Chelsea trước trận gặp Copenhagen: Cầu thủ nào đá cũng dở, trừ 3 người!

08:21, 22/02/2011

Đó là lời thừa nhận cay đắng của HLV Carlo Ancelotti, trước khi ông chuẩn bị bước vào trận đấu mang tính quyết định đến chiếc ghế của mình ở Stamford Bridge.


Sau khi bị Everton đá văng khỏi FA, Chelsea giờ đây chỉ còn một chiếc cúp duy nhất để hướng tới, Champions League. Nhưng xem ra đó đang là một nhiệm vụ hết sức khó khăn với thầy trò Ancelotti vào lúc này.

Với Ancelotti, chiến lược gia người Italia đang phải chịu một áp lực vô cùng nặng nề. Sau trận đấu với Everton hôm thứ 7 vừa qua, giới truyền thông ở Anh đều tin rằng trận đấu với Copenhagen tại vòng 1/8 Champions League sẽ mang tính quyết định đến tương lai của Ancelotti. Còn với các cầu thủ Chelsea, sự tự tin, tinh thần chiến đấu và quyết thắng đã rời bỏ họ từ lâu.


Thế nhưng, bất chấp bầu không khí đang căng như dây đàn ở Stamford Bridge, Ancelotti vẫn buông ra lời nhận xét có thể làm mất lòng rất nhiều trụ cột của Chelsea. Trả lời trong buổi họp báo sau trận thua Everton tại vòng 4 FA Cup, chiến lược gia người Italia đã nói: “Ngoài Petr Cech, chỉ có (Branislav) Ivanovic đang chơi rất chắc chắn. Và một người nữa là John Terry.”

Bằng cảm quan, người ta cũng có thể cảm thấy một điều gì đó bất ổn trong nội bộ Chelsea. Sau thất bại trước Everton, chỉ có 3 cầu thủ của Chelsea là Terry, Lampard và Ferreira ở lại trên sân bày tỏ sự cám ơn đối với CĐV nhà, cho dù đám đông tại Stamford Bridge đang vô cùng giận dữ. Liệu rằng lời nhận xét mang tính “dìm hàng” với đa số các cầu thủ còn lại trong đội hình của Chelsea trong tình cảnh như hiện nay, Ancelotti sẽ nhận được sự phản ứng tích cực của các cầu thủ (bằng việc họ sẽ nỗ lực thi đấu), hay ngược lại, trong trận đấu quan trọng sắp tới với Copenhagen?

Câu trả lời sẽ được làm rõ sau 180 phút sắp tới của Chelsea tại Champions League. Nhưng có một điều chắc chắn là Chelsea sẽ không có một trận đấu dễ dàng trước đại diện của Đan Mạch. Nên nhớ, ở vòng bảng, Copenhagen đã kiên cường cầm chân Barcelona với tỉ số 1-1. Và đoàn quân của HLV Stale Solbakken lại có một khoảng thời gian rất dài để tích lũy thể lực cho cuộc đọ sức với Chelsea khi vẫn chưa thi đấu một trận chính thức nào kể từ đầu tháng 12/2010, sau kì nghỉ đông ở giải VĐQG Đan Mạch. Cộng với vị thế vững vàng ở giải quốc nội (đang dẫn đầu với khoảng cách 19 điểm so với phần còn lại), Copenhagen đang có tất cả những yếu tố thuận lợi nhất để làm nên một cơn địa chấn thứ 3 ở vòng 1/8 Champions League mùa này, sau Arsenal và Shakhtar Donetsk.


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Arsenal bị đội bóng hạng dưới Leyton Orient cầm hòa
Manchester United đã bị chỉ trích khá nhiều sau trận thắng vất vả trước Crawley. Còn hôm nay, Arsenal lại tệ hơn thế nữa, họ không thể thắng đuợc đội bóng đang thi đấu ở League o­ne Leyton Orient.
21/02/2011
Thời trang Xuân/hè 2011 chuộng xu hướng gì?
Quan sát trên bất cứ một góc phố nào bạn từng đi qua, tại New York, London, Paris hay Millan, người ta cũng có thể nhận ra những xu hướng mới nhất đang thịnh hành cho mùa Xuân/hè năm nay.
18/02/2011
Liverpool bị cầm hòa trên sân của Sparta Prague
Tỷ số 0-0 trong chuyến làm khách ở Cộng hòa Czech hôm qua, trong khuôn khổ lượt đi vòng 32 đội Europa League, có thể xem là lợi thế cho Liverpool.
18/02/2011
Milan mất mặt tại San Siro: Bài học đắt giá.
7 chiếc cúp vô địch châu Âu trong quá khứ của Milan chẳng thể dọa nổi khí thế như nước vỡ bờ của “tân binh” cúp C1/Champions League, Tottenham Hotspur.
17/02/2011