Đức phát hiện ca dương tính với biến thể mới SARS-CoV-2 tử vong từ tháng 11

09:59, 29/12/2020
Bộ Y tế Đức hôm qua (28/12) đã báo cáo một mẫu bệnh phẩm lấy từ tháng 11 của một bệnh nhân tử vong do Covid-19 được xác nhận nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện tại Anh trước đó.
Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters
Theo báo cáo của Cơ quan y tế Đức, biến thể của virus SARS-CoV-2 cũng được phát hiện ở vợ và con gái của bệnh nhân này, hiện cả 2 đã bình phục có sức khỏe ổn định. Trước tình hình này, chính quyền Đức vừa qua đã khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm ngặt các hạn chế tiếp xúc và các biện pháp vệ sinh dịch tễ hiện tại, nhằm ngăn chặn sự lây lan của bất kỳ biến thể virus nào.

Trước đó, vào hôm qua, Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus biến thể mới. Hôm 26/12, Canada, Pháp và Tây Ban Nha cũng đã xác nhận các ca nhiễm biến thể mới mới của SARS-CoV-2 đầu tiên. Biến thể mới nguy hiểm của virus SARS-CoV-2 đã được phát hiện đầu tiên tại Anh. Cho đến nay, tổng cộng đã ghi nhận có khoảng 1.000 ca dương tính với chủng virus biến thể mới./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Nga Putin sắp tiêm vaccine COVID-19 Sputnik V

Tổng thống Vladimir Putin đã sẵn sàng tiêm vaccine COVID-19 do Nga sản xuất khi Sputnik V được triển khai cho tất cả các nhóm tuổi. RT dẫn thông tin từ Điện Kremlin cho biết hôm 27.12 rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin có khả năng sẽ sớm tiêm vaccine COVID-19 tiên phong của Nga, do các nhà quản lý chấp thuận mở rộng triển khai Sputnik V cho những người trên 60 tuổi.

28/12/2020
Nhật Bản phát hiện 5 ca nhiễm biến chủng virus từ Anh

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản ngày 25/12 thông báo nước này phát hiện 5 trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng mới của virus corona. Theo NHK, năm công dân Nhật Bản trở về từ Anh đã xét nghiệm dương tính với biến chủng mới của virus corona. Thông tin này được chính Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura xác nhận.

26/12/2020
Rực rỡ lễ hội ánh sáng mùa Giáng sinh tại Mỹ

Lễ hội ánh sáng mùa Giáng sinh là một sự kiện mang tính truyền thống thường niên tại khu vực thủ đô Washington DC của nước Mỹ. Lế Hội ánh sáng năm nay mở hội suốt 17 đêm từ 11.12 đến 28.12 để du khách có thể thoải mái vào xem, chiêm ngưỡng. Hơn 400 nghìn ngọn đèn màu đã biến khuôn viên ngôn đền của khu vực Thủ đô Washington DC thành một bữa tiệc ánh sáng hoàn hảo...

25/12/2020
Thế giới đón Giáng sinh trong nỗi lo đại dịch

Vào những ngày cuối năm, số ca mắc Covid-19 tại nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ và các nước châu Âu, tiếp tục tăng mạnh, nguy cơ dịch bệnh bùng phát vẫn rình rập. Thay vì đoàn tụ với gia đình, gặp gỡ bạn bè hay đi du lịch như mọi năm, nhiều người dân trên thế giới lựa chọn hạn chế các cuộc tụ tập, các hoạt động di chuyển để đón một mùa Giáng sinh an toàn và bình yên.

 

24/12/2020