Tổng thống Argentina được tiêm liều vaccine Sputnik V đầu tiên

07:48, 22/01/2021

Phóng viên TTXVN tại Argentina dẫn lời Tổng thống nước này Alberto Fernandez ngày 21/1 cho biết ông đã được tiêm liều vaccine Sputnik V đầu tiên tại một bệnh viện ở phía Tây thủ đô Buenos Aires.

Vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 được giới thiệu tại Moskva, Nga, ngày 6/8/2020.
Vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 được giới thiệu tại Moskva, Nga, ngày 6/8/2020.

Nhà lãnh đạo cao nhất của Argentina được tiêm vaccine đúng một ngày sau khi Cơ quan kiểm duyệt dược phẩm nước này ANMAT kiến nghị Bộ Y tế triển khai tiêm vaccine Sputnik V của Nga cho những người trên 60 tuổi. Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Fernandez kêu gọi người dân tham gia chương trình tiêm chủng để có khả năng miễn dịch trước dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, ông cũng ra thông cáo chính thức nói rõ về tính an toàn và hiệu quả của vaccine Sputnik V, đồng thời cam kết chính phủ sẽ ưu tiên cung cấp vaccine tới đa số người dân trong thời gian sớm nhất.

Cuối tuần qua, Argentina đã tiếp nhận thêm 300.000 liều vaccine Sputnik V để tiếp tục chương trình tiêm chủng đã được lên kế hoạch nhằm kiểm soát sự lây lan của COVID-19. Dự kiến từ nay đến cuối tháng, nước này sẽ tiếp nhận thêm 5 triệu liều vaccine nữa từ Nga và thêm 14,7 triệu liều trong tháng 2. Cơ quan ANMAT đánh giá vaccine Sputnik V có hiệu quả khoảng 91,8% ở những người trên 60 tuổi.

Đến thời điểm hiện tại, Argentina đã ghi nhận hơn 1,83 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 46.216 người đã tử vong.

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nơi tuyết rơi nhiều nhất thế giới
Tuyết rơi mang đến những màu sắc, cảm xúc khác lạ và sự thích thú với rất nhiều du khách. Kỷ lục về tuyết rơi nhiều nhất đang thuộc về các thành phố tại Canada và Nhật Bản.

 

21/01/2021
Tổng thống Joe Biden cảnh báo nghiêm khắc 1.000 nhân viên mới

Tổng thống Joe Biden cảnh báo sẽ sa thải nhân viên "ngay tại chỗ" nếu phát hiện họ thiếu tôn trọng đồng nghiệp. Khi tuyên thệ trước những người được bổ nhiệm vào ngày đầu tiên của nhiệm kỳ, Tổng thống Joe Biden đã gửi một thông điệp nghiêm khắc và thẳng thắn tới gần 1.000 nhân viên sẽ làm việc với ông trong 4 năm tới: "Hãy tôn trọng nhau".

21/01/2021
Ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã chính thức nhậm chức để bắt đầu công cuộc tái thiết và vực dậy một nước Mỹ đang gặp vô vàn khó khăn và thách thức. Ngày 20/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã làm lễ nhậm chức tại Điện Capitol ở thủ đô Washington, chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

21/01/2021
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tham vấn về tình hình tại Síp

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 19/01 đã họp tham vấn định kỳ về tình hình tại Cộng hòa Síp và hoạt động của Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Síp (UNFICYP). Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Síp, bà Elizabeth Spehar đã báo cáo về tình hình tại Síp và hoạt động của Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Síp trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2020...

20/01/2021