HLV McMenemy ra mắt Đồng Tâm bằng trận thảm bại

07:42, 21/03/2011

Tiền đạo Evaldo đã tỏa sáng với cú hat-trick giúp Hoàng Anh Gia Lai đánh bại Đồng Tâm Long An của tân HLV Simon McMenemy tại sân nhà Pleiku chiều chủ nhật ở vòng 7 V-League.


Niềm vui của Evaldo và đồng đội. Ảnh: An Nhơn.
Niềm vui của Evaldo và đồng đội. Ảnh: An Nhơn.

Trong trận đầu tiên ra mắt tại V-League, HLV từng đưa tuyển Philippines đến bán kết giải vô địch Đông Nam Á 2010 phải nhận kết quả buồn. Nhưng thành tích này không phải tồi tệ với ông McMenemy, bởi trước khi ông đến, Đồng Tâm đã trải qua hai thất bại liên tiếp và đang đứng áp chót bảng. “Lực lượng của đội yếu. Tôi chỉ mới chính thức nắm đội 2 ngày nên không thể cải thiện lối chơi ngay được. Điều tôi cần làm lúc này là giúp cho Đồng Tâm từng trận đấu một”, HLV McMenemy phát biểu sau trận đấu.

Với chiến thắng đậm chiều chủ nhật trước đội bóng nhiều duyên nợ Đồng Tâm, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục khởi sắc. Ba trận liên tiếp bất bại, trong đó có hai trận thắng đậm trên sân nhà, đội bóng của HLV Dusit đang có phong độ ấn tượng. Để lại dấu ấn trong thành công của đội bóng những trận đấu vừa qua chính là bộ đôi ngoại binh trên hàng công Evaldo và tuyển thủ người Kenya. Với cú hat-tric vào lưới Đồng Tâm chân sút Evaldo vượt lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 bàn thắng sau 7 vòng đấu, một con số ấn tượng. Nếu tiếp tục trình diễn lối chơi như trận đấu với Đồng Tâm, HAGL sẽ trở lại đường đua cho danh hiệu vô địch năm nay.

Khác với lối chơi thiên về phòng ngự thường thấy, Đồng Tâm dưới triều đại của HLV Simon McMenemy chọn đôi công với chủ nhà. Chính vì vậy mà trận đấu tâm điểm của vòng 7 giữa HAGL và Đồng Tâm diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu. So với đội khách ra sân với đội hình mạnh nhất thì chủ nhà có chút sức mẻ khi thủ môn dự bị Tuấn Mạnh thay thế cho Thanh Tú đang nhận án thẻ phạt. Nhưng thủ môn số hai của đội chủ sân Pleiku đã có một buổi chiều chơi xuất thần. Những pha phản xạ nhanh của Tuấn Mạnh đã góp phần đem lại thắng lợi to cho HAGL.

Ngay phút 17, trọng tài Vũ Quang Vinh cho đội chủ nhà hưởng quả phạt 11m trong sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ Đồng Tâm. Ở tình huống này, trung vệ Văn Thịnh lao hai chân phá bóng và Văn Nhiên băng xuống đã té ngã trong vòng 16m50. Tiền đạo chủ lực Evaldo đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền khi đánh bại thủ môn Tiến Phong, mở tỷ số 1-0.

Sau bàn thắng, đội chủ nhà HLV Dusit cho đội nhà chủ động giảm nhiệt độ trận đấu. Trong khi đó, Đồng Tâm dâng cao tìm bàn gỡ. Phút 23, tưởng chừng đội bóng của HLV McMenemy có bàn quân bình khi Tshamala tung cú sút căng ở góc hẹp nhưng thủ môn Tuấn Mạnh kịp cảnh giác. Tấn công nhưng không đem lại hiệu quả, Đồng Tâm đã hứng chịu bàn thua thứ hai. Hàng thủ của đội khách đã không thể hóa giải sức mạnh càng lướt của bộ đôi tiền đạo Wanga và Evaldo phía chủ nhà. Phút 37 Wanga đột phá dũng mãnh qua trung vệ Thanh Giang và căng ngang để Evaldo băng xuống dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. HAGL nâng tỷ số 2-0. Một phút sau Wanga tiếp tục lướt qua trung vệ Thanh Giang tung ngay cú sút căng nhưng may mắn đã nằm về phía Đồng Tâm khi bóng đi chệch cột dọc. Ở những phút cuối hiệp đấu, đội khách có hai cơ hội để có bàn rút ngắn cách biệt. Phút 40, Thanh Bình có cú sút đầu tiên nguy hiểm nhưng không thể thắng thủ thành Tuấn Mạnh. Phút 44, Antonio tung cú sút sấm sét ở cự ly gần nhưng một lần nữa bị thủ môn Tuấn Mạnh từ chối.

Sau giờ nghỉ, Đồng Tâm trận đấu vẫn không có nhiều thay đổi. Đồng Tâm vẫn chơi tấn công quyết liệt. Cơ hội tiếp tục được tạo ra nhưng các chân sút Antonio, Tshamala đều bị từ chối bởi thủ môn Tuấn Mạnh và xà ngang. Trong khi đó, chủ động phòng ngự, những pha phản công của HAGL lại hiệu quả. Phút 76, tiền đạo Evaldo khống chế bóng tinh tế trong vòng cấm và tung cú sút hạ thủ môn Tiến Phong, hoàn thành cú hat –trick, ấn định thắng lợi 3-0 cho HAGL.

Evaldo (xanh) lập hat-trick cho HAGL.
Evaldo (xanh) lập hat-trick cho HAGL.
Vòng 7 Eximbank V-League

Thứ bảy, ngày 19/3
Hà Nội ACB - Bình Dương 3-3

Chủ nhật, 20/3
Đồng Tháp - Hòa Phát 3-1
Đà Nẵng - Khánh Hòa 1-1
Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm 3-0
SLNA - Thanh Hóa 3-0
Hải Phòng - Navibank Sài Gòn 2-0
Hà Nội T&T - Ninh Bình 2-1

TT Đội Trận T H B Điểm

vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bae Doo Na sẽ sát cánh với Ha Ji Won trong phim mới
Nữ diễn viên Bae Doo Na đang cân nhắc một cách nghiêm túc vai diễn chính trong bộ phim điện ảnh "Korea" (Hàn Quốc) và sẽ đối đầu với Ha Ji Won trên bàn bóng bàn.
18/03/2011
HLV Mourinho “ngại” Chelsea và Inter Milan
Sau khi cùng Real Madrid ghi tên vào tứ kết Champions League, HLV Jose Mourinho cho biết ông rất muốn tránh Chelsea và Inter Milan trong lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày mai. Đây là hai CLB mà “người đặc biệt” từng dẫn dắt và gặt hái rất nhiều thành công.
18/03/2011
Các ngôi sao thế giới hướng về Nhật Bản
Lady Gaga đã kêu gọi được 250.000 USD sau 2 ngày thông qua việc bán những chiếc vòng tay, David Beckham sẵn sàng để chung tay giúp đỡ, Justin Bieber và Katy Perry cũng kêu gọi sự ủng hộ qua twitter của mình...
17/03/2011
Real vào tứ kết bằng trận đại thắng Lyon
Trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League, Real thắng Lyon 3-0, giành quyền lọt vào tứ kết lần đầu tiên trong 7 năm.
17/03/2011