Hà Giang

Italy triệt phá băng nhóm làm giả giấy tờ cho phần tử khủng bố

06:42, 12/06/2021
Nhóm đối tượng đã làm giả hàng nghìn giấy tờ để cung cấp cho các tay súng nước ngoài, trong đó có nghi phạm vụ tấn công ở Vienna năm ngoái khiến bốn người thiệt mạng.
 
Cảnh sát Italy.
Cảnh sát Italy.

Ngày 11/6, cảnh sát Italy cho biết đã bắt giữ bảy đối tượng tình nghi cung cấp giấy tờ tùy thân giả mạo cho các phần tử khủng bố , trong đó có nghi phạm thực hiện vụ tấn công gây thương vong tại Vienna (Áo) hồi cuối năm ngoái.

Theo thông báo, nhóm đối tượng, được mô tả là “những công dân Đông Âu," đã làm giả hàng nghìn giấy tờ để cung cấp cho các tay súng nước ngoài, trong đó có nghi phạm vụ tấn công ở Vienna.

Những đối tượng này bị cảnh sát bắt giữ trong một vụ đột kích mang tên “Nhiệm vụ Caucasus” trong khuôn khổ cuộc điều tra do các công tố viên thành viên phố Milan và Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) phối hợp tiến hành.

Hãng thông tấn AGI của Italy đưa tin đối tượng cầm đầu băng nhóm trên là Turko Arsimekov, 35 tuổi, người tị nạn từ Chechnya thuộc Liên bang Nga và sinh sống ở tỉnh Varese, miền Bắc Italy.

Nguồn tin cũng dẫn lời công tố viên chống khủng bố của Milan Alberto Nobili cho biết các nghi phạm đã làm giấy tờ giả “rất dễ dàng” tại Ukraine.

Các điều tra viên đã phát hiện mối liên hệ giữa những đối tượng này với các mạng lưới khủng bố quốc tế “bắt nguồn từ tôn giáo” và nghi phạm tấn công khủng bố ở Vienna hồi năm ngoái.

Ngày 2/11/2020, đối tượng ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Kujtim Fejzulai đã dùng súng trường tự động bắn vào đám đông tại các khu vực đông người ở gần đền Seitenstettengasse của người Do Thái tại thủ đô Vienna khiến bốn người thiệt mạng.

Đối tượng sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ. Đây là vụ tấn công khủng bố lớn đầu tiên tại Áo trong nhiều thập kỷ qua.

Theo TTXVN/Vietnam+


Cùng chuyên mục

ASEAN và Liên minh châu Âu đối thoại về vaccine ngừa COVID-19

ASEAN và Liên minh châu Âu thảo luận về sự xuất hiện các biến thể mới của virus SARS-CoV-2, việc mở rộng năng lực sản xuất vaccine, khả năng và thách thức liên quan. Tại Đối thoại chuyên gia lần thứ 2 về vaccine ngừa COVID-19 vừa diễn ra, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh châu Âu (EU) đã thảo luận về sự xuất hiện các biến thể mới của virus SARS-CoV-2, việc mở rộng năng lực sản xuất vaccine, khả năng và thách thức liên quan.

31/05/2021
Phát hiện mới về loại thuốc có thể thách thức các biến thể SARS-CoV-2

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra một loại thuốc có thể là công cụ "thách thức cuộc chơi" trong việc điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, trong đó bao gồm cả các biến thể SARS-CoV-2.

30/05/2021
Malaysia phong tỏa toàn quốc

Malaysia đóng cửa tất cả lĩnh vực kinh tế và xã hội từ ngày 1/6 và dự kiến áp phong tỏa theo giai đoạn, trong bối cảnh ca nhiễm tăng kỷ lục. "Quyết định được đưa ra sau khi xem xét tình hình lây nhiễm hiện tại ở Malaysia, khi số ca ghi nhận trong một ngày vượt 8.000, số ca đang điều trị vượt 70.000", Văn phòng Thủ tướng Muhyiddin Yassin ngày 28/5 ra thông cáo.

 

29/05/2021
Nhiều quốc gia thiếu ôxy y tế: Cần một chiến lược lâu dài, toàn diện

Trước tình trạng số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh tại nhiều quốc gia, các chuyên gia cảnh báo, tình trạng thiếu ôxy trong điều trị có thể đẩy hệ thống y tế của nhiều nước xuống "bờ vực", đồng thời đe dọa sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân. Để bảo đảm nguồn cung ôxy y tế, chính phủ các nước cần sớm có chiến lược lâu dài, toàn diện về loại vật tư y tế thiết yếu này.

28/05/2021