Milan mất mặt tại San Siro: Bài học đắt giá.

14:42, 17/02/2011

7 chiếc cúp vô địch châu Âu trong quá khứ của Milan chẳng thể dọa nổi khí thế như nước vỡ bờ của “tân binh” cúp C1/Champions League, Tottenham Hotspur.


Màn nổi đóa định “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” của Gatttuso cuối trận chỉ như làm dày thêm nỗi đau ê chề của Milan. Đội bóng áo đỏ đen đã thua ngay cả khi biết rõ vũ khí sở trường của đối thủ là lối chơi tốc độ đa dạng trên khắp mặt sân. “Xấu hổ” là điều mà điều mà trợ lý Mauro Tassotti đã nói về màn trình diễn hiệp 1 của Milan, đó tất cả đều bắt nguồn từ sự “tôn trọng” đối thủ quá mức cần thiết của HLV Allegri.

Với tình trạng chấn thương tràn lan nơi tuyến giữa, trên băng ghế dự bị Allegri đã đăng ký tới 4 hậu vệ, 1 tiền đạo và duy nhất 1 tiền vệ Alexander Merkel. Không mạo hiểm đặt niềm tin vào cầu thủ người Đức mới 19 tuổi (dù Merkel đã chơi không tồi mỗi khi ra sân trong mùa giải này), Allegri đã chơi canh bạc thực sự khi đẩy Thiago Silva lên hàng tiền vệ và cho lão tướng Seedorf làm hộ công trong 45 phút đầu tiên. Rõ ràng trong một trận cầu đầy rủi ro thuộc vòng knock-out, quyết định của vị HLV có mùa đầu tiên cầm quân tại Champions League có thể hiểu được

Hình ảnh bất lực của Milan trước Tottenham


Nhưng vô hình, chính sự xáo trộn đó đã khiến Milan không thể áp đặt thế trận lên đối thủ, thậm chí còn bị Tottenham “ép” về 2 cánh, nơi Antonini và Abate trấn giữ. Những cầu thủ chạy cánh tốc độ và lắt léo như Steven Pienaar và Aaron Lennon liên tục khoét sâu vào tử huyệt Milan để câu bóng tìm đến cái đầu của “sếu vườn” Crouch. Thậm chí có tờ báo tại Italia còn khôi hài châm biếm khi đặt câu hỏi: “Không hiểu có phải vì bay lượn quá nhiều để cản phá những quả tạt của Tottenham mà thủ thành Abbiati gặp chấn thương chỉ sau 18 phút bóng lăn.

Không thể giải quyết đối phương trong hiệp 1, Allegri chỉ có duy nhất sự thay đổi khi đưa Pato vào sân thay Seedorf để sát cánh với Robinho và Ibrahimovic hòng quyết giành lợi thế trước trận lượt về. Nhưng sự nóng vội tìm kiếm bàn mở tỷ số đã quay lại hạ gục Rossoneri chỉ bằng một đường phản công đơn giản của Spurs. Trong thế trận muốn cầm hòa trên sân khách, Harry Redknapp chẳng việc gì phải đẩy cao đội hình như những phút đầu trận đấu và chủ trương chơi phản công khi những cầu thủ phòng ngự già nua của Milan đã thấm mệt. Bàn thắng của Crouch là kết quả xứng đáng cho những gì vị HLV 63 tuổi đã chuẩn bị trước khi đối đầu với người đồng nghiệp kém ông chẵn 20 mùa xuân.

Thất trận ngay trên sân San Siro bỗng dưng chồng chất khó khăn cho Milan trước khi đến London quyết đấu trận lượt về và đó hẳn là bài học đắt giá cho Allegri. Cơ hội vẫn là 90 phút trên sân White Hart Lane nhưng quãng thời gian 2 tuần phía trước là đủ để Tottenham bổ sung thêm Gareth Bale, “kẻ hủy diệt” từng khiến Inter Milan điêu đứng. Liệu khi đó Allegri lại tiếp tục chơi thận trọng trong hoàn cảnh phải thắng?

Án treo giò lơ lửng với Gattuso và Flamini

Với màn đấu đá với BHL và cầu thủ Tottenham cuối trận, gần như chắc chắn tiền vệ Gattuso sẽ bị UEFA phạt nặng, có thể lên tới 5 trận. Bên cạnh đó pha vào bóng ác ý của Flamini khiến Corluka gãy chân cũng sẽ được ban kỉ luật của UEFA “mổ băng”. Nếu án phạt được đưa ra thì có lẽ Milan sẽ hành quân tới thủ đô London với vài vị trí tiền vệ “bất đắc dĩ” kiểu Thiago Silva như trận lượt đi.


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chấm điểm trận Arsenal vs Barcelona: Nasri, nhạc trưởng tại Emirates
Trận đấu được mong chờ giữa Arsenal và Barcelona đã kết thúc với chiến thắng xứng đáng dành cho các Pháo thủ. Samir Nasri với tài năng của mình xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất của
17/02/2011
Shakhtar Donetsk hạ bệ AS Roma ngay tại thánh địa Olympico
Hôm qua, thành Milan bị công phá bởi cái tên Tottenham đến từ Anh Quốc. Hôm nay, một bức tường thành khác ở Ý cũng bị sụp đổ, lần này là thánh địa Olympico.
17/02/2011
02h45 ngày 17/02, Arsenal vs Barcelona: Hiệp sĩ Catalan công phá thành London
Đêm nay, sân Emirates sẽ là tâm điểm chú ý của mọi cặp mắt yêu bóng đá khi hai đội bóng có lối chơi tấn công hoa mỹ và đẹp mắt nhất châu Âu hiện nay hội ngộ nhau.
16/02/2011
Người đẹp khoe sắc tại lễ trao giải âm nhạc BRIT Awards
Lễ trao giải âm nhạc uy tín nhất nước Anh vừa kết thúc cách đây ít giờ tại sân vận động O2, London, Anh quốc. Lễ trao giải là nơi các người đẹp "đọ sắc" trên thảm đỏ.
16/02/2011