Tổng thống Joe Biden cảnh báo nghiêm khắc 1.000 nhân viên mới

14:06, 21/01/2021

Tổng thống Joe Biden cảnh báo sẽ sa thải nhân viên "ngay tại chỗ" nếu phát hiện họ thiếu tôn trọng đồng nghiệp.

Tổng thống Joe Biden tuyên thệ trực tuyến tại Nhà Trắng sau lễ tuyên thệ nhậm chức ở Điện Capitol.
Tổng thống Joe Biden tuyên thệ trực tuyến tại Nhà Trắng sau lễ tuyên thệ nhậm chức ở Điện Capitol.

Khi tuyên thệ trước những người được bổ nhiệm vào ngày đầu tiên của nhiệm kỳ, Tổng thống Joe Biden đã gửi một thông điệp nghiêm khắc và thẳng thắn tới gần 1.000 nhân viên sẽ làm việc với ông trong 4 năm tới: "Hãy tôn trọng nhau".

"Tôi không đùa khi nói điều này, nếu bạn đang làm việc với tôi và tôi nghe thấy bạn đối xử thiếu tôn trọng với đồng nghiệp khác, có thái độ kẻ cả với ai đó, tôi hứa với bạn, tôi sẽ sa thải bạn ngay tại chỗ" - AP dẫn lời Tổng thống Joe Biden cho biết hôm 20.1.

"Sa thải ngay tại chỗ. Không có 'nếu', 'và' hay 'nhưng' gì cả. Mọi người đều có quyền được đối xử tôn trọng và đàng hoàng - điều thiếu vắng một cách nghiêm trọng trong bốn năm qua" - vị Tổng thống Mỹ thứ 46 nhấn mạnh.

"Chúng tôi sẽ bị phán xét. Chúng tôi sẽ bị đánh giá liệu chúng tôi có khôi phục được tính liêm chính và năng lực trong chính phủ này hay không... Tôi rất cần sự giúp đỡ của các bạn" - ông Joe Biden nói tiếp.

"Chúng ta phải khôi phục lại linh hồn của đất nước này, và chúng tôi tin tưởng tất cả các bạn sẽ là một phần của điều đó. Đó không phải là sự cường điệu. Điều duy nhất tôi tuyệt đối mong đợi là sự trung thực và lịch sự - cách các bạn đối xử với nhau, cách các bạn đối xử với những người mà các bạn làm việc cùng. Ý tôi là sự chân thành" - ông Joe Biden nhấn mạnh.

Tổng thống nói tiếp: "Hãy nhớ rằng: Người dân không làm việc cho chúng ta. Chúng ta làm việc cho người dân. Tôi làm việc cho người dân. Họ trả lương cho tôi. Họ trả lương cho các bạn. Họ đặt niềm tin vào các bạn. Tôi đặt niềm tin vào các bạn. Và vì vậy chúng ta đều có nghĩa vụ" - ông Biden nói.

Trước khi đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc, Tổng thống Joe Biden, 78 tuổi, đã cảm ơn gia đình của những người được bổ nhiệm vì những hy sinh sắp tới của họ để những người thân yêu có thể phục vụ đất nước này.

Sau đó, ông Joe Biden thừa nhận rằng, ông sẽ mắc sai lầm, nhưng ông sẽ cần sự giúp đỡ của những người làm việc cùng, để không chỉ sửa chữa mà còn phải chịu trách nhiệm khi mắc phải.

Sau khi nhậm chức, Tổng thống Joe Biden đã ký 15 sắc lệnh hành pháp, bao gồm tái gia nhập Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, bãi bỏ lệnh cấm đi lại với các quốc gia Hồi giáo của chính quyền ông Donald Trump, ngừng xây dựng bức tường biên giới phía nam và bắt buộc đeo khẩu trang.

Theo laodong.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

WHO: "Thành công chống Covid-19 của Việt Nam không phải một đêm mà có"
Ngày cuối năm 2020, Tiến sĩ Kidong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam trao đổi với VnExpress về năng lực chống dịch của quốc gia và kế hoạch phân phối vaccine chống Covid-19 năm 2021. - WHO đánh giá như thế nào về năng lực chống dịch Covid-19 của Việt Nam trong năm 2020? Việt Nam là quốc gia thu nhập trung bình thấp, đông dân và dân số đang già hóa. Đất nước có chung biên giới đường bộ với Trung Quốc. Dù vậy, Việt Nam đã kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả, giữ số ca mắc và ca tử vong thấp so với các quốc gia khác.

 

31/12/2020
Biden đề cử nữ thứ trưởng quốc phòng đầu tiên

BHG - Tổng thống đắc cử Joe Biden đề cử Kathleen Hicks làm thứ trưởng quốc phòng, khiến bà trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ vị trí số hai trong Lầu Năm Góc nếu được Thượng viện thông qua.

31/12/2020
Ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã chính thức nhậm chức để bắt đầu công cuộc tái thiết và vực dậy một nước Mỹ đang gặp vô vàn khó khăn và thách thức. Ngày 20/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã làm lễ nhậm chức tại Điện Capitol ở thủ đô Washington, chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

21/01/2021
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tham vấn về tình hình tại Síp

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 19/01 đã họp tham vấn định kỳ về tình hình tại Cộng hòa Síp và hoạt động của Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Síp (UNFICYP). Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Síp, bà Elizabeth Spehar đã báo cáo về tình hình tại Síp và hoạt động của Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Síp trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2020...

20/01/2021