Bayern 2–3 Inter: “Hùm xám” thêm một lần đau!

07:37, 16/03/2011
Dẫn trước với tỉ số 2-1 ngay trong hiệp một nhưng Bayern đã không thể khiến Inter rời cuộc chơi Champions League khi nhà ĐKVĐ đã thi đấu đầy nỗ lực trong hiệp hai. Những bàn thắng của Sneijder và Pandev vừa đủ cho thầy trò Leonardo tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương tại mùa giải năm nay!

Bayern 2–3 Inter: “Hùm xám” thêm một lần đau!
Bayern gục ngã ngay trên chính sân nhà

Lợi thế sân nhà của Bayern chưa kịp phát huy tác dụng và gây áp lực lên Inter Milan thì nhà ĐKVĐ đã có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, “báo đen” Samuel Eto’o đã khôn ngoan phá bẫy việt vị trước khi có pha kết thúc gọn gàng sau đường kiến tạo thông minh của Pandev. Trong những phút tiếp theo của hiệp một, Bayern Munich liên tục dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng các hậu vệ của Inter thi đấu đầy hiệu quả với cự li đội hình hợp lí và không ngại va chạm. Những cái tên để NHM Bayern hy vọng như Robben hay Ribery vẫn chưa làm nên được đột biến!

Khi các phương hướng tấn công đang trở nên bế tắc thì Robben đã tạo nên điều khác biệt cùng sự trợ giúp của thủ thành Julio Cesar. Phút 21, Robben có pha đi bóng mang đặc trưng thương hiệu “đôi chân pha lê” của mình bên cánh phải và từ một góc sút ưa thích, tiền vệ người Hà Lan tung ra cú dứt điểm quyết đoán. Tình huống sẽ không có gì nguy hiểm nếu như thủ thành Cesar bắt dính bóng nhưng điều trớ trêu với các CĐV nhà ĐKVĐ Champions League, thủ môn người Brazil đã để bóng ói ra và tạo cơ hội để Mario Gomez chớp thời cơ tung cú móc bóng cân bằng tỉ số 1-1 cho “Hùm xám” xứ Bavaria.
 
Bất ngờ bị gỡ hòa, Inter vẫn không có nhiều tình huống dâng cao tìm kiếm bàn thắng và chính điều đó đã giúp Bayern Munich tận dụng lợi thế sân nhà cũng sự hưng phấn để tạo ra áp lực. Chỉ 10 phút bàn thắng của Gomez, Bayern Munich tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 từ một tình huống đầy may mắn. Phút 31, Robben có pha đi bóng khó chịu ngay trước vòng cấm địa và đường chuyền của tiền vệ này đã chạm chân một cầu thủ bên phía Inter đổi hướng đã vô tình thành đường kiến tạo tuyệt vời cho Thomas Mueller băng lên hạ gục Cesar lần thứ 2 trong trận đấu bằng cú dứt điểm tinh tế.
 
Thomas Mueller cùng Gomez đã làm nên lợi thế rất lớn cho Bayern
 
Phút 35, Ribery có cơ hội nâng tỉ số lên 3-1 nhưng cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ người Pháp đã không thể thắng nổi Julio Cesar. Sau đó 5 phút, Ribery có đường chuyền đẹp mắt để Gomez băng xuống chích bóng qua nách thủ môn Cesar trong góc hẹp đưa bóng chạm mé trong cột dọc và đi dọc lằn vôi; Mueller băng vào nhưng vẫn chậm hơn một nhịp bởi Ranocchia đã kịp lăn xả phá bóng thêm một lần đập cột dọc trước khi ra ngoài. Cơ hội còn tiếp tục đến với Bayern ở những phút cuối khi lối đá phối hợp nhỏ của đội chủ sân Allianz Arena khiến hàng thủ Inter trở nên lóng ngóng nhưng bàn thắng thứ 3 vẫn chưa đến với các học trò của HLV Luis Van Gaal. Kết thúc hiệp một, Inter đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League rất lớn khi bị Bayern dẫn trước với tỉ số 2-1 (chung cuộc sau hai lượt trận là 3-1).
 
Trong những phút đầu hiệp hai, Bayern chiếm thế chủ động trên sân trong khi Inter vẫn nỗ lực trong bế tắc. Phút 62, từ đường tạt cánh của Ribery, Gomez đã có cú volley căng và mạnh bóng đi đúng vị trí của thủ thành Cesar. Ngay sau đó, Samuel Eto'o có pha nhả bóng khôn ngoan để Sneijder băng lên dứt điểm hiểm hóc đưa bóng về góc xa khung thành và bất chấp việc thủ thành Thomas Kraft nhoài người hết cỡ cũng không cứu nổi bàn thua. Tỉ số được cân bằng 2-2 cho Inter Milan ở phút 63.
 
Nhưng Pandev đã tỏa sáng và khiến "Hùm xám" thêm một lần đau
 
Sau khi có được bàn thắng cân bằng tỉ số, Inter thi đấu trở nên mạnh mẽ và thêm rất nhiều quyết tâm. Tuy nhiên, sự chắc chắn của Bayern khiến con đường tiếp cận khung thành của Inter trở nên khó khăn hơn. Khi nhiều NHM của Nerazzurri đang nghĩ đến lời nguyền của Champions League thì Pandev đã khiến số CĐV ít ỏi ở Allianz Arena vỡ òa trong hạnh phúc. Phút 88, Eto’o có pha đi bóng mạnh mẽ bên cánh trái trước khi đưa bóng sang ngang để Pandev băng lên dứt điểm tung nóc lưới Bayern ấn định chiến thắng 3-2 trên sân khách cho Inter Milan. Những phút còn lại không đủ để Bayern tìm kiếm thêm bàn thắng và tỉ số sau hai lượt trận là 3-3 nhưng Inter đã giành quyền đi tiếp vào bán kết nhờ ghi bàn thắng nhiều hơn trên sân khách. Nhà ĐKVĐ vẫn tiếp tục trên con đường bảo vệ ngôi vương, còn Bayern Munich, Van Gaal cùng các học trò và các CĐV của “Hùm xám” xứ Bavaria lại thêm một lần đau…
 
Bàn thắng: Gomez (21’), Muller (31’); Eto’o (4’), Sneijder (63’), Pandev (88’)
 
Đội hình thi đấu:
 
+ Bayern Munich: 35-Thomas Kraft; 21-Philipp Lahm, 5-Daniel van Buyten (Badstuber, 70’), 2-Breno (Toni Kroos, 90’), 23-Danijel Pranjic; 31-Bastian Schweinsteiger, 30-Luiz Gustavo; 10-Arjen Robben (Hamit Altintop, 68’), 25-Thomas Mueller, 7-Franck Ribery; 33-Mario Gomez.
 
+ Inter Milan: 1-Julio Cesar; 13-Maicon, 15-Andrea Ranocchia, 6-Lucio, 26-Cristian Chivu (Nagatomo, 87’); 19-Esteban Cambiasso, 8-Thiago Motta 10-Wesley Sneijder, 5-Dejan Stankovic (Coutinho, 51’); 9-Samuel Eto’o, 27-Goran Pandev (Houssine Kharja, 90’).

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trước trận M.U - Marseille: Cần thêm điểm tựa Old Trafford
Nếu có được bàn thắng trước trên sân khách, Marseille sẽ nắm quyền chủ động trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Man United và Marseille diễn ra vào rạng sáng ngày 16/3 tới đây. Nhưng nên nhớ, Old Trafford luôn là nơi đến dễ khó về, nhất là với những đại diện của bóng đá Pháp.
15/03/2011
Sao Hàn tích cực hỗ trợ các nạn nhân tại Nhật
Những ngôi sao hàng đầu của làn sóng Hàn Quốc như Bae Yong Joon, Choi Ji Woo, Kwon Sang Woo, Won Bin và Kim Hyun Joong đã lên kế hoạch để giúp đỡ quốc gia láng giềng Nhật Bản sau trận động đất và sóng thần kinh hoàng làm rung chuyển đất nước mặt trời mọc.
15/03/2011
Barca đã bị cầm hòa 1-1 trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla
Rạng sáng nay 14-3, Barca đã bị cầm hòa 1-1 trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla trong trận đấu mà họ là đội kém may mắn. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng đấu pháp "được ăn cả ngã về không" của Sevi
14/03/2011
Bốc thăm bán kết FA Cup: Đại chiến thành Manchester
Sau nhiều ngày tranh tài sôi nổi, giải đấu đầy truyền thống của nước Anh FA Cup đã tìm ra được 4 cái tên lọt vào vòng bán kết. Lá thăm đầy may rủi đưa 2 đội bóng thành Manchester là United và City đụn
14/03/2011