Đánh bại Tottenham, Portsmouth “gây sốc” vào chung kết FA Cup

07:39, 12/04/2010

Không chỉ kiên cường giữ sạch mành lưới sau 90 phút chính thức trong thế trận bị áp đảo, Portsmouth gây bất ngờ khi đánh bại Tottenham 2-0 trong thời gian hiệp phụ, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết với Chelsea.


 

Trước trận đấu với Tottenham, Portsmouth đã chính thức trở thành đội bóng đầu tiên phải xuống chơi ở hạng Nhất mùa tới, sau khi Burnley đánh bại Hull City 4-1 hôm thứ Bảy. Dù vậy, như không bị ảnh hưởng bởi thực tại đáng buồn ở giải Ngoại hạng, The Pompey đã chiến đấu kiên cường trước Tottenham, đội bóng được coi là “cửa trên” và hiện đang cạnh tranh một suất vào Top 4.

 

Portsmouth làm nên bất ngờ tại Wembley đêm qua

 

Bất chấp bị áp đảo trong 90 phút, Portsmouth vẫn đứng vững nhờ sự nỗ lực của thủ thành David James cùng hàng thủ, cộng thêm một chút may mắn. Bước vào hiệp phụ, Piquionne đã dội một “gáo nước lạnh” lên Tottenham khi đưa Portsmouth vượt lên dẫn trước ở phút 99. Nôn nóng dâng cao gỡ bàn, Tottenham nhận đòn “hồi mã thương” khi Boateng ấn định chiến thắng 2-0 cho The Pompey từ chấm penalty khi còn 3 phút là hết hiệp phụ thứ hai.


Trận đấu đêm qua là lần tái ngộ của HLV Harry Redknapp với đội bóng mà ông từng dẫn dắt giành cúp FA cách đây 2 năm. Trong đội hình của Tottenham, Peter Crouch và Jermaine Defoe đã từng khoác áo Portmouth trong khi Boateng cách đây hai năm còn là người của đội chủ sân White Hart Lane.

 

Tottenham nhanh chóng chiếm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Bên kia chiến tuyến, Portsmouth chơi với đội hình thấp, phòng ngự chặt và tận dụng cơ hội phản công. Ngay phút 6, Defoe đã có dịp hãm thành với cú sút ở cự ly gần nhưng bị hàng thủ Portsmouth cản phá.

 

Với tốc độ của Piquionne, Portsmouth cũng tỏ ra khá nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh. Phút 12, Piquionne đi bóng dũng mãnh ở trung lộ rồi tung cú sút quyết đoán khiến CĐV Tottenham phải “giật mình”.

 

Crouch và đồng đội bỏ lỡ nhiều cơ hội trong thời gian chính thức

Những miếng tấn công của Tottenham chủ yếu vẫn là các đợt lên bóng ở hai biên rồi tạt vào cho “sếu vườn” Crouch dứt điểm hoặc “làm tường” tạo cơ hội cho Defoe và tuyến hai băng lên. Crouch suýt nữa đã có thể đưa Tottenham vượt lên dẫn trước nếu anh đánh đầu hiểm hóc hơn sau đường tạt vào của Huddlestone.

 

Portsmouth đáp trả bằng tình huống nguy hiểm không kém Yebda kiến tạo cơ hội để Piquionne dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, thủ thành Gomes đã kịp dùng chân cứu thua cho Tottenham.

 

Sau giờ nghỉ, sức ép tiếp tục được tạo ra bên phần sân Portsmouth . Tuy nhiên, ngoài bài đánh biên quen thuộc, Tottenham hầu như không có thêm “vũ khí” nào khác để tạo nên đột biến. Defoe chơi mờ nhạt và được thay bằng chân sút người Nga Pavlyuchenko.

 

Tottenham vẫn dựa chủ yếu và khả năng không chiến của Crouch nhưng đáng tiếc là những pha dứt điểm của “Sếu vườn” thường thiếu chính xác hoặc không đủ độ khó để khuất phục David James. Dù sau đó, HLV Redknapp đã tung Kranjcar vào thay Bentley nhưng Tottenham vẫn không thể tìm được mành lưới Portsmouth sau khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức.

 

Piquionne ăn mừng bàn thắng trong nỗi thất vọng của Tottenham

Bước vào hiệp phụ, Tottenham vẫn là đội nắm quyền chủ động nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 99. Từ pha đá phạt của Wilson vào vòng cấm, Boateng nhảy lên đánh đầu chuyền bóng cho Piquionne và lần này, tiền đạo người Pháp đã tận dụng thành công cơ hội, dứt điểm tung lưới Tottenham ở cự ly gần.

 

Chỉ sau đó 2 phút, Tottenham tưởng như đã có bàn gỡ khi Crouch đã đưa được bóng vào lưới David James. Tuy nhiên, trọng tài Alan Wiley đã có quyết định gây tranh cãi khi không công nhận bàn thắng do xác định Crouch đã phạm lỗi với thủ thành Porstmouth ở tình huống trước đó.

 

Dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, Tottenham để “hở sườn” và bị thủng lưới tiếp bàn thứ hai. Phút 117, Dindane đột phá vào vòng cấm và Palacios buộc phải phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức chỉ vào chấm 11m và Boateng không mắc sai lầm nào đánh bại thủ thành Gomes, ấn định tỷ số 2-0 cho Portsmouth .

 

Đội hình thi đấu:

 

Tottenham: Gomes, Corluka, Dawson, Bassong, Bale, Bentley (Kranjcar 79'), Huddlestone (Gudjohnsen 102'), Palacios, Modric, Crouch, Defoe (Pavlyuchenko 59').

 

Portsmouth : James, Finnan, Rocha, Mokoena, Mullins (Hughes 119'), Brown, Wilson, Yebda (Utaka 87'), Dindane, Piquionne (Diop 112'), Boateng.

 


dantri

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mourinho muốn kế nhiệm Sir Alex: Tiếng gọi vinh quang
Kể từ khi chia tay Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn ao ước một điều rằng ông sẽ được ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của MU khi “ông già gân” Ferguson về hưu. Và trong động thái mới đây, “người đặc biệt” càng cho thấy mong muốn của mình lớn đến như thế nào.
30/03/2010
Vòng 2 Premiership: Xua nỗi buồn M.U, Liverpool đại thắng Sunderland
Thất bại trước M.U nhanh chóng bị đẩy lùi vào quên lãng, khi Liverpool vùi dập Sunderland 3-0, với cú đúp của Torres và bàn khác nhờ công Johnson, tối 28/12.
29/03/2010
Miley Cyrus trình diễn trên sân khấu American Idol
Nữ ca sĩ 17 tuổi Miley Cyrus sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu American Idol vào thứ tư tuần này, theo Reuters.
29/03/2010
HLV Calisto: Những cầu thủ tốt nhất sẽ gặp Frankfurt
Cuối giờ chiều qua 25.3, trong cuộc họp báo giới thiệu về chuyến du đấu của CLB Eintracht Frankfurt (EF) nhân 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao VN và CHLB Đức, VFF cho biết, CLB này sẽ thi đấu với tuyển VN vào ngày 12.5 trên sân Mỹ Đình và gặp CLB ĐTLA ngày 14.5 tại sân Thống Nhất (TP.HCM).
26/03/2010