Có dịp du lịch Hội An, nhất định không nên bỏ lỡ 5 trải nghiệm thú vị này

09:49, 23/07/2024

 

Với vẻ đẹp cổ xưa, mang đậm nét văn hóa bản sắc rất riêng ở phố cổ, Hội An luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn được rất nhiều du khách yêu thích và ghé đến hàng năm. Nếu bạn cung đang có ý định ghé đến du lịch Hội An, có 5 trải nghiệm thú vị mà các bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây được chia sẻ ở bài viết dưới đây. 

 

Hội An - Phố cổ mang vẻ đẹp văn hóa truyền thống rất riêng 

Là một thành phố cực kỳ nổi tiếng ở tỉnh Quảng Nam, giáp ranh với thành phố Đà Nẵng, Phố cổ Hội An từ lâu đã là địa điểm tham quan nổi tiếng hàng đầu miền Trung, được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu mến. 

Mang đậm nét đẹp truyền thống văn hóa của người Việt thời xa xưa, dù trải qua hàng thập kỷ hứng chịu mưa đạn nhưng phố cổ Hội An vẫn giữ được gần như là nguyên vẹn hơn 1000 di tích kiến trúc nhà cổ độc đáo. Những hội quán, đình, chùa, miếu, các nhà thờ tộc,... Tất cả đều được giữ vững và mang đến một nét đẹp trường tồn, bình dị với thời gian. 

 

Hàng năm, phố cổ Hội An tiếp đón hàng triệu lượt du khách đổ về tham quan. Bên cạnh các hoạt động chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm, thưởng thức các món ăn đặc sản thơm ngon thì khi đi du lịch Hội An, du khách còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn. Trong đó có 5 trải nghiệm mà chắc chắn mọi người không nên bỏ lỡ. 

5 trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ khi đến Hội An  

Sau đây là 5 trải nghiệm độc đáo, đặc biệt thú vị mà bất kỳ du khách nào khi đến Hội An cũng nên thử để có thể khám phá và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của phố cổ này:

Đi dạo phố cổ về đêm

Vào buổi tối, Hội An trở nên lung linh và huyền ảo dưới ánh sáng của hàng ngàn chiếc đèn lồng đủ màu sắc. Đi bộ dọc các con phố cổ, ngắm nhìn đèn lồng rực rỡ và chụp những bức ảnh kỷ niệm chắc chắn là một trải nghiệm không thể bỏ qua. 

Đứng ở trên cầu, mọi người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cực kỳ bình dị, thôn quê khi ánh đèn vàng, đỏ lấp lánh ánh dưới mặt nước sông. Các con thuyền nhỏ bơi lẳng lặng trên dòng nước tạo nên một vẻ đẹp không nơi đâu sánh bằng. 

Xem show diễn Ký Ức Hội An

Một trải nghiệm cực kỳ thú vị và độc đáo mà mọi người khi đến Hội An nhất định phải lựa chọn chính là xem show diễn Ký Ức Hội An. "Ký Ức Hội An" là một trong những show diễn thực cảnh được tổ chức trên sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Nó diễn ra tựa như một cuốn phim lịch sử tái hiện lại những giai đoạn lịch sử khác nhau của Hội An, từ thời kỳ ban sơ cho đến khi phồn thịnh của thương cảng và kết thúc là một Hội An đầy năng động, lãng mạn và duyên dáng.  

 

Để xem show Ký Ức Hội An, du khách sẽ phải đặt mua vé show trước khi show diễn bắt đầu. Hiện vé show đang được mở bán trực tuyến trên Traveloka. Chỉ với vài thao tác trên ứng dụng Traveloka, du khách đã có thể mua được vé show Ký Ức Hội An với mức giá hời cùng muôn ngàn chương trình khuyến mại khác.

Là một nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, khi mua vé tại Traveloka, mọi người có thể an tâm 100% về độ uy tín và hơn hết là mức giá sẽ luôn thấp hơn nhiều so với đặt vé qua các đại lý bên ngoài.  

Đi thuyền trên sông Hoài

Sông Hoài, một nhánh của sông Thu Bồn, chảy qua trung tâm Hội An và là linh hồn của thành phố cổ kính này. Khi đi thuyền trên sông Hoài, bạn sẽ có cơ hội thư giãn trên làn nước êm đềm, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ với kiến trúc đặc trưng, những cây cầu cổ kính và những con phố tấp nập hai bên bờ sông.

 

May đồ thời trang lấy ngay

Một trải nghiệm cực kỳ thú vị nữa được rất nhiều du khách nước ngoài ưa chuộng chính là may đồ thời trang lấy ngay. Các tiệm may truyền thống tại Hội An không chỉ có sự khéo léo và kỹ năng may vá đỉnh cao. Mà còn có một gu thời trang cực kỳ ấn tượng. Những chiếc áo dài, chiếc váy được cắt đo và may hoàn thiện chỉ trong thời gian ngắn mang đến sự bất ngờ, háo hức và niềm vui cho mọi người. 

Thả đèn hoa đăng

Một trải nghiệm đầy ý nghĩa và lãng mạn khi đến Hội An là thả đèn hoa đăng trên sông Hoài. Đây là một hoạt động truyền thống mang đậm nét văn hóa địa phương, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn cũng tham gia và hòa mình vào không khí huyền ảo của phố cổ.

 

Ngoài các trải nghiệm trên, còn có vô số các trải nghiệm thú vị khác khi đến Hội An như thưởng thức đặc sản, ghé các quán cafe độc đáo và hòa mình vào dòng người náo nhiệt. Để lên ngay lịch trình và chuẩn bị cho chuyến du lịch Hội An sắp tới, mọi người có thể ghé qua Traveloka để xem và đặt trước vé máy bay, phòng villa, khách sạn tại Hội An để chuyến đi trở nên thoải mái, thuận tiện nhất nhé!


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Idol live mới nổi Thảo (TheBunnie) giữ vị trí cao trên nhiều bảng xếp hạng
Thảo (TheBunnie) tên thật là Lê Thị Thảo, sở hữu ID Tik Tok: bunnythao với hơn 100.000 người theo dõi. Cô nàng hiện đang là một trong những idol “hot” trên nền tảng giải trí Tik Tok Live. Cô thường xuyên xuất hiện trên bảng xếp hạng ngày cũng như các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức. Thảo (TheBunnie) được cộng đồng mạng biết đến thông qua những phiên livestream với một năng lượng tích cực, hài hước và luôn lan tỏa niềm vui đến với mọi người.
24/05/2024
Xe nâng Thiên Sơn: Đối tác uy tín, cung cấp xe nâng chính hãng
Công ty Cổ phần Xe nâng Thiên Sơn được thành lập vào năm 2017, với mục tiêu trở thành nhà cung cấp xe nâng số 1 tại Việt Nam. Trong những năm qua, công ty đã không ngừng phát triển, mở rộng quy mô hoạt động và đặc biệt là nâng cao chất lượng dịch vụ trước và sau bán hàng.
22/07/2024
Trầm Hương: Nguồn Gốc, Phân Loại và Ứng Dụng
Trầm hương được biết đến là sản phẩm có công dụng vô cùng tốt cho sức khỏe người dùng. Có lẽ vì thế nên sản phẩm này ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Ở nội dung bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn về nguồn gốc, cách phân biệt 4 loại trầm hương chính và ứng dụng của sản phẩm này. Hãy cùng tìm hiểu để biết thêm về sản phẩm và chọn được địa chỉ cung cấp trầm hương chất lượng nhất cho mình bạn nhé.
20/03/2023
Tại sao nên lắp đặt những thiết bị xông hơi tại nhà? 
Nhiều người thắc mắc lý do tại sao nên lắp đặt thiết bị xông hơi tại nhà mình thay vì đi đến những điểm tắm hơi công cộng? Để tìm được câu trả lời thỏa đáng hãy cùng tôi theo dõi chi tiết nội dung bài viết bên dưới.
19/07/2024