Trung Quốc sẽ nhập 100 triệu liều vaccine BioNTech

07:36, 17/12/2020

Tập đoàn Dược phẩm Fosun Thượng Hải thông báo họ sẽ mua ít nhất 100 triệu liều vaccine từ BioNTech vào năm tới nếu được cơ quan quản lý phê duyệt.

Y tá chuẩn bị tiêm vaccine Pfizer-BioNTech tại London ngày 8/12. Ảnh: Reuters.
Y tá chuẩn bị tiêm vaccine Pfizer-BioNTech tại London ngày 8/12. Ảnh: Reuters.

BioNTech đã phát triển vaccine mRNA của mình qua hợp tác với công ty Pfizer của Mỹ, đồng thời công ty này cũng hợp tác với Tập đoàn Dược phẩm Fosun Thượng Hải (thường gọi là Fosun Pharma) để phát triển và phân phối tại Trung Quốc. Hai quan hệ đối tác này được thiết lập riêng rẽ hồi tháng ba. Vaccine mRNA là liệu trình hai liều, vì vậy 100 triệu liều sẽ đủ để tiêm chủng 50 triệu người.

Các liều được cung cấp theo thỏa thuận BioNTech và Fosun Pharma ban đầu sẽ đến từ các cơ sở sản xuất BioNTech của Đức, hai công ty cho biết hôm nay.

"Chúng tôi rất vui khi đạt được thỏa thuận cung cấp với BioNTech, đây là một bước quan trọng trong nỗ lực của Fosun Pharma và BioNTech nhằm đạt được mục tiêu vaccine dễ tiếp cận và có giá phải chăng ở Trung Quốc", chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Fosun Pharma Wu Yifang cho biết.

Để đáp ứng quy định của cơ quan quản lý Trung Quốc, hai công ty đã triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai vaccine của họ ở Trung Quốc vào tháng trước với 960 người. Kết quả của thử nghiệm này sẽ được kết hợp với dữ liệu toàn cầu thử nghiệm giai đoạn ba do Pfizer tiến hành để xin phê duyệt.

Trung Quốc đã cho phép sử dụng khẩn cấp một số ứng viên vaccine do công ty nội địa phát triển kể từ tháng 7, trước khi hoàn thành thử nghiệm giai đoạn cuối. Gần một triệu người Trung Quốc đã được tiêm liều thử nghiệm do Sinopharm phát triển.

Thông báo của Fosun Pharma và BioNTech được đưa ra trong bối cảnh những mũi vaccine Pfizer-BioNTech đầu tiên đã được tiêm ở Mỹ, Anh và Canada trong những ngày gần đây, sau khi được cơ quan quản lý của các quốc gia này cấp phép khẩn cấp. BioNTech và Pfizer đã công bố kết quả thử nghiệm giai đoạn ba vào 18/11, cho thấy vaccine có mức hiệu quả 95%.

Theo Vnexpress.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Biểu tình rầm rộ bùng nổ thành bạo lực ở Pháp

Hàng nghìn người đã đổ ra các đường phố trên khắp nước Pháp để tuần hành phản đối cách đối xử thô bạo của cảnh sát và một dự luật cấm quay phim, chụp ảnh lực lượng an ninh trong các hoàn cảnh nhất định. Theo báo RT, biểu tình nổ ra ở hơn 70 thành phố khắp nước Pháp hôm 28/11. Các nhà tổ chức tuyên bố đã có hơn nửa triệu người tham gia, trong khi chính quyền ước tính con số này chỉ vào khoảng 150.000 người.

29/11/2020
Cứ 40 giây lại có một người tử vong do Covid-19 tại Mỹ

Ngày 24/11, lần đầu tiên kể từ tháng 5, số người chết do Covid-19 ở Mỹ vượt qua 2.000 người trong 24 giờ, tức là cứ 40 giây lại có một người tử vong do dịch bệnh. Theo Reuters, cùng với số người chết tăng cao, các bệnh viện trên toàn nước Mỹ đã chật kín bệnh nhân, điều này cho thấy khả năng số người tử vong do Covid-19 sẽ tiếp tục tăng khi đại dịch phủ bóng lên kỳ nghỉ lễ.

26/11/2020
Lào ghi nhận 14 ca nhiễm mới Covid-19 chỉ trong một ngày

Ngày (23/11), Lào ghi nhận tổng cộng 14 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là số ca nhiễm mới cao nhất được xác định ở Lào trong một ngày kể từ khi đại dịch bùng phát ở đất nước này hồi tháng 3/2020.

24/11/2020
Chính quyền Trump chấp nhận chuyển giao quyền lực cho Biden

Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Công gửi thư cho ứng viên Joe Biden, cho biết chính quyền Trump sẵn sàng khởi động quá trình chuyển giao quyền lực. "Tôi rất nghiêm túc với công việc này. Vì các diễn biến gần đây liên quan tới những thách thức pháp lý và thủ tục chứng nhận kết quả bầu cử, tôi gửi thư này để chuyển giao các nguồn lực và dịch vụ sẵn có cho ngài", Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Công Mỹ (GSA) Emily Murphy viết trong thư gửi Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm 23/11.

24/11/2020