Quảng cáo google "Cánh tay đắc lực" cho doanh nghiệp SME

16:04, 25/02/2024

 

Thị trường quảng cáo trực tuyến đang bùng nổ với tốc độ chóng mặt góp phần to lớn trong việc thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp. So với các nền tảng trực tuyến khác như: Facebook, TikTok, Facebook, Instagram, Twitter,... Google có phải là bá chủ quảng cáo trực tuyến và là “cánh tay đắc lực” cho doanh nghiệp SME không?  Muốn biết chi tiết, hãy cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu ngay bài viết.

Google có phải là bá chủ quảng cáo trực tuyến?

Google chiếm hơn 70 thị phần quảng cáo tìm kiếm nhưng không phải là bá chủ tuyệt đối. Google sở hữu nhiều công cụ và hình thức quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ như: Google Display Network, Google Shopping, Youtube ads,... nhưng liên tục gặp phải các đối thủ cạnh tranh từ các nền tảng khác như: Facebook, TikTok, Amazon,....

Khiến vị trí của Google bị lung lay. Vì thế, Google không ngừng cải tiến chiến lược trong quản lý, vật hành để nhanh chóng thống lĩnh thị trường khẳng định lại vị thế của mình. Tại thị trường Việt Nam, Google vẫn là bá chủ, được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ/ thương hiệu của mình. 

 

Lợi ích quảng cáo Google cho doanh nghiệp

Sở dĩ, nhiều doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ quảng cáo Google bởi một trong các lợi ích sau: 

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả: Giúp doanh nghiệp SME target mục tiêu chính xác dựa trên vị trí địa lý, sở thích, hành vi tìm kiếm,....

  • Mở rộng thị trường và tăng doanh thu: Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, từ đó mở rộng thị trường và tăng doanh thu nhanh chóng. 

  • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo: Doanh nghiệp SME chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của họ, giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo và mang lại hiệu quả cao nhất.

  • Đo lường hiệu quả chiến dịch dễ dàng: Google Ads cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu hiệu quả, giúp doanh nghiệp SME theo dõi và đo lường hiệu quả của từng chiến dịch một cách dễ dàng.

  • Nâng cao nhận thức thương hiệu: Google Ads giúp doanh nghiệp SME tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo dựng uy tín và thu hút khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo google "Cánh tay đắc lực" cho DN SME?

Liệu “Quảng cáo google có phải là "Cánh tay đắc lực" cho DN SME không?” Có lẽ, đây là câu hỏi đang được nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm. Tùy thuộc vào lĩnh vực ngành nghề bạn đang kinh doanh. Tuy nhiên, với một số ngành đặc thù không thể chạy quảng cáo trên Facebook, TikTok, Instagram,... thì quảng cáo google được xem là bá chủ và độc nhất để mang lại doanh thu mạnh mẽ cho chủ doanh nghiệp. Chẳng hạn một số ngành nghề bạn chỉ được phép chạy ads trên google như:

  • Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm,....

  • Thiết bị y tế, phòng khám, dược phẩm,...

  • Liên quan đến giáo dục, trường học,...

  • Phần mềm, công nghệ, B2B,....

Với nguồn thông tin khổng lồ, khả năng tiếp cận người dùng rộng lớn, quảng cáo Google giúp các doanh nghiệp SME đột phá doanh số trong thời đại kinh tế khó khăn một cách dễ dàng. 

 

Bài Học Kinh Nghiệm Khi Quảng Cáo Google

Quảng cáo google một trong những chiến lược online hiệu quả. Vì thế, có rất nhiều người đã tự bỏ tiền học, hoặc thuê agency về chạy ads nhưng không hiệu quả. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, Quảng Cáo Siêu Tốc chia sẻ đến bạn bài học kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Google là:

Xác định rõ mục tiêu quảng cáo

  • Mục tiêu của bạn là gì? Tăng lượt truy cập website? Tăng doanh thu bán hàng? Hay thu hút khách hàng tiềm năng?,...

  • Xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn lựa chọn loại chiến dịch quảng cáo phù hợp và xây dựng nội dung quảng cáo hiệu quả.

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu

  • Bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị cho ai? Hãy xác định rõ độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, hành vi của đối tượng mục tiêu.

  • Khi hiểu rõ đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn viết nội dung quảng cáo phù hợp và thu hút sự chú ý của họ.

Lựa chọn từ khóa phù hợp

  • Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm kiếm những từ khóa có lượng truy cập cao và liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

  • Lựa chọn từ khóa phù hợp sẽ giúp quảng cáo của bạn hiển thị cho những người đang thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn

  • Tiêu đề quảng cáo cần ngắn gọn, súc tích và thu hút sự chú ý.

  • Mô tả quảng cáo cần cung cấp thông tin rõ ràng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và lợi ích mà khách hàng có thể nhận được.

  • Kèm lời kêu gọi hành động để khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo

  • Sử dụng các công cụ phân tích của Google Ads để theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

  • Theo dõi các chỉ số như tỷ lệ nhấp chuột (CTR), tỷ lệ chuyển đổi (CVR), chi phí mỗi nhấp chuột (CPC),....

  • Dựa vào kết quả phân tích, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo để đạt hiệu quả tốt hơn.

Ngoài những bài học kinh nghiệm trên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Cập nhật thường xuyên nội dung quảng cáo.

  • Sử dụng các tiện ích mở rộng của Google Ads để tăng hiệu quả quảng cáo.

  • Tối ưu hóa trang web của bạn để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Với sự kiên trì và nỗ lực, bạn có thể sử dụng quảng cáo Google để đạt được mục tiêu kinh doanh.

 

Kết Luận

Quảng cáo google "Cánh tay đắc lực" cho doanh nghiệp SME được xem là chiến lược hiệu quả cho rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong kinh doanh. Bạn có thể sử dụng dịch vụ Google để gia tăng hiệu quả. Hy vọng bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn. 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Meypearl Harmony - Biểu tượng của sự đẳng cấp tại Đảo Ngọc

Được ví như một viên ngọc quý, Meypearl Harmony tọa lạc tại Bãi Trường thơ mộng. Đây không chỉ là một khu nghỉ dưỡng cao cấp mà còn là nơi hòa quyện giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên. Hãy cùng khám phá sức hút đặc biệt của Meypearl Harmony và sự thu hút của dự án này đối với giới đầu tư hiện nay.

29/01/2024
Gamelade - Hướng Dẫn Cách Chơi Game Online PC Hay nhất
Gamelade.vn là trang web cung cấp thông tin về game hàng đầu tại thị trường Việt. Với sự đa dạng thông tin, chất lượng bài viết tốt, cập nhật liên tục cùng giao diện trực quan, Gamelade.vn chính là nguồn tham khảo hữu ích cho mọi game thủ hiện nay.
23/02/2024
10+ mẫu thiết kế homestay đẹp tại Công ty thiết kế thi công homestay Movic
Các chủ homestay luôn quan tâm đến việc thiết kế không gian vì đây là yếu tố quan trọng thu hút du khách. Dưới đây cùng khám phá 10+ mẫu thiết kế homestay đẹp tại Công ty thiết kế thi công homestay Movic. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý tuyệt vời.
23/02/2024
Redmi 13C phân khúc điện thoại giá rẻ nhà Xiaomi đáng sử dụng trong tầm giá
Cuối năm 2023, Xiaomi chính thức trình làng Redmi 13C, ngay từ khi mới ra mắt, chiếc smartphone này đã nhanh chóng “làm mưa làm gió” trên thị trường điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ. Không chỉ ghi điểm bởi ngoại hình bắt mắt cùng nhiều thông số cấu hình hấp dẫn, Redmi 13C còn có mức giá dễ dàng tiếp cận với nhiều người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng với chúng tôi nhìn lại những điểm sáng của thiết bị này để hiểu vì sao nó lại hot đến như vậy nhé!
23/02/2024