Hà Giang

Lượt về vòng tứ kết Europa League: Liverpool đại phá Benfica, hẹn Atletico tại bán kết

10:43, 09/04/2010

Tiền đạo Fernando Torres hai lần lập công cho Liverpool góp phần đè bẹp Benfica 4-1 để giành vé vào bán kết Europa League với tổng tỉ số 5-3, rạng sáng 9/4.


Trước đó, trong hiệp một, Dirk Kuyt và Lucas Leiva rủ nhau sút thủng lưới Benfica giúp Liverpool sớm giành lại quyền chủ động sau khi đã để thua 1-2 ở lượt đi trên sân Estadio da Luz.

Kuyt
Kuyt là người mở màn "bữa tiệc" trên sân Anfield - Ảnh: Reuters

Oscar Cardozo thắp lên hi vọng cho Benfica với bàn rút ngắn tỉ số 1-3 ở phút 70. Trong khoảng thời gian còn lại, đội bóng Bồ Đào Nha cần ghi thêm một bàn nữa là đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Kết quả
Liverpool 4-1 Benfica
Kuyt 27’; Lucas 34’; Torres 59’, 75’ - Cardozo 70’

Atletico 0-0 Valencia

Liege 1-3 Hamburg
Camargo 33’ - Petric 20’, 35’; Guerrero 90’

Wolfsburg 0-1 Fulham
Zamora 1’

Tuy nhiên, Torres đã không cho phép viễn cảnh đó xảy ra, củng cố chiến thắng của "The Kop" với bàn ấn định tỉ số 4-1 khi trận đấu còn khoảng 8 phút.

Màn trình diễn ngày hôm nay của Liverpool trái ngược hẳn với phong độ bết bát của họ tại giải Ngoại hạng, đang nhìn suất dự Champions League trôi xa dần khi ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Europa League là cứu cánh cuối cùng của "The Kop" khỏi một mùa giải thất bạt. Vậy nên, Liverpool đã dốc toàn lực để buộc Benfica phải nhận trận thua đầu tiên sau gần 5 tháng rưỡi.

Liverpool có 2 sự thay đổi so với trận hòa 1-1 với Birmingham hôm cuối tuần. Daniel Agger thi đấu với vai trò khá lạ lẫm, thay cho hậu vệ trái Emiliano Insua bị treo giò.

Jamie Carragher và Sotirios Kyrgiakos án ngữ ở trung tầm hàng thủ, trong khi Javier Mascherano thay thế Maxi Rodriguez không đủ điều kiện đăng kí thi đấu.

Torres vừa bình phục một chấn thương đầu gối đã có những bước chạy khá khó khăn ở đầu trận. Không bất ngờ khi Liverpool nhập cuộc một cách chậm rãi.

Benfica cử Sidnei đeo bám Torres, chân sút nguy hiểm nhất của đội chủ nhà, trong suốt cả trận. Và tiền đạo người Tây Ban Nha đã sớm gặp phải một cú truy cản quyết liệt từ phía đối thủ ngay đầu trận.

Benfica mới thực sự là đội khởi đầu mạnh mẽ hơn. Cơ hội đầu tiên đến với họ khi Carragher phạm lỗi với Pablo Aimar ở mép vòng cấm.

Tiền vệ trẻ Angel di Maria bước lên thực hiện cú đá phạt thẳng vào hàng rào khá nguy hiểm.

Phải mất chừng 15 phút Liverpool mới dần bắt nhịp trận đấu. Họ tạo ra lo lắng cho đội khách khi cú đá phạt trực tiếp của Steven Gerrard bị Amorim đánh đầu phá ra.

Lucas
Lucas có màn trình diễn khá thành công, đóng góp 1 bàn thắng - Ảnh: Reuters

Đội trưởng Gerrard tiếp tục kiến tạo một quả tạt cho Torres đánh đầu đúng vào vị trí thủ môn. Không lâu sau, Torres có cú dứt điểm thứ hai bằng đầu đi chệch cột dọc từ cú lật bóng của Glen Johnson.

Mặc dù Benfica vẫn khá nguy hiểm trong những đợt lên bóng song Liverpool cuối cùng cũng phá vỡ được thế quân bình trong một pha không chiến ở phút 27.

Từ quả phạt góc bên cánh trái, Gerrard thực hiện quả tạt hoàn hảo cho Kuyt đánh đầu tung lưới từ khoảng cách chừng 6m.

Ban đầu, trọng tài biên căng cờ báo việt vị song Liverpool phản đối quyết định nên trợ lý trọng tài đã đồng ý công nhân bàn thắng hợp lệ này.

Bàn mở tỉ số đã giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ chủ nhà nên không lâu sau, chính xác là phút 34, Gerrard tiếp tục kiến tạo một cú chọc khe ở trung lộ cho Lucas băng qua cả thủ môn rồi dứt điểm vào khung thành trống trải.

Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Lucas cho Liverpool sau gần 11 tháng trời.

Diễn biến trận đấu cho đến lúc này hoàn toàn có lợi với Liverpool. Tuy nhiên, trước khi bước vào giờ giải lao, Benfica tạo ra hai tình huống sóng gió từ quả đá phạt của Cardozo và một pha dứt điểm bị đổi hướng của Sidnei.

Hiệp hai vừa mới trở lại, đội trưởng Luisao của Benfica gần như đã "biếu" Liverpool thêm một bàn thắng.

Kuyt kiến tạo một đường chuyền từ biên phải cho Gerrard dứt điểm chìm, Luisao suýt phá bóng về lưới nhà nếu thủ môn Julio Cesar không phản xạ cứu thua kịp thời.

Dù vậy, bàn thắng thứ ba cũng đến với Liverpool hết sức xứng đáng sau tình huống tổ chức phản công nhanh hoàn hảo ở phút 59.

Với ba đường chuyền, "The Kop" đưa bóng căng ngang cầu môn Benfica để cho Torres dễ dàng đệm bóng ở cận thành.

Torres
Vết thương ở đầu gối không ngăn được Torres tỏa sáng - Ảnh: Reuters

Các khán đài sân Anfield ngập tràn niềm vui song nỗi lo lắng lại bất ngờ ập đến khi Benfica kiếm được một bàn gỡ ở phút 70, sau khi Kuyt phạm lỗi với Ramires ở đầu vòng cấm.

Cardozo, cầu thủ đã ghi cả hai bàn cho Benfica ở lượt đi từ chấm phạt đền, thực hiện cú sút phạt trực tiếp xuyên qua hàng rào đánh bại thủ môn Pepe Reina.

Liverpool hiểu rằng sẽ là mạo hiểm nếu co về bảo vệ lợi thế mong manh. Họ quyết định dốc sức tấn công trong những phút tiếp theo hòng tìm bàn thắng định đoạt số phận đối thủ.

Kết quả đã được đền đáp ở phút 82. Lucas cướp được bóng trên phần sân nhà, lập tức tổ chức phản công. Mascherano tung đường chuyền thông minh đặt Torres vào thế đối mặt thủ môn.

"El Nino" không bỏ lỡ thời cơ, nhẹ nhàng bấm bóng qua người thủ môn dự bị Moreira, từ từ lăn vào góc xa trước nỗ lực băng về không kịp của các hậu vệ đội khách.

Đến lúc này, Benfica hoàn toàn sụp đổ và may mắn không phải chịu một thất bại đậm hơn vào cuối trận.

Đối thủ của Liverpool tại vòng bán kết sẽ là Atletico Madrid đến từ Tây Ban Nha. "Los Colchoneros" đã loại đội bóng đồng hương là Valencia nhờ luật bàn thắng sân khách.

Lượt đi hai đội hòa nhau 2-2 tại sân Mestalla. Trong trận lượt về sáng nay, kết quả một lần nữa "bất phân thắng bại" mà không có bàn thắng nào được ghi.

Một trong hai đại diện còn lại của bóng đá Đức là Wolfsburg đã phải dừng cuộc chơi khi tiếp tục để thua Fulham 0-1 ngay trên sân nhà. Lượt đi Fulham cũng thắng với tỉ số 2-1.

Đội bóng Đức còn lại là Hamburg xuất sắc đánh bại Standard Liege 3-1 để giành thắng lợi chung cuộc 5-2. Như vậy, vòng bán kết còn 2 đại diện của Anh, 1 từ Đức và 1 từ Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Glen Johnson, Kyrgiakos, Agger, Carragher, Lucas, Mascherano, Kuyt, Gerrard (Aquilani, 88), Benayoun (El Zhar, 90), Fernando Torres (Ngog, 86)  

Benfica: Julio Cesar (Moreira, 80), Ruben Amorim, Luisao, Sidnei, David Luiz, Javi Garcia, Ramires, Carlos Martins (Kardec, 67), Di Maria, Aimar (Fabio Coentrao, 86), Cardozo


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mourinho muốn kế nhiệm Sir Alex: Tiếng gọi vinh quang
Kể từ khi chia tay Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn ao ước một điều rằng ông sẽ được ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của MU khi “ông già gân” Ferguson về hưu. Và trong động thái mới đây, “người đặc biệt” càng cho thấy mong muốn của mình lớn đến như thế nào.
30/03/2010
Miley Cyrus trình diễn trên sân khấu American Idol
Nữ ca sĩ 17 tuổi Miley Cyrus sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu American Idol vào thứ tư tuần này, theo Reuters.
29/03/2010
Vòng 2 Premiership: Xua nỗi buồn M.U, Liverpool đại thắng Sunderland
Thất bại trước M.U nhanh chóng bị đẩy lùi vào quên lãng, khi Liverpool vùi dập Sunderland 3-0, với cú đúp của Torres và bàn khác nhờ công Johnson, tối 28/12.
29/03/2010
HLV Calisto: Những cầu thủ tốt nhất sẽ gặp Frankfurt
Cuối giờ chiều qua 25.3, trong cuộc họp báo giới thiệu về chuyến du đấu của CLB Eintracht Frankfurt (EF) nhân 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao VN và CHLB Đức, VFF cho biết, CLB này sẽ thi đấu với tuyển VN vào ngày 12.5 trên sân Mỹ Đình và gặp CLB ĐTLA ngày 14.5 tại sân Thống Nhất (TP.HCM).
26/03/2010