Chelsea hút chết tại Craven Cottage

08:34, 15/02/2011

Áp lực chiến thắng khiến đôi chân các cầu thủ Chelsea trở nên nặng nề. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, The Blues chút nữa phải trả giá ở phút cuối cùng khi Fulham được hưởng penalty.


Với việc các đối thủ cạnh tranh như Arsenal, Tottenham, M.U đều giành thắng lợi trong những trận trước đó, HLV Ancelotti đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể vào lúc nầy với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại Craven Cottage . Trận đấu này là màn ra mắt lần đầu tiên của trung vệ tân binh David Luiz, Ivanovic cũng có trận thi đấu thứ 100 cho CLB.

Sở hữu 1 đội hình khủng và rất đồng đều ở 3 tuyến, Chelsea dễ dàng áp đặt thế trận, họ cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn và liên tục gây sức ép lên khung thành thủ môn Schwarzer bên phía Fulham.

Đội chủ nhà Fulham chủ động hạ thấp đội hình để tập trung phòng ngự với số đông. Đồng thời họ luôn khiến The Blues phải dè chừng với những đợt lên bóng bên hành lang cánh phải nhờ sự cơ động của người cũ Chelsea Damien Duff .

Chelsea bế tắc trước Fulham. Ảnh: Reuters


Dù tấn công nhiều nhưng hơn 1 nữa thời gian thi đấu của hiệp 1 trôi qua, số cơ hội nguy hiểm mà Chelsea tạo được là vô cùng ít ỏi.

Phút 30, tiền vệ cánh Malouda có pha đi bóng đầy mạnh mẽ sát vòng cấm đội chủ nhà rồi bất ngờ tung cú sút cực mạnh, rất tiếc cho anh lẫn Chelsea khi bóng đi vọt xà ngang trong gang tất.

Ngay sau đó, hậu vệ cánh Ivanovic trong pha dâng cao tấn công của mình, từ sát đường biên dọc, anh tung một đường chuyền khá mạnh vào trong, bóng bất ngờ bay thẳng vào khung thành Fulham khiến Schwazer vất vả tung người phá bóng.

Phút 44, Torres trong một trận đấu khá mờ nhạt của mình đã có cơ hội đầu tiên, từ đường chuyền của Lampard, cựu tiền đạo của Liverpool có pha bức tốc tuyệt vời loại bỏ hậu vệ Baird, sau vài pha xử lý sát vòng cấm Fulham, Torres tung cú dứt điểm nhưng bóng đi khá nhẹ và thủ thành đội chủ nhà dễ dàng ôm trọn bóng.

Trong phút bù giờ, từ đường chuyền dài vượt tuyến của David Luiz, Torres lại có cơ hội trong vòng cấm Fulham nhưng rất tiếc cho The Blues khi pha tiếp xúc bóng của tiền đạo người Tây Ban Nha lại không chính xác khiến bóng rơi vào quyền kiểm soát của thủ môn Schwarzer. Đúng lúc này trọng tài thổi hồi còi kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ngay từ đầu hiệp 2, Chelsea đã tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 47, từ pha tạt bóng chính xác của Ramires, Torres bật cao đánh đầu nhưng 1 lần nữa anh lại thể hiện sự vô duyên của mình khi đưa bóng đi chệch xa ngang khung thành Fulham.

Bị rơi vào thế bế tắc khi tấn công nhiều mà không thể ghi được bàn thắng, phút 70, HLV Ancelotti lần lượt đưa Kalou và Drogba thay cho Anelka và Torres chơi không hiệu quả trước đó với mong muốn thay đổi tình hình.

Phút 81, Drogba có pha đi bóng mạnh mẽ sát đường biên ngang bên phía khung thành Fulham rồi căng bóng nguy hiểm vào trong nhưng không có cầu thủ áo xanh nào có thể nhận bóng. Ngay sau đó Ramires lại tiếp tục thử tài Scharwzer với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ cuối cùng, tân binh David Luiz đã phạm sai lầm chết người với việc đốn ngã Dempsey trong vòng cấm và trọng tài Mike Dean ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Thật tiếc cho đội chủ nhà khi cú sút trên chấm 11m của Dempsey bị thủ thành Cech dễ dàng cản phá. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng, trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đội hìn thi đấu:


Fulham: Schwarzer, Baird, Hughes, Hangeland, Salcido, Duff, Sidwell, Murphy, Dempsey, Johnson, Dembele.

Dự bị: Stockdale, Kelly, Pantsil, Gera, Gudjohnsen, Greening, Davies.

Chelsea: Cech, Ivanovic, David Luiz, Terry, Cole, Ramires, Essien, Lampard, Anelka, Torres, Malouda.


Dự bị: Turnbull, Drogba, Mikel, Ferreira, Kalou, McEachran, Sala.

Tỉ số: 0-0


bongda

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Real bán cầu thủ để lấy chỗ cho Adebayor
Do danh sách đăng ký tại Liga chỉ được tối đa 25 cầu thủ, đội chủ sân Bernabeu đã quyết định chia tay tiền vệ Mahamadou Diarra.
29/01/2011
Hà Nội T&T thắng trận thứ hai liên tiếp
Chịu nhiều sức ép trong hiệp hai nhưng nhờ có hai bàn thắng ở 45 phút đầu tiên, Hà Nội T&T đã vượt qua Hà Nội ACB với tỷ số 2-1 ở trận đấu chiều thứ năm. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của nhà đương kim vô địch V-League.
27/01/2011
Berbatov lập cú đúp, MU ngược dòng 3-2
Bị chủ nhà Blackpool dẫn trước hai bàn trong hiệp một, nhưng MU vẫn kịp thời thức tỉnh và giành chiến thắng 3-2 ngoạn mục trong trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh tối 25/1.
26/01/2011
Chelsea lấy lại khí thế bằng chiến thắng đậm Bolton
Lâu lắm rồi Chelsea mới lại có một chiến thắng hoành tráng 4-0 như hôm qua, trong trận đấu muộn vòng 24 giải Ngoại hạng Anh. Bộ ba Drogba, Anelka và Malouda đều lập công.
25/01/2011