Hà Giang

Nga dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh đối với công dân 4 nước bao gồm Việt Nam

07:58, 26/01/2021

Người dân Phần Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Qatar chỉ được phép nhập cảnh vào Nga qua các cửa khẩu hàng không. Đổi lại, công dân Nga có thể tự do bay đến các quốc gia này.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Moskva, Nga ngày 7/12/2020.
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Moskva, Nga ngày 7/12/2020.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tối 25/1 đã ký lệnh dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh đối với công dân Phần Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Qatar kể từ ngày 27/1.

Trước đó, Nga đã thông báo về việc nối lại chuyến bay với các nước này từ cuối tháng Một.

Văn phòng báo chỉ của Chính phủ Nga ra thông báo cho biết: “Đối với công dân của bốn quốc gia nữa - Phần Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Qatar - các hạn chế nhập cảnh vào Nga, được áp đặt do sự lây lan của SARS-CoV-2, sẽ được dỡ bỏ.”

Chính phủ Nga nói rõ rằng người dân các nước trên chỉ được phép nhập cảnh qua các cửa khẩu hàng không. Đổi lại, công dân Nga có thể tự do bay đến các quốc gia này.

Ngày 16/1, Ban phòng chống COVID-19 của Liên bang Nga đã quyết định khôi phục các chuyến bay thương mại với Việt Nam, Ấn Độ, Phần Lan và Qatar từ ngày 27/1.

Cụ thể các đường bay gồm Moskva-Hà Nội và Moskva-Delhi sẽ được khai thác 2 lần/tuần, cũng như sẽ nối lại các đường bay từ Moskva và St.Petersburg đến Helsinki 2 lần/tuần và chặng Moskva-Doha sẽ được khai thác 3 chuyến/tuần.

Nga đã ngừng các chuyến bay thường lệ và thuê chuyến với các nước từ ngày 27/3/2020. Các chuyến bay bắt đầu hoạt động trở lại vào tháng 9/2020.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga đã cho phép các hãng hàng không Nga tiếp cận 169 đường bay quốc tế.

Một số giấy phép đã được cấp mà không ghi rõ thời hạn, một số chỉ cho phép bay trong mùa Đông 2020-2021./.

Theo TTXVN/Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vượt Mỹ, Trung Quốc trở thành điểm thu hút đầu tư nước ngoài hàng đầu thế giới

Năm 2020, Trung Quốc đã vượt Mỹ để chính thức trở thành điểm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất thế giới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo số liệu của Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển, giá trị đầu tư mới từ các doanh nghiệp nước ngoài ở Mỹ đã giảm 49% trong năm 2020 trong bối cảnh cường quốc số 1 thế giới tiếp tục phải đối phó với các hệ lụy về kinh tế do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

25/01/2021
Ấn Độ cấm vĩnh viễn TikTok

Chính phủ Ấn Độ vừa gửi thông báo tới các ứng dụng di động có nguồn gốc từ Trung Quốc rằng, nước này sẽ chuyển lệnh cấm tạm thời với các ứng dụng này thành lệnh cấm vĩnh viễn. Trước đó, trong năm 2020, Ấn Độ nhiều lần ra lệnh cấm nhằm vào hàng trăm ứng dụng di động của Trung Quốc sau những diễn biến căng thẳng vì tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước tại Đông Ladakh. 

25/01/2021
Tổng thống Argentina được tiêm liều vaccine Sputnik V đầu tiên

Phóng viên TTXVN tại Argentina dẫn lời Tổng thống nước này Alberto Fernandez ngày 21/1 cho biết ông đã được tiêm liều vaccine Sputnik V đầu tiên tại một bệnh viện ở phía Tây thủ đô Buenos Aires.

22/01/2021
Nơi tuyết rơi nhiều nhất thế giới
Tuyết rơi mang đến những màu sắc, cảm xúc khác lạ và sự thích thú với rất nhiều du khách. Kỷ lục về tuyết rơi nhiều nhất đang thuộc về các thành phố tại Canada và Nhật Bản.

 

21/01/2021