Chelsea bước một chân qua vòng 16 đội

09:34, 23/02/2011

Chiến thắng 2-0 thuyết phục ngay trên sân của Copenhagen tối qua đem đến cho Chelsea lợi thế lớn, bởi trận lượt về họ được thi đấu tại Stamford Bridge .


Cả hai bàn thắng của Chelsea tối qua đều mang tên Nicolas Anelka, được thực hiện trong hai hiệp đấu khác nhau. Đây là kết quả hoàn toàn hợp lý với diễn biến trên sân.

Trong lối chơi của Chelsea phảng phất chút gì đó của những ngày oanh liệt xưa cũ: đủng đỉnh, lạnh lùng nhưng nguy hiểm khôn lường. Mọi vị trí của đội khách nói chung đều thi đấu tốt, đặc biệt từ tuyến hai trở lên. Chút buồn đối với Chelsea có lẽ là việc Fernando Torres vẫn chưa thể ghi bàn dù có không ít cơ hội.

Trong khi đó Copenhagen có vẻ như chưa "nóng máy". Thời gian nghỉ đông kéo dài (từ đầu tháng 12 năm ngoái) nên tối qua mới là trận đấu chính thức đầu tiên của họ. Đã yếu về thế trận, khi có cơ hội các cầu thủ chủ nhà lại tỏ ra hụt hơi nên toàn sút mà như chuyền cho thủ thành Petr Cech của Chelsea.

Nếu không có đột biến lớn nào trong cách chơi có lẽ Copenhagen khó có thể lật ngược thế cờ trong trận lượt về diễn ra trên sân của Chelsea ngày 16/3.

Anelka có vai trò rất lớn đối với Chelsea ở Champions League mùa này.
Anelka có vai trò rất lớn đối với Chelsea ở Champions League mùa này.

Bỏ lại sau lưng những u uất ở Ngoại hạng Anh và nỗi buồn bị loại khỏi Cup FA cuối tuần qua, Chelsea bước vào trận đấu với Copenhagen với nhận thức rằng Champions League là cứu cánh duy nhất còn lại ở mùa giải năm nay. Và họ đã thể hiện được một bộ mặt khác hẳn. HLV Carlo Ancelotti tiếp tục để Didier Drogba trên băng ghế dự bị, dành chỗ cho Torres và Anelka trong sơ đồ 4-4-2.

Tuyến giữa của đội khách với Michael Essien, Ramires và Frank Lampard hoạt động năng nổ, góp phần giúp Chelsea kiểm soát thế trận. Cục diện đôi lúc có phần một chiều. Phút 12 Torres có cơ hội đầu tiên khi thoát vào cấm địa, nhưng thủ thành Wiland đã áp sát nhanh ngăn chặn.

Trên sân nhà Copenhagen chưa từng thua ở Champions League. Họ đánh bại Celtic, MU những mùa gần đây và cầm chân Barcelona ở vòng bảng mùa này. Tuy nhiên hôm qua đội bóng Đan Mạch đã không thể hiện được bản lĩnh đó, thậm chí có lúc tỏ ra bối rối trước sức ép của Chelsea. Phút 17 cựu cầu thủ của đội khách, Gronkjaer, chuyền bóng lỗi bên phần sân nhà tạo điều kiện cho Anelka thoát vào cấm địa dứt điểm chìm mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 6 trong 6 trận Champions League mùa này của tiền đạo người Pháp, và là bàn thắng thứ 10 trong 10 trận đá chính của anh ở đấu trường này.

Có được lợi thế, Chelsea càng chơi càng chủ động. Và cơ hội lại đến với Torres ít nhất hai lần nữa. Nhưng tân binh trị giá 50 triệu bảng đều không một lần thành công. Khi thì không đánh bại được thủ thành Wiland, lúc thì bị cầu thủ chủ nhà phá ra trước vạch vôi.

Torres (đen) vẫn chưa thể hiện đúng giá trị.
Torres (đen) vẫn chưa thể hiện đúng giá trị.

Copenhagen khởi đầu hiệp hai với cảm giác rằng họ có thể gây được khó dễ cho Chelsea. Phút 48 Martin Vingaard tung ra cú sút xa bất ngờ khiến thủ thành Cech phải ra tay. Tuy nhiên đó thực tế chỉ là thoáng vùng dậy hiếm hoi. Chelsea vẫn duy trì một nhịp độ hợp lý, dựa trên thế trận phòng ngự chặt phản công nhanh.

Trong khi Torres tiếp tục tỏ ra vô duyên, Anelka lại duy trì được phong độ tuyệt vời ở Champions League mùa này. Phút 54 anh nâng tỷ số lên 2-0 sau khi thoát xuống nhận đường chuyền của Lampard, rồi dứt điểm lạnh lùng qua người thủ thành Wiland. Khoảng cách hai bàn giúp Chelsea chơi nhàn nhã trong phần lớn thời gian còn lại.

Trong khi đó, không có nhiều giải pháp phù hợp lại thi đấu với tâm lý căng cứng, đội chủ nhà chẳng thể làm gì hơn ngoài những đợt dâng cao nửa vời. Họ cũng tỏ ra khá nóng vội trong các pha dứt điểm nên thủ thành Cech hầu như chẳng phải hoạt động nhiều cũng giữ sạch được mành lưới. Đây có lẽ là một trong những trận đấu thảnh thơi nhất của thầy trò Ancelotti mùa này.

Đội hình thi đấu

FC Copenhagen: Wiland, Pospech, Antonsson, Wendt (Bengtsson 75), Jorgensen Claudemir, Kvist, Gronkjaer (Zohore 87), Bolanos, Santin (Vingaard 46), Ndoye.

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Bosingwa, Terry, Essien, Ramires, Lampard, Malouda (Zhirkov 84), Torres (Kalou 90+2), Anelka (Drogba 73).

Bàn thắng: Anelka 17, 54.


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sao Việt đẹp tuần qua
"Không phải cái đẹp của người đàn bà đã làm ta ngây dại, mà chính là tính tình cao thượng của bà ta" - Euripide.
22/02/2011
Chelsea trước trận gặp Copenhagen: Cầu thủ nào đá cũng dở, trừ 3 người!
Đó là lời thừa nhận cay đắng của HLV Carlo Ancelotti, trước khi ông chuẩn bị bước vào trận đấu mang tính quyết định đến chiếc ghế của mình ở Stamford Bridge.
22/02/2011
Arsenal bị đội bóng hạng dưới Leyton Orient cầm hòa
Manchester United đã bị chỉ trích khá nhiều sau trận thắng vất vả trước Crawley. Còn hôm nay, Arsenal lại tệ hơn thế nữa, họ không thể thắng đuợc đội bóng đang thi đấu ở League o­ne Leyton Orient.
21/02/2011
Thời trang Xuân/hè 2011 chuộng xu hướng gì?
Quan sát trên bất cứ một góc phố nào bạn từng đi qua, tại New York, London, Paris hay Millan, người ta cũng có thể nhận ra những xu hướng mới nhất đang thịnh hành cho mùa Xuân/hè năm nay.
18/02/2011