Đánh giá Chevrolet Trax 2024: Sự Trở Lại Đầy Ấn Tượng Hay Chỉ Là Câu Chuyện Cũ?

10:05, 29/07/2024

Khi lần cuối mình nhìn thấy Chevrolet Trax, nó không phải là một chiếc xe quá hấp dẫn. Theo đánh giá của em là nó khá chậm và khá nhàm chán. Nhưng giờ đây, sau một năm “ở ẩn”, Trax trở lại với thiết kế mới cho năm 2024. Liệu đây có phải là câu chuyện nhàm chán hay là một sự lột xác ngoạn mục? Hãy cùng mình đánh giá em xe này như thế nào so với các đối thủ từ Volkswagen, Mazda nhé!

 

Ngoại thất ngầu hơn trước

Ngay từ khi mới ra mới vào năm 2024, Trax đã gây nên cơn sốt trên khắp các mặt báo như https://cohoi.tuoitre.vn/detail/6477/861/17/Chevrolet-khuyen-mai-lon-chi-tu-300-trieu.html. Vậy điều gì đã khiến cho anh chàng này trở nên hấp dẫn đến như vậy? Điều đầu tiên chúng ta sẽ nhận thấy về Chevrolet Trax 2024 là phần đầu xe được tân trang trông mạnh mẽ hơn và gần gũi với các mẫu SUV khác. Phiên bản Active là phiên bản cao nhất, có đèn pha LED, đèn ban ngày LED và các huy hiệu đen thêm phần phong cách. Mâm xe 18 inch với thiết kế đèn hai chấu cũng là một điểm nhấn mới của anh chàng này.

 

Kích thước to hơn

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Trax 2024 là kích thước của nó. Nó đã tăng thêm 6 inch từ bánh trước đến bánh sau và thêm 11 inch từ đầu đến đuôi, làm cho Trax trở thành một trong những xe lớn nhất trong phân khúc của nó. Ngạc nhiên hơn, nó thậm chí còn lớn hơn cả người anh em của mình là Chevy Trailblazer.

Đuôi xe gọn gàng

Phần đuôi phía sau của Chevrolet Trax trông mượt mà và gọn gàng, nhờ vào cánh lướt gió phía sau và ống xả được giấu kín. Dù thiếu móc kéo, thiết kế đèn hậu thú vị và các huy hiệu đen khác vẫn giữ cho xe một vẻ ngoài rất cool ngầu.

Động cơ và vận hành

Tất cả các phiên bản của Trax 2024 khi được nhập về Chevrolet Phú Mỹ Hưng đều sử dụng cùng một động cơ là động cơ ba xi-lanh tăng áp 1.2 lít, 137 mã lực và 162 pound-feet mô-men xoắn, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Nó chỉ có dẫn động cầu trước, mình khá thất vọng ở điểm này. Tuy nhiên, cấu hình này góp phần vào mức tiết kiệm nhiên liệu tốt, khá cạnh tranh trong cùng phân khúc của nó.

Nội thất khá rộng rãi

Nội thất của Trax 2024 khá rộng rãi, đặc biệt đối với một chiếc SUV nhỏ. Mặc dù là một trong những xe rẻ nhất trong danh mục nhưng mình chắc chắn sẽ không làm anh em cảm thấy bị thiệt thòi vì giá thấp. Có rất nhiều nhựa, nhưng mình đã cố gắng tạo ra một không gian nội thất sang trọng hơn với các chi tiết đen bóng và các kết cấu thú vị. Phiên bản Active có ghế bọc da tổng hợp thoải mái với đệm tốt, mặc dù có thể hơi rộng đối với một số người.

Phiên bản Active cao nhất là phiên bản duy nhất có ghế lái điều chỉnh điện, và bạn có một số tính năng như điều khiển khí hậu vật lý, trạm sạc điện thoại thông minh tùy chọn và cửa sổ trời. Các mẫu cơ bản có màn hình cảm ứng 8 inch và đồng hồ truyền thống, trong khi các phiên bản trung cấp nâng cấp lên màn hình cảm ứng 11 inch và màn hình hiển thị kỹ thuật số 8 inch cho người lái. Tất cả các mẫu đều có Apple CarPlay và Android Auto không dây tiêu chuẩn.

Ghế sau và khoang hành lý

Ghế sau có không gian để chân và đầu rất tốt, ngay cả với mái dốc. Tuy nhiên, nó khá cơ bản với nhựa cứng và ít tính năng, mặc dù bạn có các cổng USB-A và USB-C. Khoang hành lý ấn tượng với 25.6 cubic feet, nhiều hơn Mazda CX-30 và nhiều hơn một chút so với Trailblazer.

 

Trải nghiệm lái thử

Thực sự mình không biết diễn tả cảm giác thế nào khi lái em này nữa. Động cơ ba xi-lanh nhỏ không mạnh mẽ lắm và có độ trễ ga đáng kể. Tiếng ồn động cơ khá thô và hệ thống start-stop có thể gây khó chịu. Tuy nhiên, nó xử lý các va chạm và khuyết điểm nhỏ trên đường khá tốt, mang lại một chuyến đi mượt mà và thoải mái cho việc đi lại hàng ngày.

Nhìn chung, Chevrolet Trax 2024 cũng khá dễ lái, hiệu quả và rộng rãi một cách đáng ngạc nhiên. Ưu điểm chính của nó là giá cạnh tranh, không gian thực dụng và tiết kiệm nhiên liệu tốt. Điểm trừ bao gồm tiếng ồn động cơ có thể gây khó chịu so với các đối thủ như Mazda và Volkswagen. Đối với những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV nhỏ gọn, hợp lý và rộng rãi, Trax 2024 là một lựa chọn hấp dẫn. Nó không phải là một chiếc xe mạnh mẽ, nhưng nó sẽ đưa bạn đến nơi cần đến một cách thoải mái và hiệu quả. Nếu anh chị quan tâm và muốn xem xe trực tiếp, có thể đến showroom tại địa chỉ: 1489 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Q. 7, Tp.HCM. 

Tham khảo tại https://autochevrolet.net/

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lựa chọn phương pháp tránh thai phù hợp cho giới trẻ
Giới trẻ ngày nay ngày càng cởi mở và quan tâm đến sức khỏe sinh sản của các bạn trẻ khỏi những nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, với nhiều phương pháp tránh thai khác nhau hiện nay, để lựa chọn phương pháp phù hợp có thể khiến nhiều bạn trẻ bối rối.
26/07/2024
Dịch vụ lắp mạng FPT Đà Nẵng siêu khuyến mãi hiện nay
Trong đầu năm mới 2023, FPT chi nhánh Đà Nẵng tiếp tục tung ra hàng loạt các chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng sử dụng dịch vụ lắp mạng FPT Đà Nẵng. Hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn một trải nghiệm truy cập internet tuyệt vời.
25/09/2023
Idol live mới nổi Thảo (TheBunnie) giữ vị trí cao trên nhiều bảng xếp hạng
Thảo (TheBunnie) tên thật là Lê Thị Thảo, sở hữu ID Tik Tok: bunnythao với hơn 100.000 người theo dõi. Cô nàng hiện đang là một trong những idol “hot” trên nền tảng giải trí Tik Tok Live. Cô thường xuyên xuất hiện trên bảng xếp hạng ngày cũng như các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức. Thảo (TheBunnie) được cộng đồng mạng biết đến thông qua những phiên livestream với một năng lượng tích cực, hài hước và luôn lan tỏa niềm vui đến với mọi người.
24/05/2024
Có dịp du lịch Hội An, nhất định không nên bỏ lỡ 5 trải nghiệm thú vị này
Với vẻ đẹp cổ xưa, mang đậm nét văn hóa bản sắc rất riêng ở phố cổ, Hội An luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn được rất nhiều du khách yêu thích và ghé đến hàng năm. Nếu bạn cung đang có ý định ghé đến du lịch Hội An, có 5 trải nghiệm thú vị mà các bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây được chia sẻ ở bài viết dưới đây. 
23/07/2024