Hà Giang

Nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản, 11 người chết

09:07, 31/07/2019

Đa phần những người nhập viện và chết là người già từ 65 tuổi trở lên. Số người nhập viện do sốc nhiệt nặng dẫn tới hôn mê lên tới hơn 100 người.

Đợt nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản từ ngày 22/7 đến nay đã kiến gần 6.000 người sốc nhiệt phải nhập viện.
Đợt nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản từ ngày 22/7 đến nay đã kiến gần 6.000 người sốc nhiệt phải nhập viện.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nhật Bản công bố ngày 30/7, đợt nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản từ ngày 22/7 đến nay đã kiến gần 6.000 người sốc nhiệt phải nhập viện, trong đó có 11 người chết.

Đây là con số người chết và bị sốc nhiệt kỷ lục đầu tiên tại Nhật Bản kể từ năm 1948 đến nay, do nhiều địa phương bắt đầu vào mùa mưa khiến nhiệt độ tăng nhanh chóng trong những ngày qua.

Đa phần những người nhập viện và chết là người già từ 65 tuổi trở lên. Số người nhập viện do sốc nhiệt nặng dẫn tới hôn mê lên tới hơn 100 người. Địa phương có nhiều người sốc nhiệt nhất là tỉnh Aichi với 392 người, thứ 3 là Tokyo với 300 người.

Theo Tổng cục khí tượng Nhật Bản, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài hơn 1 tuần nữa. Điều này khiến số người chết có thể tăng lên.

Nhiệt độ ở Tokyo trong những ngày này ở mức 33-35 độ C, một số khu vực như Saitama, Gifu ở mức trên 37 độ C. Đây là mức cao kỷ lục tại Nhật Bản trong nhiều chục năm qua khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn, lượng điện tiêu thụ tăng vọt.

Nhật Bản cũng đã cảnh báo tới người dân cần phải cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể trong những ngày nóng; dùng điều hòa, quạt và tránh ra ngoài khi không cần thiết.

Trong trường hợp không có điều hòa, người dân nếu ở trong nhà nên đóng các rèm cửa, sử dụng nhiều cây xanh để trong nhà, tuyệt đối không được đóng cửa kín.

Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực nhiều biện pháp nhằm làm giảm thiểu thiệt hại cho người dân do nắng nóng gây ra.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nông sản Mỹ giá rẻ đổ vào Việt Nam

Nếu các năm trước, trái cây và hải sản của Mỹ vào Việt Nam với giá đắt đỏ thì 6 tháng đầu năm đồng loạt đi xuống do tác động từ chiến tranh thương mại. Là hải sản nằm trong top đầu về đắt đỏ, cua hoàng đế Alaska đông lạnh cách đây 2 năm về Việt Nam có giá hơn triệu đồng một kg thì nay chỉ còn vài trăm nghìn đồng. Cụ thể, hàng đông lạnh được nhiều cửa hàng bán với giá 650.000 đồng một kg, còn hàng sống gần 2 triệu đồng. Cùng với cua hoàng đế, tôm hùm Alaska của Mỹ cũng giảm giá mạnh, hàng ồ ạt về Việt Nam với số lượng lớn. Cụ thể, tôm hùm bán tươi sống...

30/07/2019
Iran sắp mở lại lò phản ứng hạt nhân Arak

Iran đang có kế hoạch tiếp tục hoạt động của lò phản ứng hạt nhân Arak. Truyền thông Iran hôm 28/7 dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử của Iran (IAEA) Ali Akbar Salehi nói rằng nước này sẽ tiếp tục hoạt động của lò phản ứng hạt nhân nước nặng Arak. Đây là một trong các bước để sản xuất đầu đạn hạt nhân.

29/07/2019
Động đất kép ở Philippines, ít nhất 8 người chết

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết hai trận động đất mạnh 5,4 và 5,9 độ ra xảy cách nhau ba giờ vào sáng sớm nay ở tỉnh Batanes, một nhóm đảo nhỏ dân cư thưa thớt ở phía bắc Luzon, đảo lớn nhất Phillippines.

27/07/2019
khoảnh khắc cầu sập khiến nước lũ cuốn 2 quân nhân Campuchia

Hai quân nhân Campuchia đã mất tích sau khi rơi xuống nước lũ chảy xiết do cây cầu 2 người đi qua bị sập trong điều kiện thời tiết nguy hiểm. Dailymail ngày 25/7 đã đăng tải đoạn video ghi lại khoảnh khắc một cây cầu sập xuống khiến 2 người ngồi trên chiếc xe máy rơi xuống dòng nước lũ chảy siết và bị cuốn đi...

 
26/07/2019