Hà Giang

Dịch COVID-19 lây lan nghiêm trọng, Campuchia ra thông điệp khẩn

08:23, 09/03/2021

Thủ tướng Campuchia Hun Sen kêu gọi ngừng toàn bộ các cuộc tụ tập đông người không cần thiết; các bộ, ban ngành và cơ quan ngừng làm việc, hoặc giảm 90% số nhân viên làm việc trong vòng 7 ngày.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia.
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, tối 8/3, Thủ tướng Campuchia Hun Sen ra thông điệp khẩn về tình hình dịch COVID-19 lây lan nghiêm trọng tại Campuchia, theo đó toàn bộ các cuộc tụ tập đông người phải bị hủy bỏ.

Trong thông điệp bằng âm thanh gửi qua các phương tiện truyền thông, Thủ tướng Hun Sen cho biết tới 9 giờ tối nay (8/3) đã phát hiện gần 50 ca nhiễm COVID-19.

Những trường hợp mới phát hiện ở thủ đô Phnom Penh, Sihanoukville, Kandal và Prey Veng.

Ông nhấn mạnh, đây chưa phải là kết quả cuối cùng vì cơ quan chức năng vẫn đang kiểm tra các mẫu xét nghiệm.

Trong số những người lây nhiễm này có cả cảnh sát, công chức và một số nghệ sỹ.

Người đứng đầu chính phủ Campuchia kêu gọi ngừng toàn bộ các cuộc tụ tập đông người không cần thiết.

Ông cũng chỉ đạo các bộ, ban ngành và cơ quan Campuchia ngừng làm việc, hoặc giảm 90% số nhân viên làm việc trong vòng 7 ngày; các doanh nghiệp tư nhân cần giảm số người làm việc hoặc làm việc từ nhà; người dân nên ở trong nhà, nếu ra ngoài phải mang khẩu trang.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 11 giờ 30 tối 8/3 (theo giờ Việt Nam), Campuchia ghi nhận tổng cộng 1.011 ca mắc COVID-19, trong đó 517 người đã được chữa khỏi và không có ca tử vong./.

Theo TTXVN/Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ: Ban cố vấn FDA ủng hộ sử dụng vắcxin của Johnson & Johnson

Với ưu điểm chỉ sử dụng một liều duy nhất và có thể được bảo quản lâu dài ở nhiệt độ tủ lạnh thông thường, vắcxin của Johnson & Johnson có những lợi thế lớn về mặt hậu cần và triển khai tiêm phòng.

27/02/2021
Ca Covid-19 có lượng virus gấp 51.148 lần bình thường làm đau đầu các nhà khoa học

Một em bé sơ sinh mắc Covid-19 với lượng virus cao gấp 51.148 lần bình thường và mang một biến thể bí ẩn đã đặt ra bài toán hóc búa với các nhà khoa học. Ca bệnh bất thường làm đau đầu các nhà khoa học Trong số hơn 2.000 trẻ em được điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Nhi Quốc gia ở Washington DC, Mỹ đã xuất hiện một trường hợp bất thường. Bệnh nhân này là một em bé sơ sinh có tình trạng bệnh nghiêm trọng. Hầu hết trẻ em mắc Covid-19 đều hiếm khi có triệu chứng và thậm chí những ca phải nhập viện cũng chỉ ở thể nhẹ.

25/02/2021
Facebook dỡ bỏ lệnh cấm tin tức ở Australia

Ngày 23-2, Facebook thông báo sẽ dỡ bỏ lệnh cấm người Australia xem và chia sẻ tin tức trên nền tảng mạng xã hội sau khi đạt được thỏa thuận với chính phủ nước này về dự thảo luật khiến các gã khổng lồ kỹ thuật số phải trả tiền cho báo chí.

25/02/2021
Cảnh báo biến chủng nCoV mới từ Mỹ cần được điều tra khẩn cấp

Biến chủng CAL.20C đã lan ra toàn bang California của Mỹ. Các bằng chứng mới cho thấy nó có thể lây lan nhanh và tăng nguy cơ nhập viện. Theo dữ liệu mới nhất của Đại học Califorinia San Francisco, biến chủng mới đã tràn qua bang California và chiếm hơn 50% số ca mắc mới tại 44 quận. Giới chuyên gia phát hiện biến chủng này chứa đột biến L452R, có khả năng lây nhiễm cao hơn chủng ban đầu. Biến chủng mới được cảnh báo có thể lây lan nhanh nhưng mức độ không như B117 từ Anh.

 

24/02/2021