Hà Giang

Nơi tuyết rơi nhiều nhất thế giới

14:18, 21/01/2021
Tuyết rơi mang đến những màu sắc, cảm xúc khác lạ và sự thích thú với rất nhiều du khách. Kỷ lục về tuyết rơi nhiều nhất đang thuộc về các thành phố tại Canada và Nhật Bản.

Syracuse, Mỹ

Syracuse nằm ở tiểu bang New York, có lượng tuyết rơi trung bình hàng năm là 124 inch. Vị trí gần hồ Ontario và tác động từ những cơn bão tuyết từ hướng Đông Bắc khiến thành phố trở thành nơi tuyết rơi dày nhất nước Mỹ. Nhiệt độ thấp nhất từng ghi được tại đây là -32 độ C vào các năm 1942 và 1979.

Syracuse là trung tâm kinh tế và giáo dục của miền trung tiểu bang New York, nổi tiếng với các trường đại học và đội thể thao sinh viên. Thành phố có tới 170 công viên, những khu giải trí, các bảo tàng và các trung tâm nghệ thuật. Năm 2010, tạp chí Forbes từng đánh giá Syracuse nằm trong top 10 địa điểm hàng đầu để sinh sống cùng gia đình.

Québec, Canada

Thành phố Québec nằm ở trung tâm hành chính của vùng thủ đô của Québec. Lượng tuyết rơi trung bình hàng năm tại đây cũng xấp xỉ ở Syracuse. Người dân ở đây đã quen với mùa đông lạnh giá, có lúc xuống -36 độ C. Tuyết thường rơi từ đầu tháng 11 cho tới tháng 4 năm sau. Một lễ hội hóa trang mùa đông được tổ chức hoành tráng trong hai tuần, gồm các cuộc diễu hành đường phố, thi nặn tuyết và các môn thể thao mùa đông.

Québec là điểm đến ưa thích của những người đam mê thể thao mùa đông như trượt băng, leo núi, trượt tuyết băng đồng… Các khu nghỉ mát kết hợp trượt tuyết, trượt ván cách không xa trung tâm thành phố, nổi tiếng nhất là Stoneham Mountain Resort và Monte-Sainte-Anne. Québec cũng nổi tiếng với Khu phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới – nơi lưu giữ kiến ​​trúc tuyệt đẹp, phản ánh bản sắc của một trong những khu đô thị lâu đời nhất ở Bắc Mỹ. Đây là thành phố duy nhất ở Bắc Mỹ có tường thành bảo vệ.

St. John’s, Canada

St. John“s là thành phố thủ phủ và lớn nhất tại tỉnh Newfoundland và Labrador, Canada. Thời tiết ở đây khá dữ dội, không chỉ là thành phố có lượng tuyết nhiều thứ 4 trên thế giới, St. John”s còn là nơi sương mù nhiều nhất, gió mạnh nhất và mây mù nhất trong số những thành phố lớn của Canada. Mùa đông ở đây thường xuyên xuất hiện những trận “mưa đóng băng”, khiến cho cây cối, cảnh vật bị bao phủ trong băng tuyết.

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, St. John“s vẫn là điểm đến rất đáng ghé thăm với những dãy nhà cổ kính đa sắc màu. Quá trình tiếp biến giúp cho thành phố này có một nền văn hóa phong phú, đa dạng và sôi động cả về âm nhạc, nghệ thuật, ẩm thực. Năm 2015, Tạp chí National Geographic xếp St. John”s trong số 10 điểm đến hàng đầu bên bờ đại dương.

Toyama, Nhật Bản

Thủ phủ của tỉnh Toyama là thành phố có nhiều tuyết thứ ba trên thế giới. Nằm ven biển Nhật Bản, trung tâm đảo Honshu, thành phố có khí hậu cận nhiệt đới ẩm với nhiệt độ mùa hè có thể đạt 39 độ C, nhưng lượng tuyết rơi hàng năm lên tới 143 inch. Tuyết ở Toyama rơi chủ yếu vào giữa tháng 12 và tháng 3, và tháng 1 thường có tuyết rơi nhiều nhất.

Toyama sở hữu cung đường Tateyama Kurobe Alpine - một trong những cung đường tham quan trên núi cao đẹp nhất thế giới. Du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên ngoạn mục, như bức tường tuyết Yuki-no-Otani, thảm thực vật núi cao vào mùa hè và lá đỏ vào mùa thu. Thành phố cũng có nhiều di tích lịch sử, chùa chiền, suối nước nóng (onsen), các bãi trượt tuyết và thắng cảnh tự nhiên.

Aomori, Nhật Bản

Danh hiệu thành phố nhiều tuyết nhất thế giới thuộc về thành phố Aomori - thủ phủ của tỉnh Aomori ở cực bắc đảo Honshu, Nhật Bản. Hàng năm, thành phố trải qua lượng tuyết rơi trung bình là 312 inch, từ giữa tháng 11 đến tháng 4. Vào mùa đông, lượng tuyết lớn đến mức những ụ tuyết được dọn ven các con đường cao tới vài mét.

Ngoài thời tiết khắc nghiệt, Aomori được biết đến với rượu sake, hải sản và táo. Vào mùa hè hàng năm, tại đây có lễ hội Nebuta nổi tiếng khi những chiếc đèn lồng lung linh đủ màu sắc thắp sáng các con đường. Vào mùa đông, thành phố đón lượng lớn khách du lịch đến các khu nghỉ mát trượt tuyết và trượt ván trên những ngọn núi.

Theo vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Biden đề cử nữ thứ trưởng quốc phòng đầu tiên

BHG - Tổng thống đắc cử Joe Biden đề cử Kathleen Hicks làm thứ trưởng quốc phòng, khiến bà trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ vị trí số hai trong Lầu Năm Góc nếu được Thượng viện thông qua.

31/12/2020
Ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã chính thức nhậm chức để bắt đầu công cuộc tái thiết và vực dậy một nước Mỹ đang gặp vô vàn khó khăn và thách thức. Ngày 20/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã làm lễ nhậm chức tại Điện Capitol ở thủ đô Washington, chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

21/01/2021
Tổng thống Joe Biden cảnh báo nghiêm khắc 1.000 nhân viên mới

Tổng thống Joe Biden cảnh báo sẽ sa thải nhân viên "ngay tại chỗ" nếu phát hiện họ thiếu tôn trọng đồng nghiệp. Khi tuyên thệ trước những người được bổ nhiệm vào ngày đầu tiên của nhiệm kỳ, Tổng thống Joe Biden đã gửi một thông điệp nghiêm khắc và thẳng thắn tới gần 1.000 nhân viên sẽ làm việc với ông trong 4 năm tới: "Hãy tôn trọng nhau".

21/01/2021
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tham vấn về tình hình tại Síp

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 19/01 đã họp tham vấn định kỳ về tình hình tại Cộng hòa Síp và hoạt động của Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Síp (UNFICYP). Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Síp, bà Elizabeth Spehar đã báo cáo về tình hình tại Síp và hoạt động của Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Síp trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2020...

20/01/2021