Trình độ tiếng Anh gồm những bậc nào? Cách tự kiểm tra trình độ tiếng Anh tại nhà

14:59, 20/05/2024

 

Trình độ Tiếng Anh cần phải được xác định ở ngay giai đoạn đầu khi người học bắt đầu học tiếng Anh. Việc xác định được trình độ tiếng Anh sẽ giúp người học tìm ra lộ trình học tập phù hợp hơn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp chi tiết trình độ tiếng Anh gồm những bậc nào và các cách tự kiểm tra kiến thức tiếng Anh tại nhà.

Các cấp bậc trình độ trong tiếng Anh

Hệ thống Khung trình độ tiếng Anh quốc tế (Common European Framework of Reference for Languages - CEFR) là một tiêu chuẩn quốc tế được sử dụng để đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ của người học ngoại ngữ. Hệ thống CEFR chia thành 3 cấp độ chính, mỗi cấp độ được chia thành hai mức:

Cấp độ A 

A1 - Có thể hiểu và sử dụng những cụm từ và câu đơn giản, giới thiệu bản thân và những người khác, đặt và trả lời các câu hỏi cơ bản về sở thích cá nhân.

A2 - Có thể hiểu những câu và cụm từ thường xuyên sử dụng liên quan đến các chủ đề quen thuộc như bản thân, gia đình, mua sắm, công việc. Giao tiếp đơn giản về các chủ đề quen thuộc, mô tả các sự kiện đơn giản.

Cấp độ B 

B1 - Có thể hiểu những ý chính của các bài nói và viết về các chủ đề thường gặp, giao tiếp hiệu quả trong các tình huống quen thuộc, tự tin diễn đạt quan điểm và kế hoạch cá nhân.

B2 - Có thể hiểu nội dung chi tiết của các chủ đề phức tạp, thảo luận về các vấn đề trừu tượng, diễn đạt quan điểm một cách trôi chảy và logic, lập luận hiệu quả.

Cấp độ C 

C1- Có thể hiểu một cách rõ ràng và trôi chảy các bài nói và viết phức tạp, tóm tắt thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, diễn đạt quan điểm một cách tự tin và thuyết phục, lập luận logic và hiệu quả.

C2- Có thể hiểu dễ dàng mọi dạng ngôn ngữ nói và viết, diễn đạt một cách trôi chảy và tự nhiên, sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và hiệu quả trong các tình huống phức tạp, thể hiện sự sáng tạo và chính xác cao trong ngôn ngữ. 

Thông thường, trình độ tiếng Anh được đo lường bằng bài kiểm tra trình độ thông thạo ngôn ngữ. Có nhiều bài kiểm tra ngôn ngữ phổ biến hiện nay như IELTS, TOEIC, TOEFL, PTE, CELPIP... Bạn có thể xem các cấp bậc trong thang trình độ được quy đổi trong nhiều bài thi dưới dây:

 

Bảng quy đổi các cấp độ tiếng Anh

Cách kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn ngay tại nhà

Hiểu rõ và nắm vững được trình độ tiếng Anh của bản thân là bước đầu tiên để bạn xây dựng lộ trình học tập phù hợp. Bạn có thể tham gia các bài kiểm tra năng lực tiếng Anh chuẩn hóa như IELTS, TOEIC để đánh giá chính xác trình độ hiện tại.

Để đánh giá chính xác trình độ, người học có thể làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh. Hiện nay, các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh online được ưa chuộng do sự thuận tiện và nhanh chóng trong việc đưa ra kết quả. Các bạn có thể tự thực hiện thông qua các kênh ôn luyện tiếng Anh trực tuyến uy tín. Có thể kể đến như bài thi thử đánh giá trình độ tiếng Anh tại The IELTS Workshop. Bài thi giúp đánh giá chính xác khả năng sử dụng tiếng Anh của học viên thông qua 4 kỹ năng nghe, nói, đọc viết. Cấu trúc bài thi với độ khó tương đồng được biên soạn từ hội đồng chuyên môn của The IELTS Workshop.

Bài test trình độ tiếng Anh online tại The IELTS Workshop
Bài test trình độ tiếng Anh online tại The IELTS Workshop

\

Cải thiện trình độ tiếng Anh với The IELTS Workshop

The IELTS Workshop là Trung tâm luyện thi IELTS uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Đây là địa chỉ luyện thi IELTS uy tín được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi phương pháp giảng dạy sáng tạo, năng động cùng môi trường học tập hiện đại, đảm bảo chất lượng đầu ra tốt nhất.

The IELTS Workshop hiểu rằng, mỗi một học viên sẽ có xuất phát điểm, khả năng tiếp thu và vận dụng kiến thức tiếng Anh khác nhau nên trung tâm luôn chú trọng cá nhân hóa chiến lược, ôn tập cho từng học viên. Phương pháp này không chỉ giúp bạn nâng cao hiệu suất học tập mà còn giúp tiết kiệm tối đa công sức, thời gian, chi phí để đạt được mục tiêu của mình.

Lớp học thầy Đặng Trần Tùng - Giáo viên tại The IELTS Workshop
Lớp học thầy Đặng Trần Tùng - Giáo viên tại The IELTS Workshop

Khi lựa chọn học tập tại The IELTS Workshop, học viên sẽ được chỉ dẫn và giám sát sát sao từ giảng viên cùng các bạn trợ giảng. Giáo viên sẽ theo sát việc học, tiếp thu trên lớp, làm bài và đưa ra đánh giá trong suốt quá trình học, tìm cách điều chỉnh để có thể tối ưu được chương trình học cho mỗi học viên.

Với cường độ luyện tập cao cùng tính trọng tâm, cá nhân hóa, The IELTS Workshop tin rằng, trung tâm sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho các sĩ tử trong công cuộc chinh phục band điểm IELTS mơ ước.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tin iphone - Website tin tức về sự rò rỉ thế hệ iphone mới
​​​​​​​Tin iPhone là trang web tin tức uy tín và chất lượng về sự rò rỉ và thông tin liên quan đến thế hệ iPhone mới. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về iPhone 16 mới nhất, bạn đã đến đúng nơi. Chúng tôi cung cấp mọi thông tin mới nhất về iPhone 16, từ tính năng đến giá cả cập nhật.
19/05/2024
Cho Thuê Văn Phòng Cầu Giấy Ở Đâu Chuyên Nghiệp?
Cầu Giấy, Hà Nội được biết đến là một trong những trung tâm kinh tế sầm uất nhất thủ đô. Với hệ thống cơ sở hạ tầng cùng các tiện ích hiện đại nên việc lựa chọn thuê văn phòng ở đây giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nhiều đối tác, khách hàng. Vậy tìm kiếm văn phòng cho thuê như thế nào và đâu là đơn vị cho thuê chuyên nghiệp? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau để có được giải đáp. 
17/05/2024
Lắp wifi Viettel Hà Giang tặng ngay wifi 5GHz cực mạnh và 2 tháng cước
​​​​​​​Bạn đang tìm kiếm một dịch vụ internet đáng tin cậy và hiệu quả tại Hà Giang? Viettel đang có một loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng mới, bao gồm cả việc tặng wifi 5GHz cực mạnh và 01 tháng cước sử dụng miễn phí khi đăng ký mới.
17/05/2024
Tprofumo - Mua sắm nước hoa uy tín, mua nhiều tích điểm lớn
Tprofumo đã trở thành địa chỉ mua sắm nước hoa chính hãng được đông đảo khách hàng trong mọi phân khúc tin tưởng và lựa chọn. Tại sao thương hiệu này lại nhận được nhiều sự ủng hộ và tín nhiệm của khách hàng đến như vậy?
16/05/2024