vào hiệp hai. O.Marseille cũng vậy, đội bóng Pháp cần bàn thắng để đi tiếp và họ cố gắng dâng cao đội hình để có được điều đó. 2 đội bóng cùng chung một mục tiêu – đó là ghi bàn vào lưới đối phương trong 45 phút hiệp hai và MU đạt được điều đó trước. Ở phút 75, Chicharito hoàn tất cú đúp cho riêng mình để nhân đôi cách biệt cho MU. Trong tình huống tiền đạo người Mexico ghi bàn, công đầu thuộc vệ hai tiền vệ Ryan Giggs và Valencia, cầu thủ được tung vào đầu hiệp hai. Valencia đã chọc khe rất tinh tế cho Giggs nhận bóng rồi căng ngang thuận lợi cho Chicharito đệm bóng ghi bàn ở cự li gần.
 
Tưởng chừng như dẫn trước 2-0 MU sẽ không còn phải lo lắng nữa nhưng lại một lần nữa hàng thủ báo hại họ. Wes Brown đã khiến các CĐV của “quỷ đỏ” lo lắng trong rất nhiều tình huống trước đó và đến phút 82, chính cầu thủ này là người nhen nhóm hy vọng cho Marseille bằng bàn phản lưới nhà. Từ quả phạt góc của Marseille, cú đánh đầu Brown đã không cho Van der Sar cơ hội cản phá, rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 1-2.
 
Ở những phút cuối, sự hồi hộp đã bao trùm Old Trafford bởi chỉ cần 1 bàn thắng nữa O.Marseille sẽ là đội đi tiếp. Tuy vậy, may mắn cho “quỷ đỏ”, sự kịch tính của trận đấu chỉ dừng lại ở đó. Marseille không đủ lực để lật ngược được thế cờ. Và với chiến thắng 2-1 chung cuộc, MU là đội có được tấm vé vào vào tứ kết.
 
Ở trận đấu cùng giờ, Inter Milan đã bất ngờ quật ngã “hùm xám” Bayern Munich ngay trên đất Đức sau khi liên tục bị dẫn trước. Đội bóng Italia chiến thắng với tỉ số 3-2 trong trận đấu này và hòa 4-4 chung cuộc nhưng ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách hơn.
 
Đội hình xuất phát:
 
MANCHESTER UNITED: Van der Sar, O'Shea, Smalling, Brown, Evra, Nani, Carrick, Scholes, Giggs, Hernandez, Rooney.
 
Dự bị: Kuszczak, Berbatov, Fabio Da Silva, Rafael Da Silva, Valencia, Obertan, Gibson
 
MARSEILLE: Mandanda, Fanni, Heinze, Diawara, Taiwo, M'bia Etoundi, Cheyrou, Remy, Gonzalez, Andre Ayew, Gignac.
 
Dự bị: Andrade, Hilton, Cisse, Kabore, Jordan Ayew, Abriel, Valbuena.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bayern 2–3 Inter: “Hùm xám” thêm một lần đau!
Dẫn trước với tỉ số 2-1 ngay trong hiệp một nhưng Bayern đã không thể khiến Inter rời cuộc chơi Champions League khi nhà ĐKVĐ đã thi đấu đầy nỗ lực trong hiệp hai. Những bàn thắng của Sneijder và Pandev vừa đủ cho thầy trò Leonardo tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương tại mùa giải năm nay!
16/03/2011
Trước trận M.U - Marseille: Cần thêm điểm tựa Old Trafford
Nếu có được bàn thắng trước trên sân khách, Marseille sẽ nắm quyền chủ động trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Man United và Marseille diễn ra vào rạng sáng ngày 16/3 tới đây. Nhưng nên nhớ, Old Trafford luôn là nơi đến dễ khó về, nhất là với những đại diện của bóng đá Pháp.
15/03/2011
Sao Hàn tích cực hỗ trợ các nạn nhân tại Nhật
Những ngôi sao hàng đầu của làn sóng Hàn Quốc như Bae Yong Joon, Choi Ji Woo, Kwon Sang Woo, Won Bin và Kim Hyun Joong đã lên kế hoạch để giúp đỡ quốc gia láng giềng Nhật Bản sau trận động đất và sóng thần kinh hoàng làm rung chuyển đất nước mặt trời mọc.
15/03/2011
Barca đã bị cầm hòa 1-1 trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla
Rạng sáng nay 14-3, Barca đã bị cầm hòa 1-1 trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla trong trận đấu mà họ là đội kém may mắn. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng đấu pháp "được ăn cả ngã về không" của Sevi
14/03/2011