Dương Tây Hair Salon - Hành trình từ kỹ sư sinh học đến giám đốc hệ sinh thái làm đẹp an toàn

10:45, 14/04/2024

 

Được biết đến là một nhà tạo mẫu và nhà thiết kế kiểu tóc chuyên nghiệp, là người sáng lập Dương Tây - Hair Salon & Spa, một trong những thương hiệu làm đẹp nổi tiếng với các dịch vụ chất lượng cao, Dương Tây đã và đang chứng minh được lựa chọn theo đuổi đam mê của mình là chính xác. Để có được sự thành công như hôm nay, cô gái 8x Dương Tây đã không ngừng nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ.

Dương Tây là ai?

Dương Tây, sinh năm 1989, cô hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Được biết đến với vai trò là một nhà tạo mẫu và nhà thiết kế kiểu tóc chuyên nghiệp, đặc biệt, cô còn là người sáng lập Dương Tây - Hair Salon & Spa, một trong những thương hiệu làm đẹp nổi tiếng với các dịch vụ chất lượng cao.

 

Đồng thời, hiện nay Dương Tây đang đảm nhiệm chức vụ Phó viện trưởng Viện Nghệ thuật Thời trang Tóc Việt Nam và Giám đốc Hệ sinh thái làm đẹp an toàn Dương Tây Spa - Yoga - Hair Salon - Nail - Make Up. Với vai trò này, cô không chỉ có cơ hội phát triển bản thân mà còn góp phần định hình và nâng cao tiêu chuẩn của ngành làm đẹp tại Việt Nam.

Để có được thành công, khẳng định được vị trí của riêng mình trong ngành như hôm nay, Dương Tây chia sẻ, cô làm việc mỗi ngày, không ngừng nghỉ, có những ngày phải làm 14 tiếng và may mắn khi cô luôn nhận được sự đồng hành và ủng hộ của 2 bên gia đình. Đặc biệt, sự ủng hộ mạnh mẽ giúp cô có thêm động lực đến từ chính người chồng của mình. Dương chia sẻ: “Chồng mình luôn tạo điều kiện tốt nhất để mình theo đuổi nghề, được hết mình vì công việc. Trên thực tế, hình như mình chưa ngày nào làm được người vợ truyền thống đảm đang như nấu cơm, chăm lo chu toàn cho gia đình nhưng chồng mình lại đạt chuẩn chồng 5 tốt. Anh luôn cảm thông, chia sẻ, động viên.”

 

Có thể thấy, sự ủng hộ và giúp đỡ từ cả hai bên gia đình, đặc biệt luôn có một người chồng tốt đứng sau hỗ trợ và động viên đã giúp Dương Tây tự tin chinh phục ước mơ.

Hành trình từ kỹ sư sinh học đến giám đốc hệ sinh thái làm đẹp an toàn

Ít ai biết rằng, thành công ngày hôm nay của cô gái 8x là sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ và đâu đó là sự đánh đổi. Hành trình của Dương Tây là câu chuyện về sự kiên trì, quyết tâm và lòng đam mê mãnh liệt với nghệ thuật làm đẹp.

Ban đầu, Dương Tây theo học ngành kỹ thuật Công nghệ sinh học theo ý kiến của gia đình. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp, cô nhận ra rằng niềm đam mê thực sự của mình không nằm trong lĩnh vực này. Cô quyết định theo đuổi đam mê thực sự và tham gia các khóa học Nail art và Make up chuyên nghiệp. Trong quá trình học tập và làm việc, cô được tiếp xúc với nghệ thuật tạo mẫu tóc và nhận ra niềm đam mê mãnh liệt của mình nằm ở việc sáng tạo và thiết kế kiểu tóc.

 

Năm 2011, với sự tự tin và quyết tâm, Dương Tây thành lập Dương Tây Hair Salon. Ban đầu, salon chỉ có diện tích 15m² và 2 nhân viên. Mặc dù khởi đầu nhỏ bé, nhưng với lòng yêu nghề và tinh thần nhiệt huyết, cô không ngừng trau dồi, học hỏi và nâng cao tay nghề. Dương Tây quyết tâm mỗi năm phải tăng gấp đôi cả về quy mô và nhân sự để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Đến năm 2016, Dương Tây quyết định chuyển sang cơ sở mới với diện tích 300m² và 30 nhân viên. Đây là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của salon. Cô không chỉ tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn chú trọng đến việc tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện cho nhân viên.

Thành tựu sau hành trình nỗ lực, cố gắng không ngừng

Dương Tây không chỉ trụ vững qua thời kỳ khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 mà còn mở rộng thành công với việc thành lập cơ sở mới tại Sài Gòn, hợp tác với Nam Trịnh Salon.

 

Bên cạnh đó, cô nàng đã đạt không ít thành công với những giải thưởng ấn tượng. Dương Tây đã đạt giải Color Award tại cuộc thi Color & Style Trophy 2018 tổ chức tại Sky XX - Garden & Lounge. Đây là một trong những giải thưởng danh giá, ghi nhận tài năng và sự sáng tạo của cô trong lĩnh vực làm đẹp và tạo mẫu tóc. Giải thưởng này không chỉ khẳng định uy tín của Dương Tây mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho cô trong sự nghiệp.

Dương Tây đã thành công trong việc xây dựng hai cơ sở Hairsalon tại Hà Nội và TP HCM. Cơ sở tại Hà Nội tọa lạc tại số 49 LK 12, Khu đô thị Xa La, Hà Đông, còn cơ sở tại TP HCM là Salon Nam Trịnh tại 37 Hoàng Diệu 2, Linh Trung, Thủ Đức. Việc mở rộng hệ thống salon không chỉ giúp cô tiếp cận được nhiều khách hàng hơn mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho những người yêu thích và đam mê ngành làm đẹp.

Dương Tây - từ một kỹ sư sinh học đến giám đốc hệ sinh thái làm đẹp an toàn, là một câu chuyện về sự nỗ lực không ngừng và lòng đam mê mãnh liệt. Những thành tựu của cô không chỉ là kết quả của sự kiên trì và quyết tâm mà còn là minh chứng cho sức mạnh của ước mơ và tình yêu nghề.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành - Phó Tổng giám đốc Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam
Chắc hẳn không ít người biết đến cái tên Đỗ Tiến Thành - Người được đánh giá là một trong những chuyên gia trong mảng phát triển social, đặc biệt là trên Facebook, Tik Tok. Ngoài ra, anh còn được nhiều người biết đến với vai trò là doanh nhân, là phó Tổng giám đốc Công ty CP thương mại và truyền thông Sunny Việt Nam.
26/03/2024
Dịch vụ lắp mạng FPT Đà Nẵng siêu khuyến mãi hiện nay
Trong đầu năm mới 2023, FPT chi nhánh Đà Nẵng tiếp tục tung ra hàng loạt các chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng sử dụng dịch vụ lắp mạng FPT Đà Nẵng. Hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn một trải nghiệm truy cập internet tuyệt vời.
25/09/2023
Kingphar chú trọng phát triển toàn diện nguồn nhân lực
Kingphar hiện là một trong những thương hiệu sản phẩm chức năng cao cấp thương hiệu Việt được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hàng loạt sản phẩm chất lượng. Ra mắt từ 2009, sau hơn 15 năm phát triển, Kingphar đã tạo dựng được những thành công nhất định và có chỗ đứng cho riêng mình. Và thành công này không thể thiếu sự đóng góp không nhỏ của cả đội ngũ nhân lực cũng như sự tích cực không ngừng bồi đắp, xây dựng văn hóa và sự chú trọng phát triển toàn diện nguồn nhân lực qua công tác đào tạo nhân sự.
25/03/2024
A-Z sàn nhựa giả đá: các loại, khoảng giá và lưu ý khi thi công
Sàn nhựa giả đá là một sản phẩm quen thuộc của người tiêu dùng. Đó là vật liệu thông minh thay thế sàn gạch, sàn đá và khắc phục được các khuyết điểm của vật liệu truyền thống. Vậy có các loại sàn nhựa giả đá nào, giá thi công bao nhiêu và cần lưu ý gì? Ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
20/10/2023