M.U: Con đường đế vương

14:06, 15/02/2011

Chiến thắng trong trận Derby thành Manchester cuối tuần qua đã giúp MU bước thêm một bước vững chắc trên hành trình đòi lại ngôi vị số 1 nước Anh từ tay Chelsea.


Thất bại trước Wolves, vốn phải đương đầu với cuộc chiến trụ hạng là một sự thất vọng lớn của MU. Bởi ngoài việc bị các đối thủ bám đuổi thu hẹp khoảng cách trên BXH, Quỷ đỏ còn chính thức chấm dứt chuỗi thành tích bất bại suốt từ đầu mùa. Tuy nhiên ngẫm cho kĩ, trận thua này lại là một bài học vô cùng cần thiết dành cho MU.

Bản lĩnh lên tiếng

Không Ferdinand (chấn thương) cho cuộc tiếp đón Man City tại vòng 27 Premier League là một tổn thất lớn với MU. Hai nhân vật đóng thế Evans và Smalling vẫn chưa thực sự tạo dựng được niềm tin, trong khi hàng công Man xanh đang cực mạnh. Còn nhớ trận lượt đi, The Red Devils từng phải rất vất vả mới có thể giành 1 điểm. Nhưng rồi đâu cũng vào đó và Quỷ đỏ đã tiếp tục chơi cực tốt trên sân nhà Old Trafford. Nỗi lo về một hàng thủ có phần lạ lẫm không xuất hiện. Smalling bỗng tỏ ra chững chạc đến khó tin dù phải đối mặt với những chân sút thượng thặng như Tevez, Dzeko hay Silva. John O'Shea, ở lần hiếm hoi được đá chính mùa này (thay thế Rafael – người thường xuyên án ngữ ở vị trí hậu vệ phải) cũng khiến Sir Alex hoàn toàn hài lòng. Tuyến tiền vệ luôn giữ được sự tập trung cao độ và cái đầu lạnh cần thiết. Còn trên hàng công, các chân sút đã đạt hiệu quả tối đa. Nếu xét về số cơ hội ngon ăn, MU không vượt trội hơn “người hàng xóm” của mình. Vấn đề nằm ở chỗ, họ đã tận dụng rất tốt. Bàn thắng mở tỷ số của Nani đến từ một tình huống phất bóng dài của thủ thành Van der Sar. Pha ấn định thắng lợi 2-1 cho đội nhà của Rooney là khoảnh khắc xuất thần và đáng nhớ.

Đánh bại Man City, MU có cơ hội lớn giành ngôi vô địch Premier League mùa này


Vinh quang vẫy gọi

Thắng trong trận Derby luôn mang lại rất nhiều cảm xúc nhưng quan trọng hơn cả, MU đã “đào sâu” hơn khoảng cách về điểm số với Man City (đá nhiều hơn 1 trận) trên BXH. Như vậy, vật cản lớn nhất lúc này của Quỷ đỏ trên con đường tìm lại ngôi vương Premier League sẽ là Arsenal (kém MU 4 điểm). Rõ ràng so với thời điểm trước năm mới 2011, sức ép từ phía các đối thủ còn lại là lớn hơn nhiều. Nay, chỉ phải tranh đua song mã và lại chiếm ưu thế lớn hơn “Pháo thủ”, đương nhiên cơ hội giành chức vô địch của đội chủ sân Old Trafford càng xán lạn.

Tuy vậy, thầy trò Ferguson vẫn phải trải qua lịch thi đấu khá “xương” thời gian còn lại của mùa giải. 3 chuyến làm khách trên sân của Chelsea, Liverpool và Arsenal cùng một trận đá bù với Chelsea, xen giữa là Champions League, Cup FA). Thế nên ngoài việc đảm bảo phong độ thi đấu ổn định, MU cũng cần có một lực lượng đầy đủ để chinh chiến.

MU sẽ tham gia mạnh mẽ vào phiên chợ Hè?

Báo chí Anh vừa liên tục loan tin, Quỷ đỏ rất quyết tâm có được chữ kí của Gareth Bale và Ashley Young vào cuối mùa giải năm nay. Theo đó, BLĐ MU đang sẵn sàng bỏ ra khoảng 50-60 triệu bảng cho hai thương vụ này.

Tập đoàn Qatar Holding quyết mua lại MU

Mới đây, nhà Glazer đã bắn tín hiệu về mức giá 1,8 tỷ bảng (tương đương khoảng 2,4 tỷ đô la) cho phía Qatar Holding. Đây là số tiền khổng lồ nhưng trong tham vọng quảng bá hình ảnh đất nước Qatar cùng tiềm lực tài chính cực mạnh, tập đoàn này hoàn toàn có thể giành quyền sở hữu Manchester United.


24h.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Real bán cầu thủ để lấy chỗ cho Adebayor
Do danh sách đăng ký tại Liga chỉ được tối đa 25 cầu thủ, đội chủ sân Bernabeu đã quyết định chia tay tiền vệ Mahamadou Diarra.
29/01/2011
Hà Nội T&T thắng trận thứ hai liên tiếp
Chịu nhiều sức ép trong hiệp hai nhưng nhờ có hai bàn thắng ở 45 phút đầu tiên, Hà Nội T&T đã vượt qua Hà Nội ACB với tỷ số 2-1 ở trận đấu chiều thứ năm. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của nhà đương kim vô địch V-League.
27/01/2011
Berbatov lập cú đúp, MU ngược dòng 3-2
Bị chủ nhà Blackpool dẫn trước hai bàn trong hiệp một, nhưng MU vẫn kịp thời thức tỉnh và giành chiến thắng 3-2 ngoạn mục trong trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh tối 25/1.
26/01/2011
Chelsea lấy lại khí thế bằng chiến thắng đậm Bolton
Lâu lắm rồi Chelsea mới lại có một chiến thắng hoành tráng 4-0 như hôm qua, trong trận đấu muộn vòng 24 giải Ngoại hạng Anh. Bộ ba Drogba, Anelka và Malouda đều lập công.
25/01/2011