Thanh Hoá buộc T&T nhận trận thua thứ hai

17:07, 26/02/2011

Bàn thắng duy nhất của tuyển thủ Đình Tùng đã đánh bại nhà đương kim vô địch Hà Nội T&T ở trận đấu sớm vòng 4 V-League 2011 chiều thứ sáu.


Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của T&T. Trước đó ở vòng ba, họ để thua SHB Đà Nẵng 0-2 ngay trên sân nhà, Hàng Đẫy. Là đội có hàng tấn công mạnh nhất V-League 2010 (ghi được 46 bàn thắng) nhưng hai vòng đấu gần đây nhất, T&T không ghi được bàn nào. HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, hàng công bế tắc là lý do chính dẫn đến hai thất bại. "Gonzalo bị đau phải rời sân sớm, Benicio dù ra sân nhưng chưa có thể lực tốt nhất, Hồng Minh chấn thương phải làm khán giả. Với thực tế ấy, T&T tấn công không tốt ở đấu này". Ông Hùng nói sau trận đấu.

Ba điểm có từ trận thắng Hà Nội T&T giúp Thanh Hoá nâng tổng số điểm sau bốn vòng lên con số 6. "Không hiểu sao ở trận thua Hoà Phát (0-3, vòng hai) tôi bị đuổi lên khán đài và sau đó là cấm chỉ đạo hai trận. Có treo giò cả mùa cũng chẳng có vấn đề gì bởi như các bạn thấy đấy, Thanh Hoá vẫn chơi tốt khi không có tôi. Các cầu thủ của tôi bị xem là yếu nhất V-League nhưng họ đã có 6 điểm. Hôm nay không có HLV trưởng nhưng họ đã đánh bại đội đương kim vô địch. Một chiến thắng xứng đáng. Tôi hoàn toàn hài lòng với những gì các cầu thủ làm từ đầu mùa". HLV Lê Thuỵ Hải hả hê sau khi đánh bại Hà Nội T&T.

Thanh Hóa cản bước nhà ĐKVĐ.
Thanh Hóa (xanh) cản bước nhà ĐKVĐ.

Trước trận đấu, Thanh Hoá chịu sức ép lớn. Hai trận thua liên tiếp trước Hoà Phát (0-3), Navibank Sài Gòn (1-3) đẩy họ xuống sát đáy BXH. Thêm một trận thua nữa, Thanh Hoá dễ sẽ rơi vào thế khó bởi khi ấy, nói như HLV Lê Thuỵ Hải, cầu thủ mất tinh thần còn đội bóng sẽ bị xem là "túi điểm" mà các đối thủ cố mà giật lấy. Ông Hải vì thế dành cả 3 suất ngoại binh cho tuyến trên để kiếm tìm chiến thắng trong cuộc tiếp đón Hà Nội T&T. Có đội hình tốt nhất nhưng 45 phút đầu tiên, Thanh Hoá ít gây được sức ép lên phần sân đội khách. Phía T&T chịu thiệt thòi lớn bởi tiền vệ tổ chức Hồng Minh chấn thương phải ngồi ngoài trong khi Công Vinh không được trọng dụng. Mất nhà tổ chức ở giữa sân, T&T không có pha bóng sắc nét nào. Cuối hiệp một họ chịu tổn thất lớn khi trung phong Gonzalo phải rời sân vì bị đau.

Diễn biến tẻ nhạt chỉ chấm dứt vào đầu hiệp hai khi Thanh Hoá chủ động dâng cao tấn công. Cặp tiền đạo Omar - Sunday của chủ nhà hoạt động rộng, buộc hàng thủ đội khách phải phân tán đeo bám. Chính điều này đã khiến T&T để lộ nhiều khoảng trống để Thanh Hoá khai thác. Phút 58, Đình Tùng có cơ hội rõ rệt đầu tiên. Anh đi bóng bên cánh trái rồi dứt điểm vào góc xa nhưng thủ môn Hồng Sơn đã xuất sắc tung người cản phá cứu thua cho đội khách. Vài phút sau đó, Omar có bóng trong vòng cấm địa T&T nhưng lại dứt điểm vượt xà ngang.

Chịu nhiều sức ép, T&T chủ động đá chậm hòng kiếm một trận hoà. Ý định của đội khách tưởng như đã thành hiện thực bởi những phút tiếp theo, Thanh Hoá không giữ được sự hưng phấn như đầu hiệp, dần rơi vào thế bế tắc.

Bước ngoặt của trận đấu phải đến phút 85 mới diễn ra. Nhận đường chuyền từ đồng đội Văn Thắng bên cánh phải, Đình Tùng ngoặt bóng vào trung lộ và từ khoảng 20m, cú sút lòng trong chân phải của anh đã đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Hồng Sơn. Vài phút sau đó, Văn Hiển của chủ nhà bị thẻ đỏ. Hơn người nhưng quãng thời gian bù giờ ít ỏi không đủ để T&T cải thiện tình hình, chấp nhận trận thua thứ hai liên tiếp sau bốn vòng đấu đầu của V-League 2011.

Vòng 4 Eximbank V-League

Thứ sáu, ngày 25/2
Thanh Hóa – Hà Nội T&T 1-0
Khánh Hòa – SLNA 1-0

Chủ nhật, ngày 27/2
Hòa Phát - Hà Nội ACB 16h
Navibank SG - Bình Dương 17h
Đà Nẵng - Ninh Bình 16h
HAGL – Đồng Tháp 16h
Đồng Tâm – Hải Phòng 16h

Bảng điểm Eximbank V-League sau vòng 4

TT Đội Trận T H B Điểm
1 Khánh Hòa 4 3 0 1 9
2 Sông Lam Nghệ An 4 2 1 1 7
3 Đà Nẵng 3 2 0 1 6
4 Thanh Hóa 4 2 0 2 6
5 Hà Nội T&T 4 2 0 2 6
6 Navibank SG 3 1 2 0 5
7 Đồng Tháp 3 1 2 0 5
8 Đồng Tâm Long An 3 1 1 1 4
9 Hải Phòng 3 1 1 1 4
10 Bình Dương 3 1 1 1 4
11 Hòa Phát 3 1 0 2 3
12 HAGL 3 1 0 2 3
13 Ninh Bình 3 0 2 1 2
14 Hà Nội ACB 3 0 0 3 0

vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nạn 'kiêu binh' ở V-League
Timothy của Hoà Phát hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League 2011 với bốn bàn thắng sau ba trận. Nhưng chưa kịp vui với hiệu suất ghi bàn cao của tiền đạo này, Hoà Phát đã phải đau đầu với hành vi phi thể thao của anh.
25/02/2011
Phim xuất sắc nhất Oscar 83: Cuộc đua song mã?
Nhiều ý kiến cho rằng hành trình tìm kiếm bộ phim xuất sắc nhất của Oscar lần thứ 83 chỉ là cuộc đua song mã giữa The Social Network và The King’s Speech. Nhưng thực tế thì Viện Hàn lâm đã không ít lần khiến mọi dự đoán trở nên “vô nghĩa”…
25/02/2011
Arsenal chỉ còn cách MU một điểm
Chiến thắng trong trận đấu bù với Stoke City tối qua giúp Arsenal áp sát ngôi đầu bảng của MU ở Ngoại hạng Anh.
24/02/2011
Áo bèo nhún điệu đà nơi công sở
Một vài những thiết kế sơ mi mới nhất đến từ Hàn Quốc có thể là một sự tham khảo thú vị cho các quý cô để tỏa sáng tại công sở trong mùa xuân mới.
24/02/2011