Hà Giang

Trump cách ly sau khi trợ lý nhiễm nCoV

10:30, 02/10/2020

Trump cho hay đang cùng Melania chờ kết quả xét nghiệm nCoV và bắt đầu quá trình cách ly, sau khi một nữ trợ lý của ông dương tính với virus.

Trump chuẩn bị khởi hành đến New Jersey vận động tranh cử, hôm 1/10. Ảnh: Reuters.
Trump chuẩn bị khởi hành đến New Jersey vận động tranh cử, hôm 1/10. Ảnh: Reuters.

"Hope Hicks, người đã làm việc cật lực mà không có chút thời gian nào nghỉ ngơi, vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Thật tệ! Đệ nhất phu nhân và tôi đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong lúc đó, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay viết trên Twitter.

Hiện chưa rõ vợ chồng Trump sẽ cách ly ở đâu và trong bao lâu. Trước đó, Trump cho hay ông và Đệ nhất phu nhân Melania vừa đi xét nghiệm nCoV, sau khi Hicks, trợ lý hàng đầu của ông, nhiễm virus.

Một quan chức chính quyền giấu tên cho hay Hicks, 31 tuổi, được phát hiện dương tính với nCoV hôm 1/10, sau khi tháp tùng Tổng thống đến một cuộc vận động tranh cử ở bang Minnesota.

Hicks trước đó cũng tháp tùng Trump trong nhiều chuyến đi gần đây, gồm cuộc tranh luận ở Cleveland hôm 29/9. Hôm 30/9, Hicks được nhìn thấy lên trực thăng Marine One cùng ông đến cuộc vận động tranh cử ở bang Minnesota. Các cố vấn hàng đầu khác của Tổng thống như Stephen Miller, Dan Scavino và Jared Kushner đi cạnh Hicks nhưng không ai trong số họ đeo khẩu trang.

"Tổng thống rất coi trọng sức khỏe và an toàn của bản thân ông lẫn những người hỗ trợ công việc cho ông và người dân Mỹ", phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere cho biết trong một thông cáo khi được hỏi về mức độ tiếp xúc giữa Hicks và Trump.

Deere nói thêm rằng Nhà Trắng đã phối hợp với bác sĩ riêng của Trump để đảm bảo tuân thủ mọi hướng dẫn của cơ quan y tế nhằm hạn chế Covid-19 cả khi Tổng thống ở văn phòng lẫn khi ông đi công tác.

Hicks, một trong những trợ lý được tin cẩn nhất của Trump, từng rời vị trí giám đốc truyền thông Nhà Trắng, sau đó tái gia nhập chính quyền của ông năm nay trước cuộc bầu cử tổng thống. Hicks cũng có quan hệ mật thiết với các thành viên trong gia đình Trump như con gái kiêm cố vấn Nhà Trắng Ivanka và chồng cô, Jared Kushner.

Trước Hicks, nhiều nhân viên Nhà Trắng đã nhiễm nCoV, bao gồm Katie Miller, trợ lý báo chí của phó tổng thống Mike Pence, và một số lính cảnh vệ của Trump. Tuy nhiên, Trump đều tuyên bố ông không tiếp xúc gần với những người này và không cần cách ly để ngăn Covid-19.

Theo Vnexpress.vn


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Thế giới hỗ trợ các nước nghèo 12 tỷ USD mua vắc xin phòng Covid-19

Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố kế hoạch hỗ trợ tới 12 tỷ USD cho các nước nghèo để mua vắc xin phòng Covid-19. Kế hoạch này ước tính có thể giúp điều trị khoảng 2 tỷ người ngay khi các loại vắc xin hiệu nghiệm được tung ra. Nhằm đảm bảo các nước với thu nhập thấp không bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống đại dịch, WB cũng đã đề nghị các quốc gia cổ đông giàu có chủ chốt đảm bảo việc giải ngân trong vòng 12-18 tháng tới.

30/09/2020
Nhật Bản gỡ bỏ lệnh cấm đi lại với 10 quốc gia từ tháng 10

BHG - Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch gỡ bỏ lệnh cấm đi lại đối với khoảng 10 quốc gia, bắt đầu từ tháng 10 tới.

29/09/2020
Hơn 1 triệu người tử vong do COVID-19

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 10h45' ngày 28/9 (theo giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận 33.306.022 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 1.002.389 ca tử vong. Số bệnh nhân bình phục hiện nay là 24.637.458 người.

28/09/2020
Đoàn bác sĩ quốc tế Cuba được đề cử giải Nobel Hòa bình

Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, ngày 26/9, Hội đồng Hòa bình Thế giới (WPC) đã chính thức đề cử Phái đoàn Bác sĩ Quốc tế chuyên ứng phó các Tình trạng Thảm họa và Dịch bệnh nguy cấp "Henry Reeve" của Cuba cho giải thưởng Nobel Hòa bình 2020.

28/09/2020