Pháp bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người từ 18 tuổi

07:46, 01/06/2021

Hôm qua (31/5), nước Pháp bắt đầu tiêm chủng cho toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên, trong khi gần 50% người trưởng thành đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa dịch Covid-19.

Chiến dịch tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Pháp đang tiến triển rất nhanh
Chiến dịch tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Pháp đang tiến triển rất nhanh

Ngày 31/5 là dấu mốc quan trọng trong chiến dịch tiêm chủng chống dịch Covid-19 của nước Pháp. Những người từ 18 tuổi trở lên, nếu có nhu cầu, đã bắt đầu được tiêm liều vaccine đầu tiên.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, 43 tuổi, đã công bố trên mạng xã hội việc được tiêm chủng ngay trong tối ngày 31/5. Ông Emmanuel Macron và phu nhân, bà Brigitte Macron, từng dương tính với SARS-CoV-2 cách đây 5 tháng, đều đã được tiêm chủng. Tổng thống Pháp cũng kêu gọi toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên đi tiêm chủng để bảo vệ chính mình và người thân.

Trong khi đó, tới thăm một trung tâm tiêm chủng, Thủ tướng Jean Castex cho rằng, nước Pháp cần tiếp tục dành ưu tiên cho những đối tượng dễ bị tổn thương: “Tôi xin nhắc lại rằng, việc tiêm chủng được mở cho tất cả mọi người, không nên làm chúng ta đi chệch mục tiêu là tìm kiếm những người dân dễ bị tổn thương nhất đối với dịch bệnh này, đó là những người cao tuổi và những người có bệnh nền”.

Theo con số thống kê của Bộ Y tế Pháp, đã có 25.763.596 người, tương đương 49,1% số người trưởng thành và 38,5% tổng dân số Pháp, được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa Covid-19. Trong đó, gần 11 triệu người đã được tiêm đủ 2 mũi, tương đương gần 21% số người trưởng thành và 16,4% tổng dân số.

Những người trẻ tuổi sẽ được chỉ định vaccine Pfizer/Biontech hoặc Moderna, trong khi những người trên 55 tuổi có lựa chọn khác là vaccine Astrazeneca hay vaccine Johnson&Johnson. Tuy nhiên, phần lớn người đi tiêm chủng đều chọn 1 trong 2 loại vaccine là Pfizer/Biontech hoặc Moderna do hiệu quả cao và ghi nhận ít ca gặp phản ứng phụ nghiêm trọng hơn 2 loại vaccine còn lại./.

Theo vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ASEAN và Liên minh châu Âu đối thoại về vaccine ngừa COVID-19

ASEAN và Liên minh châu Âu thảo luận về sự xuất hiện các biến thể mới của virus SARS-CoV-2, việc mở rộng năng lực sản xuất vaccine, khả năng và thách thức liên quan. Tại Đối thoại chuyên gia lần thứ 2 về vaccine ngừa COVID-19 vừa diễn ra, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh châu Âu (EU) đã thảo luận về sự xuất hiện các biến thể mới của virus SARS-CoV-2, việc mở rộng năng lực sản xuất vaccine, khả năng và thách thức liên quan.

31/05/2021
Phát hiện mới về loại thuốc có thể thách thức các biến thể SARS-CoV-2

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra một loại thuốc có thể là công cụ "thách thức cuộc chơi" trong việc điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, trong đó bao gồm cả các biến thể SARS-CoV-2.

30/05/2021
Malaysia phong tỏa toàn quốc

Malaysia đóng cửa tất cả lĩnh vực kinh tế và xã hội từ ngày 1/6 và dự kiến áp phong tỏa theo giai đoạn, trong bối cảnh ca nhiễm tăng kỷ lục. "Quyết định được đưa ra sau khi xem xét tình hình lây nhiễm hiện tại ở Malaysia, khi số ca ghi nhận trong một ngày vượt 8.000, số ca đang điều trị vượt 70.000", Văn phòng Thủ tướng Muhyiddin Yassin ngày 28/5 ra thông cáo.

 

29/05/2021
Nhiều quốc gia thiếu ôxy y tế: Cần một chiến lược lâu dài, toàn diện

Trước tình trạng số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh tại nhiều quốc gia, các chuyên gia cảnh báo, tình trạng thiếu ôxy trong điều trị có thể đẩy hệ thống y tế của nhiều nước xuống "bờ vực", đồng thời đe dọa sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân. Để bảo đảm nguồn cung ôxy y tế, chính phủ các nước cần sớm có chiến lược lâu dài, toàn diện về loại vật tư y tế thiết yếu này.

28/05/2021