Top 6 sự thật về “phim cách nhiệt ô tô” không phải ai cũng biết

11:41, 18/03/2024

“Sự thật” về phim cách nhiệt ô tô không phải ai cũng biết

1. Không có một thông số nào thể hiện chính xác khả năng cách nhiệt của phim

Không có một thông số nào thể hiện chính xác khả năng cách nhiệt của phim
Không có một thông số nào thể hiện chính xác khả năng cách nhiệt của phim

Hiện nay, không ít các quảng cáo của các thương hiệu phim “đánh tráo khái niệm” khi sử dụng khả năng cản tia hồng ngoại - IRR của tấm phim để thể hiện cho khả năng cách nhiệt của tấm phim.

Điều này hoàn toàn không đúng vì trong ánh sáng mặt trời có rất nhiều tia mang nhiệt lượng và tia IRR  cũng chỉ là một trong các tia mang nhiệt lượng.

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực phim cách nhiệt cho ô tô thì sẽ không có một thông số độc lập nào có thể đánh giá được khả năng cách nhiệt của tấm phim. Để đánh giá khả năng cách nhiệt của tấm phim cần xem xét tổng thể các thông số và test thực tế thông qua các thiết bị chuyên dụng.

Chính vì thế mà khi lựa chọn dán phim cách nhiệt ô tô phù hợp có khả năng chống nóng vượt trội thì người dùng nên xem xét tổng thể các thông số phim và test chất lượng phim bằng các thiết bị chuyên dụng.

2. Màu sắc của phim bị ảnh hưởng bởi độ truyền sáng

Độ truyền sáng của phim cách nhiệt (VLT) thể hiện % lượng ánh sáng mặt trời truyền qua được tấm phim và đi vào bên trong không gian xe. Độ truyền sáng - VLT càng thấp thì mức độ bảo vệ trước lượng nhiệt mặt trời sẽ càng cao. Màu sắc phim bị ảnh hưởng lớn bởi độ truyền sáng của tấm phim. Tấm phim sáng màu thì có độ truyền sáng càng cao và ngược lại. 

3. Dán phim cách nhiệt không ảnh hưởng đến việc đăng kiểm xe

Trong quy định đăng kiểm tại Việt Nam, hiện tại chỉ có các quy định về xử phạt khi tự ý thay đổi kết cấu xe như độ đèn, body kit,...Chưa có quy định về xử phạt khi dán phim cách nhiệt ô tô. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi di chuyển các chủ xe nên lựa chọn mã phim phù hợp từng vị trí kính.

4.  Dán phim cách nhiệt biện pháp giúp giảm lóa, chói hiệu quả

Các dòng phim cách nhiệt chất lượng khi dán lên kính sẽ giúp hạn chế tình trạng chói, lóa mắt của bác tài khi di chuyển do các ánh sáng từ bên ngoài chiếu qua kính. Điều này là tác dụng vô cùng quan trọng của việc dán kính cách nhiệt ô tô.

Xem thêm: Bảng giá dán phim cách nhiệt ô tô 3m mới nhất hiện nay

5. Nên ưu tiên lựa chọn các loại phim cách nhiệt có thương hiệu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các dòng phim khác nhau đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Khi lựa chọn dán phim chống nóng ô tô thì các chủ xe nên ưu tiên chọn dán các dòng phim có thương hiệu để đảm bảo chất lượng. Việc lựa chọn các dòng phim có thương hiệu sẽ tránh được tình trạng “tiền mất tật mang” do dán phải các dòng phim “trôi nổi”.

Các dòng phim không có thương hiệu trên thị trường đa số là sản phẩm kém chất lượng giá rẻ. Đồng thời khi dán các dòng phim giá rẻ này thường sẽ không có chính sách bảo hành chính hãng của thương hiệu phim. Vậy nên nếu trong quá trình sử dụng có xuất hiện bất kỳ vấn đề gì quý khách hàng sẽ không được hỗ trợ bởi các điều khoản trong chính sách bảo hành.

6. Chính sách bảo hành của nhà sản xuất phim là điều quan trọng

Khi lựa chọn dán kính cách nhiệt ô tô nhiều khách hàng cần quan tâm đến chính sách bảo hành của thương hiệu phim. Việc nắm rõ các điều của chính sách bảo hành sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong quá trình sử dụng.

Phim cách nhiệt ô tô là gì và tác dụng của phim cách nhiệt ô tô?

Phim cách nhiệt ô tô là gì và tác dụng của phim cách nhiệt ô tô?
Phim cách nhiệt ô tô là gì và tác dụng của phim cách nhiệt ô tô?

Phim cách nhiệt ô tô hay còn gọi là phim chống nóng ô tô là tấm phim có cấu tạo từ các lớp nhựa Polyester được tráng phủ các lớp vật liệu cách nhiệt hoặc phản xạ nhiệt như kim loại, gốc Ceramic, gốc Carbon,.. Các lớp vật liệu này tạo thành lớp màng lọc giúp cản lại sự truyền nhiệt nhờ vào quá trình hấp thụ hoặc phản xạ nhiệt.

- Kiểm soát nhiệt, ổn định nhiệt bên trong xe: Dán kính cách nhiệt ô tô giúp kiểm soát tốt nhiệt lượng từ bức xạ mặt trời truyền qua kính. Lớp phim cách nhiệt giúp nhiệt độ giảm từ 3 - 7 độ so lúc chưa dán từ đó không gian xe luôn mát mẻ.

- Giảm chói, hỗ trợ lái xe an toàn hơn: Lớp phim cách nhiệt ô tô bên cạnh khả năng chống nóng thì còn giúp đảm bảo tầm nhìn trong suốt giảm tình trạng bị chói, lóa khi di chuyển. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho hành trình của bạn nhất là với những hành trình dài.

- Tăng sự riêng tư và an toàn: Dán kính cách nhiệt ô tô sẽ làm hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài qua kính. Vậy nên không gian xe được tăng cường sự riêng tư người dùng thoải mái tận hưởng mà không ngại những ánh nhìn hiếu kỳ từ bên ngoài. Đặc biệt tấm phim cách nhiệt khi dán lên kính còn giúp giữ lại mảnh vỡ kính nếu xảy ra va đập. Nhờ đó bảo vệ tốt sự an toàn của những người ngồi bên trong xe trong trường hợp xảy ra sự cố.

- Tăng tính thẩm mỹ cho ô tô: Phim chống nóng ô tô còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho xế cưng khi dán.

- Tiết kiệm nhiên liệu: Khi dán phim cách nhiệt độ xe được giữ ở mức ổn định, mát mẻ làm giảm áp lực tải cho hệ thống điều hòa từ đó sẽ tiết kiệm được chi phí cho nhiên liệu.

Trên đây là những thông tin về phim cách nhiệt ô tô có thể thấy đây là một trang bị chống nóng ô tô hiệu quả giúp không gian xe luôn thoải mái, dễ chịu nhất. Khi lựa chọn dán kính cách nhiệt ô tô người dùng cần nắm rõ các thông tin để lựa chọn được mã phim phù hợp.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

5 mẫu điều hoà Daikin tốt và bán chạy nhất 2024

Daikin được biết đến là một trong những thương hiệu điều hòa nổi tiếng trên thị trường, các sản phẩm luôn được người tiêu dùng tin tưởng nhờ hiệu suất làm mát vượt trội và độ bền cao. Vậy mua điều hòa Daikin ở đâu rẻ nhất, tốt nhất? Qua bài viết này, điện máy Bảo Minh sẽ giới thiệu đến bạn 5 mẫu điều hoà Daikin tốt và bán chạy nhất 2024 ngay sau đây nhé.

17/03/2024
Tại sao đồ thờ cúng bằng đồng được đông đảo người tiêu dùng Việt ưa chuộng?

Trước đây, hầu hết các gia đình truyền thống có thờ phụng đều sử dụng đồ thờ bằng đồng, như một cách thể hiện tinh thần quý trọng, giá trị linh thiêng. Mặc dù ngày nay đã có rất nhiều mẫu mã đồ thờ cúng ra đời với nhiều chất liệu từ gốm sứ cho đến gỗ. Nhưng đồ thờ cúng bằng đồng vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Vậy tại sao những bộ đồ thờ cúng bằng đồng lại được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

15/03/2024
Review Tủ Quần Áo Gỗ Hiệp Hiển Có Đáng Mua Không?

Bạn đang tìm kiếm địa điểm uy tín để mua tủ quần áo đẹp, bền và chất lượng gỗ tốt? Hãy cùng tham khảo bài đánh giá xem tủ quần áo gỗ Hiệp Hiển có đáng mua để cân nhắc cho lựa chọn của bạn. Đây đơn vị cung cấp tủ quần áo hàng đầu hiện nay với những ưu điểm vượt trội.

15/03/2024
Túi chống tĩnh điện là gì?

  ↵

Túi chống tĩnh điện thích hợp cho việc vận chuyển và đóng gói các sản phẩm điện tử công nghệ cao nhạy cảm với tĩnh điện như PCB và IC. Ngoài tất cả các đặc tính chống tĩnh điện của túi đóng gói chống tĩnh điện, nó còn che chắn sự phóng tĩnh điện ESD và bức xạ điện từ bên ngoài từ người và thiết bị bên ngoài. Nó có khả năng chống tĩnh điện, chống RF, chống thấm hơi, chống muối tuyệt vời phun và nhiều chức năng khác.

14/03/2024