Hà Giang

Phát biểu 'không chính xác' về bầu cử, Giám đốc an ninh mạng bị ông Trump sa thải

10:33, 18/11/2020

Theo CNBC, viết trên Twitter, ông Trump cho hay, quyết định sa thải có hiệu lực ngay lập tức. Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết, ông Krebs đã đưa ra một thông báo “rất không chính xác” về an ninh của cuộc bầu cử Tổng thống 2020. Ông Trump cáo buộc rằng đã có sự gian lận lớn và phạm quy xảy ra trong kỳ bầu cử, gồm cả người chết cũng đi bỏ phiếu.

Ông Christopher Krebs. Ảnh: CNBC
Ông Christopher Krebs. Ảnh: CNBC

Trước đó, ông Krebs tuyên bố, không có bằng chứng nào cho thấy cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 bị tổn hại do sự can thiệp của nước ngoài. 

Ông Krebs, từng được chính Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm, đã giữ chức Giám đốc cơ quan an ninh mạng và cơ sở hạ tầng (CISA) của Bộ An ninh Nội địa từ khi CISA thành lập vào năm 2018.

Ông Krebs làm việc tại Bộ An ninh Nội địa từ 2017. Trước khi làm việc cho chính phủ liên bang, ông làm giám đốc chính sách an ninh mạng thuộc Nhóm các vấn đề chính phủ của Microsoft.

Chưa đầy một giờ sau khi ông Trump thông báo sa thải, ông Krebs viết trên tài khoản cá nhân rằng “Rất vinh dự được phục vụ. Chúng tôi đã làm đúng. Bảo vệ Hôm nay, đảm bảo Ngày mai”.

Ông Krebs là quan chức mới nhất trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump bị sa thải sau bầu cử. Trước đó, ông Trump đã sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper.

Việc ông Krebs bị loại bỏ sẽ để lại một khoảng trống lớn ở cơ quan liên bang giữ vai trò đầu tàu trong nỗ lực đảm bảo an toàn cho các cuộc bầu cử Mỹ cũng như các ưu tiên về an ninh mạng của nước này. Quan chức này đã nhận được sự tín nhiệm của cả hai đảng trong thời gian phục vụ cho chính quyền của ông Trump.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nga ghi nhận kỷ lục trên 17.000 ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày

Ngày 29/10, Nga đã xác nhận số ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày cao kỷ lục với 17.717 trường hợp. 366 ca tử vong vì COVID-19 được báo cáo trong ngày 29/10 tại Nga trong bối cảnh làn sóng dịch bệnh thứ hai đã vượt ra khỏi thủ đô Moscow, lan ra nhiều khu vực của nước này. Trước đó, số ca tử vong do COVID-19 trong ngày cao nhất được ghi nhận vào ngày 23/10 và ngày 26/120 với ít nhất 370 trường hợp.

30/10/2020
Châu Âu trở lại 'những ngày đen tối', nhiều nước tái phong tỏa vì COVID-19

BHG - Phản ứng trước các lệnh phong tỏa mới của Pháp và Đức, thị trường chứng khoán thế giới lao dốc gần như ngay lập tức. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thừa nhận không thể ngồi im chờ miễn dịch cộng đồng bởi sẽ có 400 ngàn người chết tại nước này.

29/10/2020
Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng hợp tác quân sự với Đài Loan

Trung Quốc yêu cầu Mỹ chấm dứt bán vũ khí cho Đài Loan sau khi Washington công bố các thỏa thuận với hòn đảo này. Mỹ ngày 26/10 đã phê chuẩn kế hoạch bán các hệ thống tên lửa Harpoon trị giá 2,37 tỷ USD cho Đài Loan, buộc người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ren Guoqiang lên tiếng yêu cầu Washington dừng các thỏa thuận vũ khí với hòn đảo. Bắc Kinh yêu cầu Mỹ dừng ngay lập tức "liên lạc quân sự" với Đài Loan.

29/10/2020
Putin duyệt mở cơ sở quân sự mới ở châu Phi

Tổng thống Putin duyệt việc thiết lập trung tâm hậu cần của hải quân Nga tại Sudan bên Biển Đỏ, giữa tuyến đường biển nối châu Âu và châu Á. Sau khi duyệt kế hoạch vào ngày 16/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin giao nhiệm vụ cho Bộ Quốc phòng ký thỏa thuận thiết lập cơ sở hậu cần hải quân với Sudan, vốn được hai nước thảo luận trước đó.

17/11/2020