Hà Giang

Mỹ: Ban cố vấn FDA ủng hộ sử dụng vắcxin của Johnson & Johnson

19:21, 27/02/2021

Với ưu điểm chỉ sử dụng một liều duy nhất và có thể được bảo quản lâu dài ở nhiệt độ tủ lạnh thông thường, vắcxin của Johnson & Johnson có những lợi thế lớn về mặt hậu cần và triển khai tiêm phòng.

Vắcxin COVID-19 của Johnson & Johnson.
Vắcxin COVID-19 của Johnson & Johnson.

Ngày 26/2, một hội đồng cố vấn của Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) gồm 22 chuyên gia và nhà khoa học hàng đầu của Mỹ đã nhất trí bỏ phiếu ủng hộ việc cấp phép khẩn cấp đối với vắcxin ngừa COVID-19 của hãng Johnson & Johnson.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết hội đồng tiến hành bỏ phiếu sau cuộc họp trực tuyến kéo dài một ngày nhằm thảo luận về những lợi ích cũng như nguy cơ của loại vắcxin này đối với người sử dụng từ 18 tuổi trở nên.

Mặc dù khuyến nghị của hội đồng không mang tính bắt buộc nhưng thường sẽ được chính phủ Mỹ cân nhắc thực hiện.

Dự kiến vắcxin của Johnson & Johnson sẽ được phê duyệt vào cuối tuần này, trở thành loại vắcxin thứ ba được cấp phép ở Mỹ (sau Pfizer/BioNTech và Moderna).

Một thành viên của hội đồng, chuyên gia Archana Chatterjee cho rằng việc cấp phép cho vắcxin của Johnson & Johnson sẽ giúp đáp ứng nhu cầu thiếu hụt vắcxin trong bối cảnh nước Mỹ vẫn đang ở giai đoạn cam go trong cuộc chiến chống COVID-19.

Trưởng bộ phận phát triển vắcxin tại Janssen (công ty con của Johnson & Johnson), ông Johan Van Hoof khẳng định vắcxin của hãng sẽ góp phần trong nỗ lực toàn cầu chống đại dịch COVID-19, nhất là khi sản phẩm này có hiệu quả cao và chống được cả các biến thể mới đáng lo ngại hiện nay.

Ngoài ra, với ưu điểm chỉ sử dụng một liều duy nhất và có thể được bảo quản lâu dài ở nhiệt độ tủ lạnh thông thường, vắcxin của Johnson & Johnson còn có những lợi thế lớn về mặt hậu cần và triển khai tiêm phòng./.

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Facebook dỡ bỏ lệnh cấm tin tức ở Australia

Ngày 23-2, Facebook thông báo sẽ dỡ bỏ lệnh cấm người Australia xem và chia sẻ tin tức trên nền tảng mạng xã hội sau khi đạt được thỏa thuận với chính phủ nước này về dự thảo luật khiến các gã khổng lồ kỹ thuật số phải trả tiền cho báo chí.

25/02/2021
Ca Covid-19 có lượng virus gấp 51.148 lần bình thường làm đau đầu các nhà khoa học

Một em bé sơ sinh mắc Covid-19 với lượng virus cao gấp 51.148 lần bình thường và mang một biến thể bí ẩn đã đặt ra bài toán hóc búa với các nhà khoa học. Ca bệnh bất thường làm đau đầu các nhà khoa học Trong số hơn 2.000 trẻ em được điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Nhi Quốc gia ở Washington DC, Mỹ đã xuất hiện một trường hợp bất thường. Bệnh nhân này là một em bé sơ sinh có tình trạng bệnh nghiêm trọng. Hầu hết trẻ em mắc Covid-19 đều hiếm khi có triệu chứng và thậm chí những ca phải nhập viện cũng chỉ ở thể nhẹ.

25/02/2021
Cảnh báo biến chủng nCoV mới từ Mỹ cần được điều tra khẩn cấp

Biến chủng CAL.20C đã lan ra toàn bang California của Mỹ. Các bằng chứng mới cho thấy nó có thể lây lan nhanh và tăng nguy cơ nhập viện. Theo dữ liệu mới nhất của Đại học Califorinia San Francisco, biến chủng mới đã tràn qua bang California và chiếm hơn 50% số ca mắc mới tại 44 quận. Giới chuyên gia phát hiện biến chủng này chứa đột biến L452R, có khả năng lây nhiễm cao hơn chủng ban đầu. Biến chủng mới được cảnh báo có thể lây lan nhanh nhưng mức độ không như B117 từ Anh.

 

24/02/2021
Số người chết vì Covid-19 ở Mỹ bằng tổng số lính Mỹ thiệt mạng trong 3 cuộc chiến lớn

Số người chết do Covid-19 ở Mỹ đã vượt quá nửa triệu trong ngày 22/2. Con số này tương đương với tổng số lính Mỹ thiệt mạng trong 3 cuộc chiến lớn mà nước này từng tham gia. Theo thống kê của Đại học Gion Johns Hopkins, nửa triệu người ở Mỹ đã tử vong do Covid-19 và con số này được dự báo sẽ tăng lên 589.000 vào đầu tháng 6. Số người chết ở Mỹ do Covid-19 tương đương số lính Mỹ đã thiệt mạng trong Chiến tranh thế giới thứ Hai, cuộc chiến ở Triều Tiên và cuộc chiến ở Việt Nam.

 

23/02/2021