Phim Oscar ngày càng gần khán giả Việt Nam

09:36, 23/02/2011
4 bộ phim hiện đang là ứng cử viên nặng ký cho các giải thưởng Oscar tới đây bao gồm True Grit, Black Swan, 127 Hours và Winter’s Bone đang và sẽ có mặt tại Việt Nam.

Phim Oscar ngày càng gần khán giả Việt Nam
Trong số 4 ứng cử viên kể trên, bộ phim mang đậm phong cách cao bồi miền Tây, True Grit vừa ra mắt hôm 18/2 vừa qua, mở màn cho một loạt phim Oscar được công chiếu tại Việt Nam trong tháng 2 và tháng 3.  
 
Được dàn dựng dưới bàn tay của anh em nhà Coen, những người đã từng làm nên dấu ấn đậm nét các lễ trao giải thưởng điện ảnh lớn với các tác phẩm như Fargo hay No Country For Old Men, True Grit được giới phê bình đánh giá rất cao trước đêm trao giải Oscar. Phim có sự góp mặt của nhiều tên tuổi kỳ cựu như Jeff Bridges, Matt Damon, Josh Brolin và gương mặt trẻ triển vọng Hailee Steinfeld.
 
Để lần theo dấu vết tên sát thủ đã giết hại cha mình Tom Chaney (Josh Brolin), cô bé 14 tuổi Mattie Ross đã thuê tay cảnh sát trưởng khét tiếng nhất tên Reuben J. "Rooster" Cogburn (Jeff Bridges). Trên đường đi, cả hai đã gặp gỡ anh chàng lính biệt kích La Beouf (Matt Damon), người có cùng chung mục giết Tom Chaney. Bộ ba phải đối đầu với vô vàn những nguy hiểm trong suốt cuộc hành trình và ở đó lòng can đảm đã được kiểm chứng.

Bộ phim giành được 10 đề cử Oscar cho các hạng mục: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Kịch bản chuyển thể xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Dựng âm thanh xuất sắc, Hòa âm xuất sắc, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc Thiết kế trang phục đẹp nhất.
 
Sau True Grit, liên tiếp ba bộ phim Winter’s Bone, 127 HoursBlack Swan sẽ được khởi chiếu vào các ngày 11, 18 và 25/3. Winter’s Bone của đạo diễn Debra Granik nhận được 4 đề cử Oscar dành cho Phim hay nhất, Nam diễn viên phụ, Nữ diễn viên chính và  Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.
 
 
10 phim tranh tài ở hạng mục Phim xuất sắc nhất Oscar năm 2011
 
Đánh dấu sự trở lại của đạo diễn nổi tiếng Danny Boyle, 127 Hours đang là ẩn số của giải Oscar năm nay. Bộ phim xoay quanh chuyến phiêu lưu của anh chàng Aron Ralston (James Franco) tại hẻm núi Blue John thuộc Utah vào cuối tháng 4/2003 với những diễn biến hồi hộp đến từng phút nhận được 6 đề cử Oscar ở các hạng mục: Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc, Kịch bản chuyển thể xuất sắc, Nhạc phim hay nhất, Bài hát trong phim hay nhất Dựng phim xuất sắc.
 
Một điều thú vị là nam diễn viên chính của phim James Franco vừa nhận một đề cử dành cho diễn xuất vừa là MC của lễ trao giải Oscar vào ngày 27/2 sắp tới.
 
Bộ phim đang làm mưa làm gió ở nhiều lễ trao giải Black Swan sẽ tới Việt Nam vào ngày 25/3. Với diễn xuất của Natalie Portman, Black Swan nổi lên nhưng một trong những ứng viên nặng ký tại lễ trao giải Oscar năm nay. Bộ phim giành được 5 đề cử Oscar cho các hạng mục: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nữ diễn viên chính xuất sắc, Quay phim xuất sắc Dựng phim xuất sắc.
 
Lễ trao giải Oscar diễn ra vào tối ngày 27/2 tới đây (khoảng 8h sáng  ngày 28/2 giờ Việt Nam), hứa hẹn nhiều diễn biến thú vị. Hai đối thủ nặng ký nhất trong cuộc đua tới danh hiệu Phim xuất sắc nhất hiện đang là The King’s SpeechSocial Network. Tuy nhiên, Viện Hàn lâm điện ảnh Hoa Kỳ luôn biết cách làm người xem bất ngờ… 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chelsea bước một chân qua vòng 16 đội
Chiến thắng 2-0 thuyết phục ngay trên sân của Copenhagen tối qua đem đến cho Chelsea lợi thế lớn, bởi trận lượt về họ được thi đấu tại Stamford Bridge.
23/02/2011
Sao Việt đẹp tuần qua
"Không phải cái đẹp của người đàn bà đã làm ta ngây dại, mà chính là tính tình cao thượng của bà ta" - Euripide.
22/02/2011
Chelsea trước trận gặp Copenhagen: Cầu thủ nào đá cũng dở, trừ 3 người!
Đó là lời thừa nhận cay đắng của HLV Carlo Ancelotti, trước khi ông chuẩn bị bước vào trận đấu mang tính quyết định đến chiếc ghế của mình ở Stamford Bridge.
22/02/2011
Arsenal bị đội bóng hạng dưới Leyton Orient cầm hòa
Manchester United đã bị chỉ trích khá nhiều sau trận thắng vất vả trước Crawley. Còn hôm nay, Arsenal lại tệ hơn thế nữa, họ không thể thắng đuợc đội bóng đang thi đấu ở League o­ne Leyton Orient.
21/02/2011