Bác sĩ Trần Đại Toàn chia sẻ những lưu ý khi thẩm mỹ mũi

19:04, 03/05/2024

Khách hàng nên chọn bác sĩ uy tín, dùng thuốc kháng sinh, chống sẹo theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Bác sĩ Trần Đại Toàn - Bệnh viện Đa khoa Hà Thành, Hà Nội công tác trong lĩnh vực thẩm mỹ đã giúp nhiều phụ nữ sở hữu dáng mũi mơ ước. Theo chuyên gia, ngày nay việc làm đẹp là yếu tố quan trọng để thành công trong cuộc sống, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ không mong muốn.

- Chị em cần chú ý và ưu tiên đến việc làm đẹp như thế nào?

- Việc làm đẹp không đơn thuần chỉ liên quan đến thẩm mỹ mà nó còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, công việc. Trong đó, nhu cầu làm đẹp cho khuôn mặt là xu hướng phổ biến ở phụ nữ. Thế nhưng, khi lựa chọn chỉnh hình các bộ phận trên mặt, chị em cần phải chú ý lựa chọn đơn vị thực hiện uy tín với các bác sĩ có chuyên môn. Đồng thời, chị em cần có thời gian tìm hiểu, lựa chọn sự thay đổi cho phù hợp với gương mặt để tránh việc không hài lòng về sau.

Bác sĩ Trần Đại Toàn, bác sĩ Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh viện Đa khoa Hà Thành, Hà Nội.
Bác sĩ Trần Đại Toàn, bác sĩ Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh viện Đa khoa Hà Thành, Hà Nội.

- Việc thay đổi dáng mũi quan trọng như thế nào đến khuôn mặt, vận mệnh?

- Đối với một số khách hàng tôi từng gặp, hầu hết họ đều ưu tiên chỉnh hình mũi. Bởi mũi là bộ phận quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến ngũ quan trên gương mặt. Tuy nhiên, để tạo một dáng mũi đẹp, tự nhiên là điều không hề đơn giản. Bởi đó là kết quả của tay nghề chuyên môn cao, khả năng thẩm mỹ của bác sĩ.

Một dáng mũi đẹp sẽ giúp gương mặt trở nên thanh tú, có sức hút hơn nhiều. Đồng thời, nhiều khách hàng đến bệnh viện cũng tâm sự rằng mũi là bộ phận có liên quan đến vận mệnh, do đó nếu sửa mũi không khéo hoặc xảy ra vấn đề sẽ ảnh hưởng đến vận may trong cuộc sống. Một điều may mắn rằng, những khách hàng sau khi được tôi chỉnh hình mũi xong, họ đều phản hồi rằng cuộc sống như bước sang trang mới với nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn.

Bác sĩ Trần Đại Toàn tạo dáng mũi cho khách hàng.
Bác sĩ Trần Đại Toàn tạo dáng mũi cho khách hàng.

- Điều gì đáng lưu ý khi tiến hành tạo dáng mũi?

- Trước khi tạo dáng mũi, bạn cần phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ yếu tố về sức khỏe, bạn cần tiến hành làm các xét nghiệm liên quan trước khi bắt đầu tạo hình. Một số lưu ý quan trọng cần nhớ như: giữ mặt sạch sẽ, không nên ăn uống trước giờ phẫu thuật ít nhất 4 tiếng, tránh nâng mũi vào các ngày có kinh nguyệt, không sử dụng chất kích thích hay thức khuya trước ngày thực hiện. Đặc biệt, bạn cần thông báo cho bác sĩ biết tiền sử y khoa trước khi tiến hành chỉnh sửa mũi.

Khi tiến hành, chúng ta cần dành thời gian để trò chuyện và tư vấn cùng bác sĩ, bày tỏ mong muốn của bản thân để bác sĩ hiểu được mong đợi của bạn. Điều này rất quan trọng bởi sau khi chỉnh hình, dáng mũi sẽ gắn bó lâu dài với bạn, ảnh hưởng rất nhiều nên cần có quyết định rõ ràng, chính xác nhất.

Bác sĩ Toàn luôn cập nhật xu hướng làm đẹp phục vụ cho khách hàng.
Bác sĩ Toàn luôn cập nhật xu hướng làm đẹp phục vụ cho khách hàng.

- Chuyện nâng mũi ảnh hưởng đến các bộ phận trên gương mặt, điều này quan trọng, anh đánh giá vấn đề này như thế nào?

- Đối với việc chỉnh hình mũi, việc ảnh hưởng đến các bộ phận có liên quan là có thể nhưng nếu được thực hiện bởi một bác sĩ có tâm, có tầm, chắc chắn mức độ ảnh hưởng không nhiều. Bản thân người làm bác sĩ thẩm mỹ, họ cần phải trau dồi kinh nghiệm, trình độ chuyên môn để có thể đảm bảo các ca chỉnh sửa mũi đều đảm bảo về mặt thẩm mỹ, an toàn cho khách hàng.

- Sau khi nâng mũi cần lưu ý về những vấn đề gì thưa bác sĩ?

- Sau khi nâng mũi, bạn cần phải thực hiện đúng các yêu cầu chăm sóc để giữ đúng dáng mũi và đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số lưu ý tôi thường dặn dò bệnh nhân của mình chính là: không chạm hoặc gãi hay đè vào khu vực vừa thực hiện chỉnh hình vì có thể gây chảy máu, tụ máu. Bên cạnh đó, bạn lưu ý chỉ được dùng thuốc kháng sinh, chống sẹo... theo chỉ định từ bác sĩ; lưu ý thay băng trong vòng 24h sau khi chỉnh sửa mũi, chườm đá trong vòng 2 ngày đầu tiên để giảm sưng (tránh chườm trực tiếp ảnh hưởng đến da); lưu ý đi đến cơ sở y tế để cắt chỉ trong vòng 6-7 ngày sau thực hiện nâng mũi.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán năm 2024
Với sự phát triển đa dạng của thị trường lao động, nhu cầu việc làm kế toán cũng ngày càng nhiều hơn. Đây là tín hiệu tích cực cho những ứng viên muốn tìm kiếm cơ hội mới trong lĩnh vực này hoặc đối với những sinh viên vừa tốt nghiệp ngành kế toán chuẩn bị hồ sơ xin việc. Trong đó, mục tiêu nghề nghiệp là phần quan trọng mà bạn cần đầu tư để tăng cơ hội trúng tuyển vị trí kế toán.
30/04/2024
Cùng chiêm ngưỡng các mẫu biệt thự hiện đại đẳng cấp của Biscons
Với sự tinh tế và sáng tạo, Biscons đã tạo ra những kiệt tác kiến trúc không chỉ xa hoa mà còn là sự sang trọng và đẳng cấp. Mỗi dự án thiết kế hiện đại tại Biscons đều mang lại sự trầm trồ của phần lớn khách hàng. Sau đây sẽ là tổng hợp các mẫu biệt thự hiện đại của Biscons đang được chú ý dạo gần đây. 
28/04/2024
Những điều kiện để đổi bằng lái xe quốc tế IAA
Đổi bằng lái xe quốc tế IAA đang là dịch vụ được nhiều người dân và người nhập cư nước ngoài quan tâm. Thủ tục cấp đổi sẽ trở nên đơn giản hơn khi có thể đăng ký đổi online và trực tiếp. Tìm hiểu những điều kiện để đổi bằng lái xe quốc tế IAA thông qua bài viết dưới đây để thuận tiện cho công việc cá nhân của bạn. 
27/09/2023
Đồng phục đá bóng chuyên nghiệp Những nguyên tắc cần biết
Giới thiệu Đồng phục đá bóng chuyên nghiệp không chỉ là một bộ quần áo đơn thuần mà còn là biểu tượng đại diện cho đội bóng, thể hiện tinh thần đoàn kết, bản sắc riêng và tác động đến hiệu suất thi đấu. Vì vậy, việc lựa chọn một bộ đồng phục phù hợp là vô cùng quan trọng đối với các cầu thủ và câu lạc bộ.
27/04/2024